Vĩnh Long đầu tư xây dựng Khu tái định cư khu công nghiệp Đông Bình hơn 223 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Ngày 8/11, ông Lê Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký Quyết định số 3034/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình Khu tái định cư khu công nghiệp Đông Bình, TX. Bình Minh (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư hơn 223 tỷ đồng.

Quy hoạch chi tiết Khu tái định cư KCN Đông Bình, TX. Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long (nguồn: Internet)
Quy hoạch chi tiết Khu tái định cư KCN Đông Bình, TX. Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long (nguồn: Internet)

Theo đó, mục tiêu của việc đầu tư xây dựng công trình Khu tái định cư khu công nghiệp Đông Bình nhằm bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Bình và dự án Khu tái định cư Khu công nghiệp Đông Bình, phát triển khu dân cư, chỉnh trang đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Dự án sẽ đầu tư các hạng mục hạ tầng kỹ thuật thiết yếu như: san lấp mặt bằng với diện tích khoảng 90.000 m2; xây dựng mới các tuyến đường giao thông số 1, 2, 3, 6, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20 theo quy hoạch (riêng đường số 1 chỉ đầu tư một nửa phần chiều rộng mặt đường, đường số 6 chỉ đầu tư một đoạn khoảng 350 m so nội dung quy hoạch được duyệt); mặt đường láng nhựa; cao độ hoàn thiện tại mép đường là +2,63 m; tải trọng thiết kế trục xe 10 tấn.

Bên cạnh đó là xây dựng các hạng mục: trạm xử lý nước thải cục bộ phục vụ cho khu tái định cư với diện tích khoảng 2.923 m2; đầu tư xây dựng công viên với diện tích khoảng 2.381 m2; hệ thống thoát nước; hệ thống chiếu sáng công cộng; đường dây trung thế, hạ thế, trạm biến áp và một số hạng mục hạ tầng thiết yếu khác.

Dự án có diện tích sử dụng đất khoảng 90.000 m2. Dự kiến, chia các lô nền thành 8 khu tách biệt, bố trí khoảng 390 nền.

Đây là công trình nhóm B, do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TX. Bình Minh quản lý, có tổng mức đầu tư 223 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước (nguồn ứng trước của Công ty CP Đầu tư TNI Vĩnh Long đầu tư dự án phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Bình).

Địa điểm thực hiện dự án tại ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, TX. Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Thời gian thực hiện dự án: năm 2021 - 2025.

UBND tỉnh Vĩnh Long giao Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TX. Bình Minh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình Khu tái định cư khu công nghiệp Đông Bình, TX. Bình Minh (giai đoạn 1) trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư công trình theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật liên quan.

Trụ sở Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (Ảnh NLĐO)

Hà Nội: Thành lập Đoàn giám sát sử dụng tài sản công

(PLVN) - Thường trực HĐND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 08/QĐ-HĐND về việc tổ chức Đoàn giám sát của HĐND TP Hà Nội giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước của thành phố.
Đoàn khảo sát kiểm tra việc đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia (Ảnh: CTT Bắc Ninh)

Bắc Ninh: Khảo sát việc quản lý các dự án nhà ở xã hội

(PLVN) - Ban Kinh tế - Ngân sách thuộc hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành khảo sát việc quản lý các dự án nhà ở xã hội tại Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp Hòa Long - Kinh Bắc và Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia (TP Bắc Ninh).
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và lãnh đạo một số đơn vị chúc mừng tân Phó Cục trưởng Hà Huy Hà.

Bộ Xây dựng bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chủ trì lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đối với ông Hà Huy Hà - Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý chất lượng các công trình trọng điểm thuộc Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng.
Cảng hàng không Vân Đồn là công trình được đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Xã hội hóa đầu tư hạ tầng hàng không: Địa phương phải chủ động gọi vốn

(PLVN) - Trước đây, việc đầu tư hạ tầng cảng hàng không, sân bay chủ yếu từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Nhưng theo Bộ Giao thông Vận tải, thời gian tới ngân sách Nhà nước chỉ bố trí đáp ứng được khoảng 65,8% nhu cầu xây dựng hạ tầng cảng hàng không. Vì thế phải xã hội hóa đầu tư và đề cao sự chủ động của một số địa phương trong lĩnh vực này.