Lời khuyên cho người muốn sở hữu nhà của giới siêu giàu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM - đưa ra lời khuyên đối với người mua nhà khi muốn sở hữu một sản phẩm hàng hiệu - nhà của giới siêu giàu.
Lời khuyên cho người muốn sở hữu nhà của giới siêu giàu

Muốn sở hữu một căn bất động sản hàng hiệu, theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM- cần phải hiểu rõ những chi phí cấu thành nên loại hình sản phẩm này:

Thứ nhất, để được công nhận là dự án “bất động sản hàng hiệu” thì phải đạt tiêu chuẩn của đơn vị quản lý thương hiệu “bất động sản hàng hiệu”. Nhưng chúng ta đều biết, về mặt kinh doanh thì không có bữa ăn nào miễn phí. Để được sử dụng tên của “bất động sản hàng hiệu” thì chủ đầu tư dự án phải trả chi phí không hề nhỏ cho đơn vị quản lý thương hiệu. Chi phí này chắc chắn được tính đủ trong giá bán nhà mà người mua nhà phải thanh toán chi phí mượn tên này, kể cả chi phí quảng bá sản phẩm ở trong nước và ở nước ngoài đều được tính đủ vào giá bán nhà.

Thứ hai, về thời hạn được sử dụng tên thương hiệu của “bất động sản hàng hiệu”, thì có hai trường hợp xảy ra: Nếu do chính chủ sở hữu thương hiệu “bất động sản hàng hiệu” là chủ đầu tư phát triển dự án, thì tên thương hiệu “bất động sản hàng hiệu” được sử dụng ổn định lâu dài theo dự án. Nhưng, đối với dự án “bất động sản hàng hiệu” ở nước ta được chuyển nhượng quyền sử dụng tên thương hiệu “bất động sản hàng hiệu” thì thời hạn sử dụng tên thương hiệu phải theo giao kết của Hợp đồng, ví dụ trong 10 năm, 15 năm... Sau thời hạn thỏa thuận trong Hợp đồng thì không còn được phép sử dụng tên thương hiệu “bất động sản hàng hiệu” này nữa.

Thứ ba, về chi phí quản lý vận hành dự án “bất động sản hàng hiệu” thì chủ sở hữu nhà chung cư chính là người thanh toán chi phí này, kể cả chi phí quản lý vận hành toà nhà trong giai đoạn trước khi thành lập Ban quản trị nhà chung cư do chủ đầu tư dự án chi trả trước đó. Nếu chủ sở hữu "“bất động sản hàng hiệu” không thuê đơn vị quản lý vận hành đạt chuẩn của đơn vị quản lý tên thương hiệu “bất động sản hàng hiệu” không đảm bảo chất lượng công tác quản lý vận hành, thì toà nhà có nguy cơ không được tiếp tục sử dụng tên thương hiệu “bất động sản hàng hiệu” nữa.

Thứ tư, về phương thức bán hàng, thường thì chủ đầu tư dự án “bất động sản hàng hiệu” sẵn sàng chi đậm cho công tác quảng bá sản phẩm và thực hiện phương thức ra hàng nhỏ giọt, chia nhỏ rổ hàng để tạo sự khan hiếm và kích thích tâm lý bạn là một trong số ít người đầu tiên sở hữu “bất động sản hàng hiệu” của dự án.

Thứ năm, dự án “bất động sản hàng hiệu” chỉ giải quyết nhu cầu nhà hàng hiệu cho giới nhà giàu rất giàu, siêu giàu và cho các lãnh đạo tập đoàn nước ngoài cần lưu trú. Tuy nhiên, nếu so sánh với Hoa Kỳ có 1% dân số là người rất giàu, siêu giàu, thì có lẽ ở nước ta tỷ lệ này rất rất thấp, có thể thấp hơn hàng trăm lần so với Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, việc mua để cho thuê lại “bất động sản hàng hiệu” cũng không phải dễ dàng, vì rất kén chọn khách hàng. Nên thị phần “bất động sản hàng hiệu” không lớn như nhà đầu tư kỳ vọng. Đây không phải là sân chơi dành cho các doanh nghiệp bất động sản, hoặc nhà đầu tư tay mơ.

Theo ông Châu, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ các thông tin của dự án “bất động sản hàng hiệu” và nhất là nghiên cứu kỹ nội dung Hợp đồng để tránh bị nhầm lẫn.

Horea cũng đề nghị các chủ đầu tư dự án “bất động sản hàng hiệu” luôn thể hiện uy tín thương hiệu, cung cấp đầy đủ thông tin dự án, căn hộ, giải thích cặn kẽ “hợp đồng mua bán nhà” cho khách hàng và luôn chăm sóc chu đáo khách hàng của mình, để thực sự mang đến luồng gió mới cho bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.

Ý KIẾN CỦA BẠN

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

EVNHANOI là một trong những doanh nghiệp có trụ sở phải di dời.

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh 'lên dây cót' cho việc di chuyển khỏi đất 'vàng' Hồ Gươm

(PLVN) - Để mở rộng không gian công cộng, phục vụ cộng đồng khu vực quanh Hồ Gươm (Hà Nội), ngoài tòa nhà “Hầm cá mập” sẽ có hơn chục cơ quan, đơn vị và gần 40 hộ dân lân cận sẽ phải di dời. Hầu hết hộ dân cũng như đại các đơn vị có trụ sở thuộc diện di dời dù rất tâm tư nhưng đều ủng hộ chủ trương của thành phố.
TP Đà Lạt có 12 vị trí quỹ đất được quy hoạch dành phát triển NƠXH. Ảnh minh họa.

Lâm Đồng quy hoạch 13 vị trí quỹ đất phát triển nhà ở xã hội

(PLVN) - Dù có 13 vị trí quỹ đất được quy hoạch dành phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn, chủ yếu là tại các đồ án quy hoạch phân khu (TP Đà Lạt 12 vị trí; TP Bảo Lộc 1 vị trí) nhưng đến nay chỉ có 1 vị trị dự án được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư để triển khai các bước tiếp theo.
Đà Nẵng hút vốn tỷ đô: Cú hích mạnh mẽ cho thị trường bất động sản

Đà Nẵng hút vốn tỷ đô: Cú hích mạnh mẽ cho thị trường bất động sản

(PLVN) - Đà Nẵng đang bước vào giai đoạn phát triển bùng nổ với hàng loạt siêu dự án tỷ đô, tạo đòn bẩy mạnh mẽ đưa thành phố vươn tầm quốc tế. Theo kế hoạch, từ quý I - II/2025, Đà Nẵng sẽ khởi công các dự án quy mô lớn với tổng vốn đầu tư hơn 150.000 tỷ đồng, mở ra giai đoạn bứt phá với kinh tế, du lịch và bất động sản (BĐS).
Đồng Nai đầu tư 18.000 tỷ đồng phát triển Khu du lịch nghỉ dưỡng núi Chứa Chan

Đồng Nai đầu tư 18.000 tỷ đồng phát triển Khu du lịch nghỉ dưỡng núi Chứa Chan

(PLVN) -   UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát triển du lịch núi Chứa Chan đến năm 2030, với tổng mức đầu tư lên đến 18.000 tỷ đồng. Dự án này hứa hẹn biến khu vực núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc) thành tổ hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Đông Nam Bộ, đồng thời góp phần khai thác tiềm năng kinh tế du lịch của tỉnh.
Tỉnh Lào Cai thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển NOXH

Tỉnh Lào Cai thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển NOXH

(PLVN) - Lào Cai đang nổi lên như một trong những địa phương tiên phong thực hiện nghiêm túc và hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nhà ở xã hội (NOXH). Với quyết tâm cao, tỉnh đã và đang triển khai nhiều dự án, góp phần quan trọng vào mục tiêu hoàn thành ít nhất 1 triệu căn NOXH trên cả nước giai đoạn 2021 - 2030.
Hải Phòng tập trung phát triển đô thị thông minh bền vững vào năm 2025.

Hải Phòng: Tập trung phát triển đô thị thông minh bền vững vào năm 2025

(PLVN) -  Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo quan trọng tại Văn bản 356/UBND-QH, yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thành phố Thủy Nguyên và các đơn vị liên quan chủ động rà soát các vấn đề trọng tâm để thực hiện công tác phát triển đô thị thông minh bền vững vào năm 2025.