Cộng đồng mới giúp doanh nghiệp “bỏ túi” hàng triệu khách hàng

(PLO) - Làm sao để thu hút thêm khách hàng là câu hỏi làm đau đầu nhiều doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Cộng đồng JOY-Maritime Bank do Ngân hàng Hàng Hải khởi xướng mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng hàng triệu khách hàng. 

Chật vật đi tìm “lead”

Trong quy trình đi tìm khách hàng, “dân” kinh doanh thường hay nhắc đến “lead” như là một trong những bước đầu tiên của toàn bộ quy trình. Vậy “lead” là gì? “Lead” chính là thông tin về một người hay một đối tượng có khả năng trở thành khách hàng. Nói cách khác, đây chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Việc có được thông tin để biến các khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự là một trong những điểm then chốt cho doanh nghiệp. Những chiến dịch truyền thông rầm rộ thường được tính toán kỹ lưỡng để làm sao đạt hiệu quả, mang về nhiều “lead” nhất.

Để làm được điều này cần có nguồn ngân sách lớn, đội ngũ nhân lực sáng tạo am hiểu thị trường, có kiến thức marketing sâu rộng, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa. Do đó, công cuộc đi tìm “lead” của các doanh nghiệp nhóm này càng gian nan vất vả gấp trăm lần bởi ngân sách marketing còn hạn chế, không đủ chi phí để phủ rộng một thị trường lớn, mà độ phủ thông tin càng hẹp, thì cơ hội tìm thấy những khách hàng tiềm năng càng nhỏ. Bên cạnh đó, mạng lưới liên kết yếu khiến họ cũng ít cơ hội để hợp tác, bán chéo sản phẩm hay tận dụng mạng lưới khách hàng của đối tác.  

“Với mảng bán lẻ như công ty tôi, khó khăn không chỉ ở việc làm sao khách hàng biết đến mình, mà còn phải làm sao để họ tin tưởng và dùng thử sản phẩm của mình lần đầu tiên. Do đó, thu hút khách hàng sao cho hiệu quả chính là việc mà tôi đang trăn trở nhất hiện nay”, chị Lê Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH cơ điện lạnh và thiết bị công trình cho biết.

Mang “lead” cho doanh nghiệp

Khó khăn là vậy, nên khi một cộng đồng trực tiếp mang đến 1,5 triệu khách hàng tiềm năng xuất hiện, giúp doanh nghiệp dễ dàng “bỏ túi” thêm khách hàng đã thực sự được đón nhận nhiệt tình. Cộng đồng JOY-Maritime Bank được khởi xướng bởi Ngân hàng Hàng Hải đã trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp muốn được hỗ trợ để tiếp cận thêm khách hàng, quảng bá thương hiệu.

“Không thể tưởng tượng được, chỉ trong một thời gian ngắn mà thương hiệu, sản phẩm và những ưu đãi của chúng tôi được truyền thông tới hơn 1,5 triệu khách hàng tiềm năng – từ đây chúng tôi có thể tiếp tục kết nối với họ, chia sẻ nhiều hơn về dịch vụ, cung cấp những sản phẩm chất lượng cũng như mang đến những ưu đãi chúng tôi dành cho cho họ” – chị Dung chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở việc kết nối doanh nghiệp với khách hàng, giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng dồi dào, khi tham gia vào Cộng đồng Joy- Maritime Bank, các doanh nghiệp còn được Maritime Bank hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, quảng bá truyền thông qua các kênh “thời thượng” hiện nay như: Facebook, Google…,  củng cố nền tảng vững chắc để thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Thương hiệu của các doanh nghiệp sẽ được xuất hiện trên gần 5000 màn hình LED trong thang máy của các tòa nhà văn phòng, sân bay và tại hệ thống chi nhánh của Maritime Bank, nơi mà hầu hết chỉ các doanh nghiệp “chịu chi” mới đầu tư quảng cáo bởi chi phí đắt đỏ. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ để xây dựng website miễn phí, từ đó có thể quảng bá thông tin một cách chuyên nghiệp và hiện đại hơn. 

Trong buổi hội thảo “Kết nối đển lớn mạnh” được tổ chức bởi ngân hàng Maritime Bank trong tháng 8 vừa qua, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank đã chia sẻ: “Với định hướng trở thành ngân hàng của mọi doanh nghiệp, Maritime Bank sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng nguồn lực của ngân hàng để tạo uy tín với khách hàng và đối tác”.

Trong buổi hội thảo “Kết nối đển lớn mạnh” được tổ chức bởi ngân hàng Maritime Bank trong tháng 8 vừa qua, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank đã chia sẻ: “Với định hướng trở thành ngân hàng của mọi doanh nghiệp, Maritime Bank sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng nguồn lực của ngân hàng để tạo uy tín với khách hàng và đối tác”.

Anh Thanh Mẫn, chủ một công ty chuyên phân phối gạo cho biết: “Thật sự, công ty tôi tuy đã thành lập được vài năm nhưng chỉ mới tìm kiếm khách hàng theo kiểu truyền thống, tức là có một đội ngũ sale sản phẩm đến từng khu vực để tìm kiếm khách hàng. Gần đây, tôi muốn xây thương hiệu một cách nghiêm túc và bài bản, sử dụng các kênh quảng cáo hiện đại nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu bởi chi phí đổ vào cho marketing quá cao so với doanh thu của công ty. Ước tính ban đầu, mỗi tháng tôi phải mất khoảng 50 triệu cho phần này. Cộng đồng JOY-Maritime thực sự đã mang đến cho tôi không chỉ nguồn khách hàng tiềm năng mà còn giúp gỡ giải bài toán đang rơi vào thế bí kia”.

Dọc metro, Vành đai 3 sẽ có 11 đô thị nén

Dọc metro, Vành đai 3 sẽ có 11 đô thị nén

(PLVN) -  11 vị trí dọc nhà ga metro, Vành đai (VĐ) 3 dự kiến được TP HCM thí điểm mô hình TOD giúp khai thác tốt quỹ đất, chỉnh trang đô thị, phát triển giao thông công cộng. Kế hoạch triển khai các khu vực TOD tại các dự án trên vừa được UBND TP đưa ra sau khi Nghị quyết 98 của Quốc hội cho phép TP thí điểm một số cơ chế đặc thù để thực hiện.
Đà Nẵng: Người dân bị thu hồi đất được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp

Đà Nẵng: Người dân bị thu hồi đất được đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp

(PLVN) - Chiều 1/11, Sở TN&MT TP Đà Nẵng phối hợp với Đoàn Luật sư thành phố tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Công tác giải tỏa đền bù – Nhìn từ góc độ đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất” nhằm tìm quy chế phối hợp chặt chẽ giữa hai đơn vị để nâng cao chất lượng đền bù giải tỏa thời gian tới.
Thành phố Phổ Yên (Ảnh: Báo Giáo dục Thủ đô)

Thị trường BĐS Hà Nội tăng nóng, đẩy mạnh xu hướng dịch chuyển dòng vốn

(PLVN) -  Trong bối cảnh thị trường bất động sản Hà Nội tăng trưởng quá nóng và giá trị đầu tư vượt mức, xu hướng dịch chuyển vốn sang các thị trường tỉnh đang trở nên rõ nét hơn bao giờ hết. Phổ Yên, một thành phố trẻ đầy tiềm năng thuộc tỉnh Thái Nguyên, nổi lên như một lựa chọn sáng giá cho các nhà đầu tư nhờ kết hợp hoàn hảo giữa phát triển hạ tầng và sự gia tăng mạnh mẽ của vốn FDI.
Lễ ký kết hợp tác giữa chủ đầu tư, đơn vị phân phối và Ngân hàng Việt Á về dự án Conic Boulevard.

Dự án chung cư hoàn thiện hiếm hoi tại TP HCM ra mắt nhà đầu tư

(PLVN) - Ngày 30/10/2024 tại TP HCM, Công ty Cổ phần Xây dựng Đầu tư và Phát triển Lĩnh Phong Conic (đơn vị phát triển dự án) cùng Công ty Cổ phần Bất động sản Eximrs (đơn vị tiếp thị phân phối) và Ngân hàng Việt Á tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược dự án căn hộ Conic Boulevard.
Dự án CIC Boulevard - Nơi phồn vinh chạm ngõ tổ ấm.

CIC Boulevard - Nơi phồn vinh chạm ngõ tổ ấm

(PLVN) - Ngày 29/10, Tập đoàn Tư vấn Đầu tư xây dựng CIC Kiên Giang tổ chức Lễ ra mắt Dự án CIC Boulevard (hay còn có tên gọi khác là Tuyến dân cư Đường số 2) có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Bình Dương tập trung xây dựng chuỗi khu công nghiệp xanh đổi mới sáng tạo

Bình Dương tập trung xây dựng chuỗi khu công nghiệp xanh đổi mới sáng tạo

(PLVN) -  Quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050 \ nêu 5 nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá phát triển cho tỉnh Bình Dương là tập trung phát triển Bình Dương xanh, phát triển xanh hóa nền kinh tế với sản xuất xanh, tiêu dùng xanh, giao thông xanh, hạ tầng xanh, đô thị xanh, nông thôn xanh… nhờ sự dẫn dắt của khoa học và công nghệ tạo dựng một nền kinh tế hài hòa giữa con người với tự nhiên và xã hội. Trong đó, Becamex IDC đang nổi lên như một hình mẫu tiên phong trong đổi mới sáng tạo chuỗi khu công nghiệp (KCN) xanh của hệ sinh thái hạ tầng xanh.
Vinhomes Royal Island biệt lập như các “đảo tỷ phú” nổi tiếng Palm Jumeirah (Dubai) hay Indian Creek Village (Mỹ).

Vinhomes Royal Island hút giới thượng lưu khắp miền Bắc

(PLVN) - Thành phố Hải Phòng trong tương lai sẽ phát triển sánh ngang với các đô thị hàng đầu châu Á. Tạo bệ phóng vững chắc cho hành trình cất cánh này chính là các trung tâm phát triển mới như Vinhomes Royal Island trên đảo Vũ Yên.