Cộng đồng mới giúp doanh nghiệp “bỏ túi” hàng triệu khách hàng

(PLO) - Làm sao để thu hút thêm khách hàng là câu hỏi làm đau đầu nhiều doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Cộng đồng JOY-Maritime Bank do Ngân hàng Hàng Hải khởi xướng mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng hàng triệu khách hàng. 

Chật vật đi tìm “lead”

Trong quy trình đi tìm khách hàng, “dân” kinh doanh thường hay nhắc đến “lead” như là một trong những bước đầu tiên của toàn bộ quy trình. Vậy “lead” là gì? “Lead” chính là thông tin về một người hay một đối tượng có khả năng trở thành khách hàng. Nói cách khác, đây chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Việc có được thông tin để biến các khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự là một trong những điểm then chốt cho doanh nghiệp. Những chiến dịch truyền thông rầm rộ thường được tính toán kỹ lưỡng để làm sao đạt hiệu quả, mang về nhiều “lead” nhất.

Để làm được điều này cần có nguồn ngân sách lớn, đội ngũ nhân lực sáng tạo am hiểu thị trường, có kiến thức marketing sâu rộng, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa. Do đó, công cuộc đi tìm “lead” của các doanh nghiệp nhóm này càng gian nan vất vả gấp trăm lần bởi ngân sách marketing còn hạn chế, không đủ chi phí để phủ rộng một thị trường lớn, mà độ phủ thông tin càng hẹp, thì cơ hội tìm thấy những khách hàng tiềm năng càng nhỏ. Bên cạnh đó, mạng lưới liên kết yếu khiến họ cũng ít cơ hội để hợp tác, bán chéo sản phẩm hay tận dụng mạng lưới khách hàng của đối tác.  

“Với mảng bán lẻ như công ty tôi, khó khăn không chỉ ở việc làm sao khách hàng biết đến mình, mà còn phải làm sao để họ tin tưởng và dùng thử sản phẩm của mình lần đầu tiên. Do đó, thu hút khách hàng sao cho hiệu quả chính là việc mà tôi đang trăn trở nhất hiện nay”, chị Lê Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH cơ điện lạnh và thiết bị công trình cho biết.

Mang “lead” cho doanh nghiệp

Khó khăn là vậy, nên khi một cộng đồng trực tiếp mang đến 1,5 triệu khách hàng tiềm năng xuất hiện, giúp doanh nghiệp dễ dàng “bỏ túi” thêm khách hàng đã thực sự được đón nhận nhiệt tình. Cộng đồng JOY-Maritime Bank được khởi xướng bởi Ngân hàng Hàng Hải đã trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp muốn được hỗ trợ để tiếp cận thêm khách hàng, quảng bá thương hiệu.

“Không thể tưởng tượng được, chỉ trong một thời gian ngắn mà thương hiệu, sản phẩm và những ưu đãi của chúng tôi được truyền thông tới hơn 1,5 triệu khách hàng tiềm năng – từ đây chúng tôi có thể tiếp tục kết nối với họ, chia sẻ nhiều hơn về dịch vụ, cung cấp những sản phẩm chất lượng cũng như mang đến những ưu đãi chúng tôi dành cho cho họ” – chị Dung chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở việc kết nối doanh nghiệp với khách hàng, giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng dồi dào, khi tham gia vào Cộng đồng Joy- Maritime Bank, các doanh nghiệp còn được Maritime Bank hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, quảng bá truyền thông qua các kênh “thời thượng” hiện nay như: Facebook, Google…,  củng cố nền tảng vững chắc để thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Thương hiệu của các doanh nghiệp sẽ được xuất hiện trên gần 5000 màn hình LED trong thang máy của các tòa nhà văn phòng, sân bay và tại hệ thống chi nhánh của Maritime Bank, nơi mà hầu hết chỉ các doanh nghiệp “chịu chi” mới đầu tư quảng cáo bởi chi phí đắt đỏ. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ để xây dựng website miễn phí, từ đó có thể quảng bá thông tin một cách chuyên nghiệp và hiện đại hơn. 

Trong buổi hội thảo “Kết nối đển lớn mạnh” được tổ chức bởi ngân hàng Maritime Bank trong tháng 8 vừa qua, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank đã chia sẻ: “Với định hướng trở thành ngân hàng của mọi doanh nghiệp, Maritime Bank sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng nguồn lực của ngân hàng để tạo uy tín với khách hàng và đối tác”.

Trong buổi hội thảo “Kết nối đển lớn mạnh” được tổ chức bởi ngân hàng Maritime Bank trong tháng 8 vừa qua, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank đã chia sẻ: “Với định hướng trở thành ngân hàng của mọi doanh nghiệp, Maritime Bank sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng nguồn lực của ngân hàng để tạo uy tín với khách hàng và đối tác”.

Anh Thanh Mẫn, chủ một công ty chuyên phân phối gạo cho biết: “Thật sự, công ty tôi tuy đã thành lập được vài năm nhưng chỉ mới tìm kiếm khách hàng theo kiểu truyền thống, tức là có một đội ngũ sale sản phẩm đến từng khu vực để tìm kiếm khách hàng. Gần đây, tôi muốn xây thương hiệu một cách nghiêm túc và bài bản, sử dụng các kênh quảng cáo hiện đại nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu bởi chi phí đổ vào cho marketing quá cao so với doanh thu của công ty. Ước tính ban đầu, mỗi tháng tôi phải mất khoảng 50 triệu cho phần này. Cộng đồng JOY-Maritime thực sự đã mang đến cho tôi không chỉ nguồn khách hàng tiềm năng mà còn giúp gỡ giải bài toán đang rơi vào thế bí kia”.

Masterise khẳng định uy tín và năng lực với cú đúp tại Giải thưởng 'Bất động sản tiêu biểu 2024'

Masterise khẳng định uy tín và năng lực với cú đúp tại Giải thưởng 'Bất động sản tiêu biểu 2024'

(PLVN) - Được vinh danh ở hai hạng mục “Nhà phát triển BĐS tiêu biểu” (lần thứ 4 liên tiếp) và “Dự án bất động sản xanh tiêu biểu” dành cho dự án trọng điểm The Global City tại giải thưởng Bất động sản (BĐS) tiêu biểu 2024, Masterise tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực vượt trội trên hành trình kiến tạo những công trình kiến trúc đẳng cấp và trải nghiệm xứng tầm cho khách hàng.
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 134/CĐ-TTg ngày 14/12/2024 yêu cầu các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Tư pháp, Công an; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.
Ảnh minh hoạ.

Nhức nhối tình trạng ký túc xá bỏ hoang

(PLVN) -  Hôm qua (13/12), theo dõi phần chất vấn tại cuộc họp HĐND tỉnh Khánh Hòa về vấn đề 2 ký túc xá (KTX) sinh viên tại địa phương này bị bỏ hoang; những người quan tâm đến vấn đề phòng, chống lãng phí không khỏi trăn trở.
Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc

Mô hình TOD: Lực đẩy cho bất động sản tăng tốc

(PLVN) - Transit Oriented Development (TOD) - mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị sẽ là tương lai phát triển của thị trường bất động sản. Sự đột phá về hạ tầng giúp tăng giá trị và thanh khoản cho các dự án TOD, sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản.
Quy Nhơn Iconic đủ điều kiện kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai

Quy Nhơn Iconic đủ điều kiện kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai

(PLVN) - Dự Án Quy Nhơn Iconic (Bắc Hà Thanh) do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) làm chủ đầu tư vừa được xác nhận đủ điều kiện kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai cho giai đoạn 1 từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Định theo văn bản số4469/SXD-QLNPTĐT ngày 02/12/2024.
Dự án bỏ hoang ở TP Đà Nẵng (Ảnh: VNExpress.vn)

Đẩy mạnh công tác phòng, chống lãng phí trong ngành xây dựng

(PLVN) -  Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị vừa ký ban hành Chỉ thị số 02/CT-BXD về việc đẩy mạnh công tác phòng, chống lãng phí trong ngành xây dựng. Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện các giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống lãng phí, xây dựng ngành xây dựng tinh gọn và hoạt động hiệu quả.
Thị trường căn hộ gia tăng sức nóng khi đáp ứng tốt nhất nhu cầu ở thực. (Ảnh phối cảnh dự án Hanoi Melody Residences)

"Bão giá" chung cư Hà Nội, nên mua nhà ở đâu?

(PLVN) - Trong bối cảnh thị trường chung cư Hà Nội tăng giá chưa có tín hiệu dừng, nhiều người tìm chốn an cư, nhà đầu tư bất động sản vẫn đau đáu với câu hỏi: “Đâu là nơi tốt nhất để sống?” “Đâu là nơi bền vững để đầu tư?”. Thị trường phía Nam, sức hấp dẫn của các căn hộ chuẩn "All - in - on" ở phía Nam Hà Nội đang nóng trong thời gian gần đây liệu có phải là "bến đáp" cho dòng tiền?