Cộng đồng mới giúp doanh nghiệp “bỏ túi” hàng triệu khách hàng

(PLO) - Làm sao để thu hút thêm khách hàng là câu hỏi làm đau đầu nhiều doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Cộng đồng JOY-Maritime Bank do Ngân hàng Hàng Hải khởi xướng mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng hàng triệu khách hàng. 

Chật vật đi tìm “lead”

Trong quy trình đi tìm khách hàng, “dân” kinh doanh thường hay nhắc đến “lead” như là một trong những bước đầu tiên của toàn bộ quy trình. Vậy “lead” là gì? “Lead” chính là thông tin về một người hay một đối tượng có khả năng trở thành khách hàng. Nói cách khác, đây chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Việc có được thông tin để biến các khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự là một trong những điểm then chốt cho doanh nghiệp. Những chiến dịch truyền thông rầm rộ thường được tính toán kỹ lưỡng để làm sao đạt hiệu quả, mang về nhiều “lead” nhất.

Để làm được điều này cần có nguồn ngân sách lớn, đội ngũ nhân lực sáng tạo am hiểu thị trường, có kiến thức marketing sâu rộng, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa. Do đó, công cuộc đi tìm “lead” của các doanh nghiệp nhóm này càng gian nan vất vả gấp trăm lần bởi ngân sách marketing còn hạn chế, không đủ chi phí để phủ rộng một thị trường lớn, mà độ phủ thông tin càng hẹp, thì cơ hội tìm thấy những khách hàng tiềm năng càng nhỏ. Bên cạnh đó, mạng lưới liên kết yếu khiến họ cũng ít cơ hội để hợp tác, bán chéo sản phẩm hay tận dụng mạng lưới khách hàng của đối tác.  

“Với mảng bán lẻ như công ty tôi, khó khăn không chỉ ở việc làm sao khách hàng biết đến mình, mà còn phải làm sao để họ tin tưởng và dùng thử sản phẩm của mình lần đầu tiên. Do đó, thu hút khách hàng sao cho hiệu quả chính là việc mà tôi đang trăn trở nhất hiện nay”, chị Lê Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH cơ điện lạnh và thiết bị công trình cho biết.

Mang “lead” cho doanh nghiệp

Khó khăn là vậy, nên khi một cộng đồng trực tiếp mang đến 1,5 triệu khách hàng tiềm năng xuất hiện, giúp doanh nghiệp dễ dàng “bỏ túi” thêm khách hàng đã thực sự được đón nhận nhiệt tình. Cộng đồng JOY-Maritime Bank được khởi xướng bởi Ngân hàng Hàng Hải đã trở thành điểm đến của nhiều doanh nghiệp muốn được hỗ trợ để tiếp cận thêm khách hàng, quảng bá thương hiệu.

“Không thể tưởng tượng được, chỉ trong một thời gian ngắn mà thương hiệu, sản phẩm và những ưu đãi của chúng tôi được truyền thông tới hơn 1,5 triệu khách hàng tiềm năng – từ đây chúng tôi có thể tiếp tục kết nối với họ, chia sẻ nhiều hơn về dịch vụ, cung cấp những sản phẩm chất lượng cũng như mang đến những ưu đãi chúng tôi dành cho cho họ” – chị Dung chia sẻ.

Không chỉ dừng lại ở việc kết nối doanh nghiệp với khách hàng, giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng dồi dào, khi tham gia vào Cộng đồng Joy- Maritime Bank, các doanh nghiệp còn được Maritime Bank hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, quảng bá truyền thông qua các kênh “thời thượng” hiện nay như: Facebook, Google…,  củng cố nền tảng vững chắc để thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Thương hiệu của các doanh nghiệp sẽ được xuất hiện trên gần 5000 màn hình LED trong thang máy của các tòa nhà văn phòng, sân bay và tại hệ thống chi nhánh của Maritime Bank, nơi mà hầu hết chỉ các doanh nghiệp “chịu chi” mới đầu tư quảng cáo bởi chi phí đắt đỏ. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng được hỗ trợ để xây dựng website miễn phí, từ đó có thể quảng bá thông tin một cách chuyên nghiệp và hiện đại hơn. 

Trong buổi hội thảo “Kết nối đển lớn mạnh” được tổ chức bởi ngân hàng Maritime Bank trong tháng 8 vừa qua, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank đã chia sẻ: “Với định hướng trở thành ngân hàng của mọi doanh nghiệp, Maritime Bank sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng nguồn lực của ngân hàng để tạo uy tín với khách hàng và đối tác”.

Trong buổi hội thảo “Kết nối đển lớn mạnh” được tổ chức bởi ngân hàng Maritime Bank trong tháng 8 vừa qua, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank đã chia sẻ: “Với định hướng trở thành ngân hàng của mọi doanh nghiệp, Maritime Bank sẽ giúp các doanh nghiệp tận dụng nguồn lực của ngân hàng để tạo uy tín với khách hàng và đối tác”.

Anh Thanh Mẫn, chủ một công ty chuyên phân phối gạo cho biết: “Thật sự, công ty tôi tuy đã thành lập được vài năm nhưng chỉ mới tìm kiếm khách hàng theo kiểu truyền thống, tức là có một đội ngũ sale sản phẩm đến từng khu vực để tìm kiếm khách hàng. Gần đây, tôi muốn xây thương hiệu một cách nghiêm túc và bài bản, sử dụng các kênh quảng cáo hiện đại nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu bởi chi phí đổ vào cho marketing quá cao so với doanh thu của công ty. Ước tính ban đầu, mỗi tháng tôi phải mất khoảng 50 triệu cho phần này. Cộng đồng JOY-Maritime thực sự đã mang đến cho tôi không chỉ nguồn khách hàng tiềm năng mà còn giúp gỡ giải bài toán đang rơi vào thế bí kia”.

Van Phuc City chiến thắng 2 giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024.

Van Phuc City nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Propertyguru Viet Nam Property Awards 2024

(PLVN) - Mới đây, Van Phuc City đã nhận cú đúp giải thưởng khi được vinh danh ở hai hạng mục là "Best Waterfront Township Development - Dự án phát triển khu đô thị ven sông tốt nhất" và "Best Township Masterplan Design - Dự án Khu đô thị có thiết kế quy hoạch tốt nhất" tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024.

Ảnh minh họa

Hà Nội rà soát các dự án tồn đọng, dừng thi công kéo dài, bỏ hoang để chống lãng phí

(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh mới có Văn bản số 3766/UBND-ĐT ngày 14/11/2024 về việc triển khai thực hiện Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 6/11/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công kéo dài; khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát.
Cư dân Vinhomes Golden Avenue thăng hạng đặc quyền với siêu tiện ích có 1-0-2

Cư dân Vinhomes Golden Avenue thăng hạng đặc quyền với siêu tiện ích có 1-0-2

(PLVN) -  Tại Vinhomes Golden Avenue, cư dân không chỉ được trải nghiệm sự sôi động của một khu đô thị có quy mô bậc nhất thành phố vùng biên, mà còn sở hữu một cuộc sống đẳng cấp với sự chăm sóc trọn vẹn cả thể chất lẫn tinh thần. Chất sống này càng được nâng tầm khi một siêu tiện ích chăm sóc sức khỏe - vui chơi - ẩm thực vừa được khởi công tại khu đô thị.
Ảnh minh họa.

Bộ Công an đề xuất giải pháp ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong xác định giá đất

(PLVN) - Theo Bộ Công an, việc thẩm định giá đất theo phương pháp thặng dư phụ thuộc nhiều các ước tính chủ quan của thẩm định viên về giá và công ty thẩm định giá… có nguy cơ thất thoát cho ngân sách. Do đó, Bộ Công an đề xuất giải pháp ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong việc xác định giá đất.
Ảnh minh hoạ.

Giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng

(PLVN) -  “Tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát”, là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện 112/CĐ-TTg ngày 6/11/2024.
Giới đầu tư 'soi' giá đất khác biệt của nhà phố Sun Group tại Hà Nam

Giới đầu tư 'soi' giá đất khác biệt của nhà phố Sun Group tại Hà Nam

(PLVN) -  Sun Group vừa chính thức ra mắt phân khu nhà phố, biệt thự Kim Tiền (thuộc Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam). Không chỉ gây ấn tượng về 469 dáng hình kiến trúc độc bản, các BĐS tại đây còn có giá đất chỉ từ 25-30 triệu đồng/m2, ngang bằng thậm chí rẻ hơn trong khu vực lân cận.
Bên trong một căn hộ tại một dự án NƠXH ở Hải Phòng. (Ảnh: Hải Anh)

Sở Xây dựng Hải Phòng: Phản hồi thông tin mua nhà ở xã hội phải trả tiền “chênh”

(PLVN) - Mới đây, gửi thắc mắc đến Giải đáp chính sách Online - Cổng thông tin điện tử Chính phủ (chinhsachonline.chinhphu.vn), một người dân cho rằng, hiện nay, một số người dân đủ điều kiện mua nhà ở xã hội (NƠXH) tại TP Hải Phòng không thể mua được với giá trị như thông báo công khai mà đều phải mua qua các đại lý bất động sản do chủ đầu tư chỉ định và phải trả thêm số tiền "chênh" 100 - 300 triệu đồng tùy vị trí.
Ảnh minh hoạ.

Tín hiệu đáng mừng từ TP Hồ Chí Minh

(PLVN) -  Báo cáo của UBND TP HCM gửi Bộ Xây dựng về tình hình nhà ở và thị trường bất động sản (BĐS) quý III năm 2024 cho chúng ta thấy nhiều tín hiệu đáng mừng.
Lễ kick-off dự án Fujisan Đông Triều “đánh thức” thị trường bất động sản cửa ngõ phía Tây tỉnh Quảng Ninh

Lễ kick-off dự án Fujisan Đông Triều “đánh thức” thị trường bất động sản cửa ngõ phía Tây tỉnh Quảng Ninh

(PLVN) - Hơn 200 “chiến binh Samurai” đến từ các đại lý Đất Xanh Duyên Hải, Won Homes, Đất Xanh Thủ Đô và TP Land 88 đã cháy hết mình tại Lễ kick off dự án Fujisan Đông Triều. Buổi lễ cũng khẳng định sức hút mạnh mẽ của Khu đô thị chuẩn Nhật đầu tiên và duy nhất tại thành phố trẻ Đông Triều, tâm chấn khuấy đảo thị trường bất động sản (BĐS) Quảng Ninh trong thời gian tới.