Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bất chấp tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành bất động sản trong năm 2020, mô hình bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) tiếp tục ghi nhận tăng trưởng so với các lĩnh vực khác. Dữ liệu mới đây của Savills cho thấy Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới.
Hình minh họa Hình minh họa

Dữ liệu Savills cho biết, 3 thị trường đứng đầu toàn cầu về bất động sản (BĐS) hàng hiệu là Miami, Dubai và New York. Các thị trường khác có tốc độ phát triển nhanh trong lĩnh vực này còn có Việt Nam, Vương Quốc Anh, Morocco, Malaysia, Úc, Vương quốc Ả Rập Saudi và Ai Cập. BĐS hàng hiệu là sản phẩm kết hợp giữa một đơn vị phát triển BĐS với một đơn vị có thương hiệu tốt về dịch vụ quản lý, thiết kế.

Đáng chú ý, thị trường châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng trở thành các điểm nóng phát triển loại hình bất động sản này, với số lượng lớn các dự án BĐS hàng hiệu, có lợi thế chi phí gia nhập thị trường thấp và ít rủi ro cho các thương hiệu xa xỉ khi giải bài toán đáp ứng nhu cầu nội địa.

Thái Lan và Việt Nam đang nổi lên là các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng phát triển và được đánh giá chạm tới nhiều nhu cầu của thị trường quốc tế. Hơn nữa, hai quốc gia này tiếp tục ghi nhận tăng tưởng của nhóm người giàu trong nước, nhu cầu với mô hình BĐS hàng hiệu vì thế càng mở rộng.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, BĐS hàng hiệu thuộc lĩnh vực cao cấp nhất của thị trường, có thể là những dự án quy mô lớn hoặc nhỏ, dưới loại hình chung cư hoặc biệt thự.

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới ảnh 1
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội. 

Cũng theo ông Matthew Powell, tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới: nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu. Vậy nên, cho dù loại hình sản phẩm là khách sạn, BĐS nhà ở cho thuê hoặc để ở thì họ vẫn luôn tìm kiếm một dự án BĐS hàng hiệu chất lượng cao.

Thị trường Việt Nam đang tìm kiếm những thương hiệu nhà ở cao cấp như vậy. Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý, bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này.

“Thông thường khi nhắc đến định nghĩa này mọi người có xu hướng nghĩ tới các BĐS nghỉ dưỡng nhiều hơn, tuy nhiên hơn 60% BĐS hàng hiệu trên thế giới lại tập trung ở các đô thị hiện đại. Tại TP. Hồ Chí Minh có thể kể đến JW Marriott. Hà Nội cũng đang có kế hoạch phát triển loại hình sản phẩm nhà ở này trong tương lai gần. Vì vậy, tôi cho rằng BĐS hàng hiệu sẽ là xu hướng xuất hiện nhiều hơn vài năm tới”, ông Matthew Powell nhấn mạnh.

Về giá của BĐS hàng hiệu, theo giám đốc Savills Hà Nội, có nhiều người không thể chi trả cho các sản phẩm BĐS hàng hiệu, bởi những sản phẩm này thường có thiết kế cao cấp, chất lượng dịch vụ cao hơn, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Đây cũng chính là điều dẫn đến sự khác biệt đặc biệt nằm ở giá thành sản phẩm. Giá thành của loại hình BĐS này tại Hà Nội được cho là khá cao, nhưng vẫn thấp hơn so với các sản phẩm tương tự của các thương hiệu khác trên thế giới, hoặc thậm chí là các thương hiệu tại TP.Hồ Chí Minh.

“Các sản phẩm bất động sản hàng hiệu có giá khá cao, tuy nhiên giá trị mà loại hình này mang lại cũng tương xứng. Vậy nên “cao cấp hay xa xỉ” cũng là một thách thức, yêu cầu các nhà phát triển bất động sản đem lại giá trị cao cấp nhất cho người mua. Ví như giá thành của một khu nghỉ dưỡng 5 sao được quản lý bởi các nhà vận hành quốc tế sẽ đắt hơn là tại một khách sạn 4 hay 5 sao không có tên tuổi, chất lượng trải nghiệm vì thế sẽ khác nhau. Đó chính là sự khác biệt giữa yếu tố giá cả và giá trị”, ông Powell nói.

Ngoài ra, khảo sát về thị trường nhà ở của Savills cho thấy, dưới tác động của đại dịch Covid-19, 1/3 thị trường toàn cầu ghi nhận nhu cầu đang lên của các khách hàng muốn mua bất động sản có diện tích lớn hơn bất động sản họ đang ở, với yêu cầu linh động giữa không gian riêng và không gian chia sẻ.

Anh Vũ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đề xuất mới về quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế

Đề xuất mới về quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế
(PLVN) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 82/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo này tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Cách xác định giá khởi điểm của quyền sử dụng đất

Cách xác định giá khởi điểm của quyền sử dụng đất
– Giá khởi điểm của quyền sử dụng đất được xác định phù hợp với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất phổ biến trên thị trường theo mục đích sử dụng mới của khu đất tại thời điểm có quyết định bán của cơ quan, người có thẩm quyền. -

Vụ “500 biệt thự xây không phép” tại Đồng Nai: thanh tra dự án và rà soát cơ sở pháp lý để hoàn thiện các thủ tục đầu tư cho dự án

Vụ “500 biệt thự xây không phép” tại Đồng Nai: thanh tra dự án và rà soát cơ sở pháp lý để hoàn thiện các thủ tục đầu tư cho dự án
Sáng ngày 11/6/2021 một số cơ quan truyền thông đưa tin Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Cao Tiến Dũng đã chỉ đạo thanh tra tỉnh tham mưu UBND tỉnh việc thanh toàn toàn diện dự án và đồng thời yêu cầu rà soát, xác định các cơ sở pháp lý để tiến hành hoàn thiện thủ tục pháp lý còn lại trong việc đầu tư dự án này.

Summit Building bị phạt 150 triệu đồng

Dự án The Summit Building trên đường Nguyễn Văn Linh
(PLVN) - Ngày 5/6, UBND TP. Đà Nẵng cho biết, đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Summit Building (Đà Nẵng) 150 triệu đồng vì xây dựng sai phép.