(PLVN) - Nhiều tài xế thường không biết nên đổ xăng loại nào cho phù hợp với xe của mình? Đổ xăng A95 đắt tiền hơn nhưng có thực sự phù hợp với chiếc xe của mình hay không?
(PLVN) - Nhu cầu tiêu thụ dầu lậu trên biển của các tàu cá Việt Nam khá lớn là “cơ hội” để các đầu nậu thu gom xăng dầu rồi dùng các pháp nhân để tổ chức tiêu thụ bất hợp pháp mặt hàng này.
(PLVN) - Có lẽ chưa có mặt hàng nào ra thị trường mà “đồng giá” ở tất cả các cửa hàng như xăng dầu ở Việt Nam dù các cửa hàng ấy của rất nhiều đơn vị, từ tập đoàn, tổng công ty nhà nước đến cả các công ty tư nhân…
(PLVN) - Trước đây mỗi ngày nhập cả 100m3 xăng dầu thì nay chỉ nhập được 4-5m3. Thay vì được chiết khấu 1.000-1.200 đồng/lít, thậm chí lên đến 1.700 đồng/lít thì nay chỉ còn 100-200 đồng/lít. Có ngày cả xe đi nhập về chưa được 1m3 xăng, đặc biệt là khan hiếm nguồn xăng A95… Đó là bức tranh thị trường xăng dầu sau kỳ điều chỉnh “xả quỹ kỷ lục” vừa rồi của Liên bộ Công Thương - Tài chính.
(PLO) - Được “cưng chiều” với các ưu đãi: thuế suất tiêu thụ đặc biệt thấp hơn xăng A95, nộp thuế bảo vệ môi trường cũng thấp hơn A95 và không phải trích nộp quỹ bình ổn giá (trong khi A95 phải trích nộp) nhưng xăng E5 vẫn chưa thực sự chinh phục được người tiêu dùng. Vì đâu nên nỗi?
(PLO) - Những thông tin tích cực về tình hình tiêu thụ xăng E5 từ 2 “ông lớn” Petrolimex và PV Oil vẫn không đủ để thị trường có lòng tin về xăng E5 khi trên các diễn đàn, người tiêu dùng vẫn bày tỏ sự không yên tâm khi sử dụng loại nhiên liệu này.
(PLO) - Trước những ý kiến không đồng tình về việc tăng thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đối với xăng dầu, đại diện Bộ Tài chính, khẳng định mục đích của đề xuất tăng thuế BVMT đối với xăng dầu là nhằm thực hiện các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước và để phát triển kinh tế bền vững gắn với BVMT…,
(PLO) - Mặc dù chưa đến giờ G (01/01/2018) nhưng hầu hết các cửa hàng xăng dầu đã chuyển đổi kinh doanh từ xăng A92 sang xăng E5. Tuy nhiên, vẫn có những cửa hàng… dẹp hẳn A92, chỉ kinh doanh xăng A95. Đây cũng là điều được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xăng dầu dự báo, vì đến thời điểm này, những tranh cãi về chất lượng xăng E5 vẫn chưa ngã ngũ.
(PLO) - Một số doanh nghiệp nhỏ mong muốn Bộ Công Thương lùi thời gian áp dụng thực hiện xăng E5 thay thế xăng A92 sau ngày 1/1/2018 nhưng lãnh đạo Bộ Công Thương đã bác đề xuất này.
(PLO) - Hầu hết “ông lớn” ngành xăng dầu đã chuẩn bị cho việc chuyển đổi xăng A92 sang xăng sinh học E5. Tuy nhiên, không ít người lo ngại liệu các cửa hàng, đại lý bán lẻ tại các địa phương đã sẵn sàng?
(PLO) - Là lực lượng chuyên trách thực hiện phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm. Thế nhưng, đến khi cảnh sát và Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An phát hiện hơn 2 triệu lít xăng kém chất lượng thì quản lý thị trường mới biết.
(PLO) - Theo Quyết định 53/2012 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/6 ngưng bán xăng RON A92 tại 8 tỉnh, thành trên cả nước, thay vào đó sẽ bán xăng sinh học E5.
(PLO) -Từ 20 giờ tối 7/7, giá bán các mặt hàng xăng dầu sẽ đồng loạt tăng từ 130 đến 400 đồng/lít. Theo đó, giá xăng A92 sẽ có mức giá bán mới 25.648 đồng/lít.