(PLVN) - Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.
(PLVN) - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận định, dù trí tuệ nhân tạo (AI) có thông minh đến mấy cũng chỉ là trợ lý, giúp việc của con người, AI được sử dụng để tạo ra trợ lý ảo và mong muốn trong tương lai, mỗi người dân Việt Nam sẽ có một trợ lý ảo.
(PLVN) - Thời gian qua, Tòa án nhân dân (TAND) tối cao đã có những cải cách mang tính đột phá trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo vào hoạt động Tòa án nhằm tăng cường tiếp cận công lý cho người dân. Trong đó có ứng dụng phần mềm “Trợ lý ảo”.
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) mới biệt phái ông Đặng Tùng Anh - Phó trưởng phòng Hạ tầng và dữ liệu số (nay là phòng Nền tảng và dữ liệu số, Cục Chuyển đổi số quốc gia) về Ninh Bình đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Ninh Bình để hỗ trợ địa phương chuyển đổi số.
(PLVN) - Ngày 15/4, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã phối hợp khai trương Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (IOC) tỉnh tại Trung tâm Hành chính tỉnh.
(PLVN) - AMI (Ambient Intelligence) giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng.
(PLVN) - Ngày 21/05/2021, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức phát động chương trình “Cùng Viettel viết lên cuộc sống số” nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của khách hàng cho sự phát triển của Viettel trong công cuộc chuyển đổi số.
(PLVN) - Hỗ trợ soạn nội dung và gọi tự động tới các nhóm khách hàng được phân loại theo mong muốn để thông báo, chăm sóc, bán hàng…tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói (mAICallCenter) của MobiFone giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khâu chăm sóc khách hàng.