Từ khóa: #tiêu dùng xanh

Thúc đẩy xu hướng sản xuất, tiêu dùng xanh

MM Mega Market thay thế túi nilon bằng túi sử dụng nhiều lần. (Ảnh: Mmmega)
(PLVN) -Xu hướng tiêu dùng xanh hiện nay rất mạnh mẽ. Đây chính là thuận lợi, động lực để doanh nghiệp hướng đến sự thay đổi, sự cải thiện sản phẩm hay dịch vụ của mình ngày càng xanh, bền vững.

Trào lưu tiêu dùng 'xanh' nói 'không' với những thương hiệu lớn ở Hồ Gươm

Một cửa hàng nhìn thẳng ra Hồ Gươm (Hà Nội)

(PLVN) -  Chia sẻ với PLVN, một nhóm bạn trẻ thuộc Câu lạc bộ Sống Xanh khẳng định, khi lựa chọn thương hiệu nào đó, họ luôn ưu tiên những địa điểm có ý thức bảo vệ môi trường, và sẵn sàng nói "không" với những thương hiệu chưa coi trọng điều này, kể cả là những thương hiệu lớn nằm ở những con phố gần "trái tim" Thủ đô.

Sản phẩm “xanh” - giải pháp hay “làm màu”?

Tiêu dùng sản phẩm “xanh”, nói không với rác thải nhựa.
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, xu hướng tiêu dùng sản phẩm “xanh” bảo vệ môi trường được coi là một trong những giải pháp hàng đầu để giảm thiểu chất thải nhựa, khuyến khích sản xuất và tiêu dùng bền vững. Vậy nhưng sản phẩm “xanh” có thực sự vì môi trường hay chỉ là một chiến lược marketing đầy công phu.

Lan tỏa mô hình tiêu dùng xanh

Nhiều siêu thị ở Hà Nội đã nói không với túi nilon khi bao gói hàng hóa.
(PLVN) -  Xu hướng tiêu dùng xanh đang từng bước tác động vào thói quen tiêu dùng của người Việt. Mặc dù COVID-19 mang lại nhiều bất lợi và khó khăn nhưng đây cũng là lúc doanh nghiệp có thể phát triển theo hướng bền vững hơn, hướng tới các giá trị cộng đồng nhiều hơn.