Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm

Nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng sẽ được tổ chức trong 3 tháng cuối năm. Ảnh minh họa
(PLVN) - Trong 3 tháng cuối năm, các hoạt động kích cầu tiêu dùng sẽ được tổ chức rộng khắp trên toàn quốc, trong đó có Tháng khuyến mại tập trung quốc gia với mức giảm giá lên đến 100%. Điều này kỳ vọng tổng mức bán lẻ hàng hóa trong quý cuối cùng này sẽ “gánh” được những tháng giãn cách xã hội vừa qua.

Thủ tướng kêu gọi quốc tế chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19*

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G).
(PLVN) - Để phục hồi, trở lại tăng trưởng, vấn đề cấp bách nhất hiện nay là ngăn chặn, đẩy lùi và giải quyết cơ bản đại dịch COVID-19Nỗ lực của mỗi quốc gia là yếu tố quan trọng hàng đầu, nhưng sự hợp tác quốc tế hiệu quả là không thể thiếu được.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021”: Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng, dịch vụ hàng Việt

Cục Xúc tiến thương mại thông tin về những nội dung chính của Tháng Khuyến mại quốc gia 2021.
(PLVN) - Hôm nay - 28/4, Bộ Công thương đã tổ chức họp báo giới thiệu về tháng khuyến mại tập trung quốc gia, thực hiện trong tháng 7 tới, trên phạm vi toàn quốc, nhằm kích cầu tiêu dùng cũng như nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về dịch vụ, chất lượng của hàng Việt Nam.

Thiện lương với người khác cũng là thiện đãi với chính mình

(Ảnh minh họa).
(PLVN) - Luật nhân quả luôn hiện hữu hàng ngày bên cạnh mỗi người, không hề sai lệch. Quả báo chính là sự đền trả lại những gì chúng ta đã tạo ra ảnh hưởng cho người khác. Mọi chuyện chúng ta làm dù tốt hay xấu, dù vô tình hay cố ý, ta sẽ được nhận lại một cách sòng phẳng không thiếu sót khi hội đủ Nhân duyên.

Nghiên cứu lồng ghép vốn ngân sách 3 Chương trình mục tiêu quốc gia

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại Hội nghị.
(PLVN) - Theo đó, xem xét, nghiên cứu lồng ghép nguồn vốn ngân sách Trung ương của 3 Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) là Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội và Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trường Tiểu học Đáp Cầu: Điểm tựa vững chắc cho học sinh trên con đường tri thức

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Đáp Cầu, thành phố Bắc Ninh.
(PLVN) - Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Bắc Ninh cùng sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò đã góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục, dạy học của Trường Tiểu học Đáp Cầu đạt kết quả khá toàn diện. 

Bắc Giang kích cầu tiêu dùng hàng Việt những tháng cuối năm

Tỉnh Bắc Giang có 10 siêu thị, 8 trung tâm thương mại và 443 cửa hàng tiện ích, tiện lợi với hơn 80% là hàng Việt.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, khôi phục sản xuất khi sau khi dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát, tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp như: Khuyến mại giờ vàng, giảm đến 50% giá trị hàng hóa so với giá bán ban đầu, mua một tặng một, mua hàng tặng quà… nhằm kích cầu tiêu dùng.

Kích cầu tiêu thụ nhãn ở thị trường quốc tế

Kích cầu tiêu thụ nhãn ở thị trường quốc tế
(PLVN) - Từ năm 2019, nhãn Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào Australia. Chiến dịch xuất khẩu nhãn chính ngạch năm 2020 cũng đã được các cơ quan chức năng thực hiện trong tình hình Trung Quốc đang có dấu hiệu ngừng nhập khẩu loại quả này. 

Khuyến cáo khi mua các gói du lịch giá rẻ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương ghi nhận thông tin về việc một số đối tượng lợi dụng chính sách kích cầu du lịch và nhu cầu du lịch tăng cao của người tiêu dùng để thực hiện các hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Chuyên gia: Giải quyết tận gốc khâu phân phối hàng hóa mới có thể kích cầu tiêu dùng hậu Covid-19

Ông Vũ Vinh Phú - chuyên gia kinh tế, nguyên Phó Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội.
(PLVN) - Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã kiểm soát cơ bản dịch Covid-19, nhưng dịch đã tác động trực tiếp và nặng nề đến thu nhập, sinh kế của người lao động, nhất là những người lao động nghèo. Công ăn việc làm, thu nhập của các bộ phận dân cư bị suy giảm mạnh dẫn tới sức mua của toàn xã hội ở thị trường nội địa bị giảm sút nhanh chóng. 

Thách thức lớn trong hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2020

Phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 15/5.
(PLVN) - Lưu ý việc hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 sẽ là thách thức lớn, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng, Chính phủ cần chủ động xây dựng các kịch bản phát triển kinh tế - xã hội trong ngắn hạn, dài hạn; đánh giá lại các chỉ tiêu, các cân đối lớn của nền kinh tế cho cả năm 2020 và cho cả giai đoạn 2016-2020.