Từ khóa: #thuần Việt

"Bản địa, dân gian và thuần Việt” - một nhu cầu của văn học thị trường Việt Nam đương đại

"Bản địa, dân gian và thuần Việt” - một nhu cầu của văn học thị trường Việt Nam đương đại (ảnh BTC).
(PLVN) -  Sự kiện tọa đàm "Bản địa, dân gian và thuần Việt - một nhu cầu của văn học thị trường Việt Nam đương đại", các diễn giả đã thảo luận về tầm quan trọng của việc tạo ra các tác phẩm văn học phản ánh và gắn kết với văn hóa, truyền thống dân gian của Việt Nam; đồng thời sử dụng văn hoá bản địa để tạo ra sự thu hút đối với bạn đọc quốc tế.

Kì vọng về phim cổ trang thuần Việt

Phim cổ trang “Khát vọng Thăng Long”  ra mắt 2010
(PLVN) - Khát vọng phát triển nền phim cổ trang tại Việt Nam vẫn là “nói dễ hơn làm”. Cũng không quá khi cho rằng, các nhà làm phim cổ trang luôn ở trong tình trạng “bước trên con đường chông gai”, “ngồi trên chảo lửa” cho đến khi dự án phim ra mắt, nhận được phản hồi từ khán giả. Song, khán giả vẫn đang mong chờ những tín hiệu khởi sắc vào năm 2020.

Nhạc kịch Broadway đang đi vào đời sống nghệ thuật Việt

Nhạc kịch “Chuyện tình nàng Giáng Hương” được coi là vở nhạc kịch Broadway thuần Việt đầu tiên
(PLO) - Nhạc kịch, đặc biệt là dòng nhạc kịch Broadway tuy là hình thức nghệ thuật quen thuộc và được ưa chuộng ở phương Tây, nhưng với Việt Nam, vẫn còn là điều mới mẻ. Với nhiều nỗ lực của các nghệ sĩ, giờ đây nhạc kịch Broadway đang đặt những viên đá “thuần Việt” đầu tiên.

Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới đậm bản sắc riêng

Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới đậm bản sắc riêng
(PLO) - Hướng tới vị thế “thương hiệu đại diện ngành lưu trú Việt Nam”, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh vừa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với mong muốn khắc họa giá trị con người Việt cùng tinh hoa văn hóa dân tộc. Đây chính là những thiết kế đã và đang được giới thiệu rộng rãi đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đồng thời định hình rõ 4 phân khúc khách sạn của Tập đoàn.

Hoạt hình Việt sắp biến giấc mơ thành hiện thực?

Hoạt hình Việt sắp biến giấc mơ thành hiện thực?
(PLO) - Chỉ sau hơn 4 ngày xuất hiện, phim hoạt hình “thuần Việt” Con Rồng, cháu Tiên đã đạt một “kỉ lục” đáng kể khi đạt trên 5 triệu lượt xem, nhanh hơn rất nhiều MV ca nhạc đình đám của các “sao” hàng đầu thời gian qua. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho giấc mơ làm phim hoạt hình Việt, đặc biệt là những bộ phim tái dựng lịch sử, văn hóa truyền thống.