(PLVN) - Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định, thời gian qua thị trường hàng không Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, ở đó bắt đầu xuất hiện những thách thức, những khoảng trống pháp lý cần sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thông lệ quốc tế cũng như thực tiễn Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như: thu hút đầu tư vào hạ tầng, điều kiện chuyển đổi loại hình cảng hàng không, quy hoạch sân bay và đảm bảo an toàn bay…
(PLVN) -Đối với một dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP), Bộ GTVT chỉ đóng vai trò cơ quan nhà nước có thẩm quyền, do một Ban quản lý dự án (PMU) thuộc Bộ thay mặt. Tuy nhiên, quyền hành của PMU ở những dự án dạng này không lớn như công trình dùng ngân sách nhà nước, do chính các PMU này làm đại diện chủ đầu tư.
(PLVN) -8 năm trước, ngành Giao thông có 4 nhân sự được điều động luân chuyển về địa phương giữ các chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND các tỉnh Bắc Kạn, Thanh Hóa, Nghệ An và Yên Bái. Đây là ngành có số lượng cán bộ "đi tỉnh” nhiều nhất lúc bấy giờ.
(PLVN) -Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa ký ban Quyết định số 192/QĐ-BGTVT về việc Thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giai đoạn 1.