Thiếu cơ sở xác định trường hợp cần ủy thác tư pháp

Thiếu cơ sở xác định trường hợp cần ủy thác tư pháp
(PLVN) -Một trong những bất cập của pháp luật về THADS hiện nay là chưa có quy định cụ thể để xác định trường hợp cơ quan THADS cần thực hiện việc ủy thác tư pháp và căn cứ để xác định vụ việc “có yếu tố nước ngoài”,“đương sự ở nước ngoài”. Từ đó dẫn tới nhiều vụ việc thi hành án bị kéo dài.

Bệnh thành tích có biến nhà trường thành “trường đua”?

Không thể nhà trường là “trường đua” hay sở cảnh sát
(PLO) - Áp lực từ nhà trường đến các mối quan hệ xã hội, lo lắng từ ổn định công việc, biên chế đến thu nhập đời sống, lo lắng về các kì thi, về thành tích trên ép xuống, dưới ép lên, về  những “ông trời con” trong lớp học…Có thể nói, chưa bao giờ áp lực giáo viên lớn, sự bất an trong giáo dục cao như hiện nay.

Thi THPT Quốc gia 2019: Vẫn chưa xác định được mục tiêu chính?

Thầy trò mong sớm có đề thi minh họa
(PLO) - Theo phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019 mà Bộ GD&ĐT đang xây dựng, cách thức triển khai kỳ thi sẽ được điều chỉnh ở một số khâu: ra đề thi, công tác coi thi, công tác tổ chức thi, công tác chấm thi, công bố kết quả thi và phương thức sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp… Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đến thời điểm này, việc thay đổi đề thi và thử nghiệm là quá gấp gáp, rất khó để qua đủ các vòng thử nghiệm với tất cả học sinh lớp 12…

Xôn xao dự thảo phạt tiền giáo viên, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT nói gì?

Thầy cô sẽ không sợ phạt, khi dạy trò bằng kiến thức và trái tim mình. (Ảnh minh họa)
(PLO) -  "... Khi tập huấn, chúng tôi sẽ phải chỉ rõ thế nào là xúc phạm danh dự nhân phẩm, thân thể. Ví dụ chửi bới là tác động tinh thần, đánh đập là tác động thân thể. Điều này không có nghĩa là tôi véo tai học sinh một cái hoặc vụt vào tay học trò thì phạt bao nhiêu triệu. Nhưng với những hành vi như dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà hoặc thầy cô bắt học sinh liếm ghế... thì không thể không xử phạt", ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT nói. 

Giáo viên không nói trên bục giảng: Sự im lặng 'thành tích'?

Giáo viên không nói trên bục giảng: Sự im lặng 'thành tích'?
(PLO) - Sự việc đang gây xôn xao những ngày gần đây về việc cô giáo lên lớp im lặng không nói một lời suốt ba tháng. Và mới đây, cô giáo “cá biệt” đó, cô Trần Thị Minh C, giáo viên (GV) Trường THPT Long Thới đã trả lời báo chí, thừa nhận nội dung học sinh Phạm Song Toàn ( lớp 11A1) phản ánh về cô giáo “quyền lực” không giảng bài là có thật. 

Kì thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh lưu ý khi đăng kí bài thi tự chọn

Thí sinh cần thận trọng khi đăng kí bài thi . (Ảnh minh họa)
(PLO) - Ở kì thi THPT Quốc gia năm nay, học sinh sẽ làm 3 bài bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc Khoa học xã hội. Nhiều thầy cô cho rằng, mặc dù năm nay, hình thức thi không thay đổi, nhưng ở phần đề thi minh họa mới công bố, ngoài kiến thức lớp 12 là chính như mọi năm, thì kiến thức phủ rộng hơn ở lớp 11 khiến thầy trò khá vất vả khi kiến thức nặng thêm… 

Cần lắm phòng tâm lý học đường

Ảnh minh họa từ internet.
(PLO) - Là một trong những trường hợp khảo sát của Báo cáo nghiên cứu em Trình Quốc Trung, 19 tuổi, Hà Nội chia sẻ, một trong những nguyên nhân khiến trẻ em, thanh niên dễ mắc các vấn đề về tâm thần do sự phát triển quá đà của công nghệ khiến mọi người cách xa nhau hơn, người người ngồi cạnh nhau trong quán cà phê nhưng không nói chuyện với nhau.