Phân khúc nào đón đầu thị trường BĐS Bắc Ninh năm 2019?

(PLVN) - Sở hữu nhiều lợi thế mang đến những giá trị thặng dư vượt trội cho khách hàng, phân khúc căn hộ cao cấp dự đoán sẽ đón đầu thị trường bất động sản Bắc Ninh trong năm 2019 này.

Xu hướng mới trên thị trường BĐS Bắc Ninh

Bất động sản Bắc Ninh đang ngày một phát triển bởi các khu đô thị mới, các khu căn hộ cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng. Trong đó, phân khúc căn hộ cao cấp đang trở thành “tâm điểm” thị trường bất động sản Bắc Ninh trong thời gian vừa qua, dự báo, phân khúc này sẽ tiếp tục đón đầu thị trường này trong năm 2019.

Trong 5 năm qua, Bắc Ninh được ghi nhận là tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, cơ cấu kinh tế đang dần thay đổi sang cơ cấu công nghiệp và dịch vụ. Nơi đây luôn dẫn đầu về sức hấp dẫn thu hút FDI từ các tập đoàn lớn trong khu vực và thế giới như: Canon (Nhật Bản), Hong Hai (Đài Loan), Microsoft, Samsung (Hàn Quốc),…

Tỉnh Bắc Ninh có tốc độ phát triển mạnh mẽ, có sức thu hút lớn đối với người lao động, các nhà đầu tư ở nhiều lĩnh vực (ảnh internet)
Tỉnh Bắc Ninh có tốc độ phát triển mạnh mẽ, có sức thu hút lớn đối với người lao động, các nhà đầu tư ở nhiều lĩnh vực (ảnh internet)

Bên cạnh đó, Bắc Ninh cũng là điểm dừng chân của các doanh nghiệp lớn trong nước như: Kinh Đô, Hồng Hải, Vinamilk, Vinasoy,…

Những yếu tố này được xem là chất xúc tác giúp nền kinh tế Bắc Ninh tăng tốc mạnh mẽ, thu hút hàng ngàn lao động trong nước và chuyên gia nước ngoài đến làm việc.  

Đối tượng khách hàng này có nhu cầu sống tại các khu nhà ở cao cấp, vị trí đẹp, thuận tiện với các tiện ích hiện đại, an ninh đảm bảo... thì phân khúc căn hộ cao cấp có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu này. Khách hàng có nhu cầu mua hoặc thuê căn hộ tại đây, mặc dù giá thành cao nhưng đáp ứng được với những tiêu chuẩn khắt khe về không gian sống của khách nước ngoài.

Căn hộ cao cấp đón đầu thị trường BĐS Bắc Ninh năm 2019
Căn hộ cao cấp đón đầu thị trường BĐS Bắc Ninh năm 2019

Trong thực tế nguồn cung căn hộ cao cấp hiện nay tại Bắc Ninh đang rất khan hiếm, cung chưa đáp ứng đủ cầu khiếm phân khúc này càng trở nên “hot”. Khảo sát thị trường BĐS Bắc Ninh thời điểm hiện tại cho thấy, hầu hết các dự án chung cư cao cấp khu vực trung tâm thành phố đều đã bước vào giai đoạn cuối hoặc đã hết hàng như: Chung cư Cát Tường New, Royal Park, Vinhomes Bắc Ninh... Điểm lại thị trường chỉ còn dự án Green Pearl Bắc Ninh mới ra mắt thị trường từ đầu năm 2019 là phần nào có thể giải tỏa “cơn khát” thị trường.

Nguồn khách dồi dào, đa dạng

Với việc quỹ đất tại khu vực thành phố đang dần thu hẹp thì căn hộ chung cư cao cấp chính là xu hướng được nhiều người dân tại Bắc Ninh lựa chọn. Lý do bởi, với cùng một mức tiền hơn 1 tỷ - 2 tỷ thì lựa chọn căn hộ chung cư cao cấp sẽ đảm bảo được tất cả các yếu tố: mức tài chính không quá lớn, vị trí trung tâm thành phố, không gian sống tiện nghi, an toàn lại rất thuận tiện cho việc đi lại, vui chơi giải trí và làm việc. Trong khi đó, với mức tiền này mua căn hộ nhà mặt đất sẽ chỉ đáp ứng được tâm lý sở hữu tài sản là “nhà liền thổ”.

Chung cư cao cấp trung tâm thành phố Bắc Ninh hút khách
Chung cư cao cấp trung tâm thành phố Bắc Ninh hút khách

Cũng trong thời điểm hiện tại, cư dân làng nghề tại Bắc Ninh cũng đang có xu hướng dịch chuyển chỗ ở lên thành phố để đảm bảo sức khỏe và tận hưởng không khí trong lành hơn, thì kênh căn hộ cao cấp cũng đang được đánh giá là lựa chọn hàng đầu cho phân khúc khách hàng này.

Một khảo sát vào năm 2018 cho thấy, giá thuê chung cư ở Bắc Ninh hướng đến đối tượng khách hàng nước ngoài đắt ngang giá thuê chung cư cao cấp ở Hà Nội. Mức giá cho thuê căn hộ cao cấp tại Bắc Ninh dao động từ 10 – 25 triệu cho các căn hộ từ 1 – 3 phòng ngủ.

Tuy nhiên, xét về tỷ suất đầu tư, nếu như mua một căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ trị giá khoảng 3 tỷ - 3,2 tỷ đồng tại Hà Nội có thể cho thuê với mức 15 triệu/tháng, giá trị đầu tư rơi vào khoảng 5.5% - 6%/năm. Nhưng tại Bắc Ninh, giá mua căn hộ “mềm” hơn, 1 căn hộ từ 1,3 – 1,5 tỷ đồng có thể cho thuê với mức 13 triệu/tháng, giá trị lợi nhuận đầu tư lên tới 10% – 12%/năm.

Chính vì vậy, đối tượng khách hàng tiếp theo của phân khúc căn hộ cao cấp là số lượng lớn các nhà đầu tư mua căn hộ để cho thuê, không chỉ người dân Bắc Ninh mà còn cả các khách hàng ở các tỉnh thành lân cận khác như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh...

Nguồn khách dồi dào trong khi nguồn căn hộ cao cấp ngày càng khan hiếm khiến cho phân khúc này ngày càng nóng lên. Dự báo trong năm 2019, các dự án căn hộ cao cấp tại Bắc Ninh sẽ đón đầu thị trường bất động sản tại đây.

Công trình trọng điểm Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành, đưa vào sử dụng đã góp phần rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa các tỉnh/thành trong và ngoài khu vực Tây Nam Bộ, mở ra cơ hội cho thị trường BĐS Tây Nam Bộ phát triển.

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

(PLVN) - Nhận định về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2024, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là năm bản lề trong chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường BĐS Việt Nam. Trong đó, với những lợi thế cùng những tiềm năng vốn có, thị trường BĐS khu vực Tây Nam Bộ được đánh giá là điểm sáng về biên độ lợi nhuận trong năm 2024, sẽ là “miền đất hứa” chờ các “đại bàng” về làm tổ.
Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.