Từ khóa: #logistics Việt Nam

Hải Phòng: Chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển và thu hút đầu tư vào chuỗi cung ứng thông minh

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại hội thảo.
(PLVN) - Ngày 8/11, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) cùng các đơn vị liên quan phối hợp đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia về Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam lần thứ 4 (CLSCM-2024) với chủ đề "Phát triển kinh tế và thu hút đầu tư với chuỗi cung ứng thông minh, bền vững".

Thúc đẩy phát triển logistics xanh

Logistics Việt Nam đứng trước áp lực chuyển đổi xanh. (Ảnh: TCCT).
(PLVN) - Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam chiếm phần lớn ở các thị trường khó tính. Đòi hỏi của các thị trường này ngày càng cao và hiện các khách hàng này đang yêu cầu xanh cả quy trình sản xuất. Điều này đang đặt logistics trước khó khăn lớn.

Cơ hội rộng mở cho logistics Việt Nam

Việt Nam có vị trí địa lý tự nhiên thuận lợi để phát triển mạnh mẽ logistics. (Ảnh: Tạp chí Công Thương)
(PLVN) - Các hiệp định thương mại tự do (FTA) đang mang đến nhiều hơn cơ hội thu hút đầu tư từ các công ty nước ngoài, trong đó có ngành logistics với những lợi thế tự nhiên sẵn có. Con đường phía trước của ngành logistics Việt Nam, vì thế, rất rộng mở…

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương): Người góp công khơi thông “dòng chảy” logistics

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương): Người góp công khơi thông “dòng chảy” logistics
(PLVN) - Logistics được ví là huyết mạch của nền kinh tế, nhưng tại Việt Nam, mới được nhận diện trong vài năm gần đây. Nhắc đến những hoạt động nhằm “kích hoạt” huyết mạch này, phải nhắc đến ông Trần Thanh Hải (SN 1968, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương).

Nghĩ cách phát triển dịch vụ logistics

Các DN Việt Nam mới chỉ cung cấp các dịch vụ logistics nội địa như vận tải đa phương thức, dịch vụ cảng biển...
(PLO) - Khoảng 1.300 DN Việt Nam làm dịch vụ logistics chủ yếu là vừa và nhỏ, với chỉ 25% thị phần, bao gồm dịch vụ các chuỗi cung ứng nhỏ trên lãnh thổ Việt Nam do chúng ta đang bị hạn chế về vận tải biển quốc tế, vận tải hàng không quốc tế và các dịch vụ bên ngoài.