Từ khóa: #Du lịch Việt Nam

Du lịch Việt Nam nắm bắt xu hướng, thu hút giới siêu giàu

Ngành du lịch Việt Nam cần xây dựng hệ sinh thái, dịch vụ cao cấp để giữ chân tệp khách siêu giàu. (Ảnh minh họa - Nguồn: Sinh Cafe Tour)
(PLVN) - Du lịch là ngành luôn cần đổi mới, sáng tạo và cập nhật xu hướng của thị trường. Đặc biệt, du lịch của giới thượng lưu, họ sẵn sàng chi hàng chục, hàng trăm triệu đồng để được trải nghiệm những điều mới mẻ, hấp dẫn. Để giữ chân du khách hạng sang, ngành du lịch Việt Nam cần phát triển đồng bộ, tạo hệ sinh thái cho phân khúc 5 sao này.

Hé lộ một số hình ảnh Gala Awards vinh danh nhân viên của tỷ phú Sun Pharma tại JW Marriott

Hé lộ một số hình ảnh Gala Awards vinh danh nhân viên của tỷ phú Sun Pharma tại JW Marriott
(PLVN) -  Lễ hội Gala Awards - sự kiện vinh danh nhân viên có thành tích xuất sắc của Tập đoàn Sun Pharmaceutical, diễn ra liên tiếp trong 3 ngày 30/8-01/9 tại các khách sạn Intercontinental Landmark 72 và JW Marriott Hà Nội. Đây là một trong chuỗi các sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh những nhân viên ưu tú của tập đoàn Ấn Độ này.

MICE EXPO 2024 góp phần “Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới”

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ thông tin về MICE EXPO 2024.
(PLVN) - Ngày 30/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club – VMC) đã tổ chức giới thiệu chương trình Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024. Đây là sự kiện với quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự, sẽ tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp thêm phát triển, quảng bá sản phẩm của mình…

“Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”

Quang cảnh diễn đàn (Ảnh: Báo Tin tức)
(PLVN) - Đây là Chủ đề của Diễn đàn Du lịch Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức và nằm trong chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.

Du lịch Việt Nam bội thu danh hiệu: Bước đầu định vị thương hiệu du lịch

Du lịch Việt Nam hiện có sức hút lớn với nhiều khách quốc tế. (Ảnh minh họa - Nguồn: Conde Nast Traveler)
(PLVN) - Ngành Du lịch Việt Nam đã trải qua một năm 2023 “thăng hoa” với nhiều giải thưởng thế giới và khu vực. Đầu năm 2024, hoạt động du lịch cũng mở màn bằng nhiều tín hiệu vui. Tuy nhiên, để duy trì phong độ hiện tại và hoàn thành các mục tiêu của năm nay, ngành Du lịch nước nhà vẫn cần nhiều đột phá hơn nữa.

Những vị khách Tây 'mê đắm' Việt Nam

Vị khách Tây Anatoly chia sẻ một trải nghiệm đặc biệt của mình về Văn Miếu Xích Đằng - Hưng Yên. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Có thể nói, du lịch Việt Nam rất được lòng du khách nước ngoài. Thậm chí, rất nhiều vị khách Tây vì quá yêu thích văn hóa, phong cảnh, con người, đồ ăn... mà ghé thăm Việt Nam tới tận 14 lần.

Du lịch golf tăng sức hấp dẫn và vị thế của du lịch Việt Nam

Du lịch golf tăng sức hấp dẫn và vị thế của du lịch Việt Nam. (ảnh minh họa)
(PLVN) - Việt Nam đang nổi lên là quốc gia có nhiều sân golf đẹp, ấn tượng, đẳng cấp có thể tổ chức nhiều giải đấu chuyên nghiệp để các golf thủ khám phá và thử sức. Trong 5 năm liên tiếp kể từ 2017 - 2021, Tổ chức Giải thưởng Golf Thế giới đã vinh danh Việt Nam là “Điểm đến golf tốt nhất châu Á”, đặc biệt 2 năm 2019, 2021 được vinh danh là “Điểm đến golf tốt nhất thế giới”. Việc Việt Nam liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá trên đã khẳng định thương hiệu, sức hấp dẫn và vị thế của du lịch golf Việt Nam.

Du lịch Việt Nam và định hướng đầu tư xanh

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thực tiễn hoạt động du lịch đã và đang cho thấy sau đại dịch, khách du lịch thế hệ mới là những người yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường. Vì vậy, xu hướng tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh hành. Với các điểm đến thân thiện môi trường, điểm đến gần gũi với thiên nhiên, con người đang tìm về được với cội nguồn, nét văn hóa đặc sắc địa phương...

Bảo đảm an toàn cho du lịch mạo hiểm

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
(PLVN) - Du lịch mạo hiểm là một trào lưu mới được giới trẻ yêu thích. Tuy nhiên, trào lưu này cũng lắm hệ lụy nguy hiểm nếu du khách thiếu kĩ năng hoặc chủ quan, liều lĩnh “vượt rào” các cảnh báo nguy hiểm.

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh, xếp thứ 11 trên thế giới

Khu du lịch Tràng An (Ảnh: Hoàng Việt)
(PLVN) - Mới đây, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, lượng tìm kiếm về lưu trú du lịch Việt Nam đang tăng nhanh, xếp thứ 11 trên thế giới. Các nước tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có: Mỹ, Nhật, Australia, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan, Pháp, Đức, Anh, Hàn Quốc.