Từ khóa: #du lịch nội địa

“Du lịch gần”… lên ngôi vào đợt nghỉ lễ 30/4 - 01/05

“Du lịch gần”… lên ngôi vào đợt nghỉ lễ 30/4 - 01/05
(PLVN) - Năm nay kì nghỉ lễ 30/4 - 01/05 kéo dài trong 5 ngày có thể nói là thời điểm lí tưởng cho các gia đình thực hiện chuyến nghỉ dưỡng, vui chơi lý tưởng. Hiện nay thì giá vé máy bay cao là thách thức đối với không ít đơn vị kinh doanh du lịch, người dân cũng có xu hướng chuyển những tour có đường bay sang đường bộ, lựa chọn những điểm đến gần để tiết kiệm chi phí.

Tìm giải pháp tăng chi tiêu của du khách nội địa

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Du lịch nội địa “bùng nổ” trong những năm qua được xem là “bệ đỡ” cho ngành Du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng sau dịch. Đáng nói, nếu như số lượng du khách nội địa tăng lên là một dấu hiệu tích cực thì mức chi tiêu của họ tại điểm đến còn thấp lại là vấn đề đáng suy nghĩ.

Đầu tuần, Bộ trưởng nghe Hiệp hội 'kêu khó'

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng
(PLVN) - Gần 20 Hiệp hội các ngành hàng đã được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng mời đến để chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc. Ông cho biết, Bộ muốn tiếp cận theo hướng chủ động nhận diện, kịp thời điều chỉnh chính sách để vượt qua thách thức.

Cần nhiều thay đổi để hút khách du lịch quốc tế

Cần thay đổi nhiều hơn để hút khách quốc tế trở lại.
Mặc dù đã chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ 15/3/2022 nhưng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 chưa bằng 10% so với năm 2019. Do đó, để đạt mục tiêu 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, cần phải mạnh mẽ thay đổi nhiều quy định.

Start-up du lịch tìm cơ hội sau đại dịch

Thị trường du lịch được kỳ vọng sẽ sớm hồi phục.
(PLVN) - Trong khi nhiều “lão đại” trong ngành du lịch loay hoay với “bài toán” giữ chân nguồn nhân lực thì thị trường lại chứng kiến các công ty khởi nghiệp (start-up) du lịch vươn lên mạnh mẽ.

Đâu là cơ hội tốt nhất cho du lịch trong đại dịch?

Đâu là cơ hội tốt nhất cho du lịch trong đại dịch?
(PLVN) - Với chủ đề "Bình thường mới, cơ hội mới", Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021 tập trung vào phân tích tiềm năng của du lịch nội địa, đánh giá kinh nghiệm tại một số địa phương và tìm ra giải pháp khả thi nhất để phát triển trong tình hình hiện nay.

Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ

Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ
(PLVN) - Đại diện Tổng cục Du lịch, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, lãnh đạo nhiều tỉnh thành và các doanh nghiệp du lịch hàng không lớn... sẽ cùng tham gia Tọa đàm “Du lịch Việt Nam 2021-2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ” tại Sầm Sơn ngày 3/4 tới đây. 

Du lịch TP.Hồ Chí Minh không thể “ngồi chờ” dịch qua

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh – Một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến với TP.HCM. Ảnh: Bảo Lan
(PLVN) - Trước diễn biến khó lường của Covid -19, nhiều quốc gia đóng cửa, các chuyến bay thương mại hạn chế cấp phép, đã tác động nghiêm trọng đến hoạt động của các hãng hàng không, cũng như các doanh nghiệp hoạt đông trong lĩnh vực du lịch.

Mở cửa đường bay quốc tế - vừa mừng vừa lo

Các hãng hàng không mong muốn sự chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể, quyết liệt từ phía các cơ quan chức năng.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ ngày 15/9 đã ban hành thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý phương án nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ có chở khách giữa Việt Nam và một số đối tác theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Người dân có vì sợ kỳ thị mà không dám đi du lịch?

Du khách TP. HCM mắc kẹt tại Đà Nẵng được xét nghiệm trước khi về lại địa phương.
(PLVN) - Dịch bùng phát ở Đà Nẵng khiến cả trăm nghìn du khách trở về từ thành phố này “bất đắc dĩ” rơi vào “vùng báo động đỏ”. Lo lắng đi chơi mà “người mất tật mang”, tâm lý du khách sẽ ngày càng e ngại đi du lịch kể cả khi dịch đã được kiểm soát. 

Sắp triển khai 2 tháng giảm giá tại Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở Công Thương cố gắng triển khai 2 tháng giảm giá khuyến mại ngay từ tháng 6 và tháng 7 để kích cầu tiêu dùng nội địa.