(PLVN) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa thay mặt Chính phủ báo cáo việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khóa 14 về giám sát chuyên đề trong lĩnh vực GTVT. Một vấn đề tất cả cùng quan tâm, là với một số dự án BOT ngành Giao thông mà DN thua lỗ, giờ xử lý ra sao?
(PLVN) - Trong khoảng 2 năm nay, không có một dự án BOT giao thông nào được khởi công, nguyên nhân chính là do thiếu vốn tín dụng. Nhiều ý kiến cho rằng Nhà nước cần có chính sách riêng cho tín dụng BOT giao thông bởi một khi đường cao tốc không được mở mới, về lâu dài là ảnh hưởng đến người dân và cả nền kinh tế…
(PLVN) -Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT, các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải thực hiện quản lý, bảo trì đối với các dự án BOT tạm dừng thu phí.
(PLVN) - Từ cuối 2019, nhiều dự án BOT đường bộ do Bộ GTVT quản lý đã có doanh thu thực tế thấp hơn so với phương án tài chính khi triển khai dự án. Sau hai đợt ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều DN BOT lại càng thâm hụt doanh thu do lượng xe tiếp tục giảm.
(PLO) - Cho rằng cần nghiên cứu giải pháp tổng thể, toàn diện đối với các dự án BOT, Thủ tướng lưu ý việc giải quyết dứt điểm các kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến các dự án BOT giao thông.
(PLO) - Sau hơn 2 năm khởi công xây dựng với đã được gia hạn thời gian thi công nhưng đến nay QL 18 đoạn Bắc Ninh-Uông Bí vẫn ngổn ngang, công trình thi công dở dang khiến người dân sống hai bên quốc lộ 18 rơi vào cảnh dở khóc dở cười.
(PLO) - Dù đã tiến hành khởi động lại dự án vào tháng 3/2016 và trước đó được gia hạn nhiều lần nhưng Dự án nhiệt điện Hải Dương vẫn triển khai ì ạch, khiến Thủ tướng cũng phải đặt câu hỏi về năng lực của hai nhà đầu tư là Tập đoàn Jaks Resources Berhad (Malaysia) và Tập đoàn Điện lực Trung Quốc.