Tăng vốn điều lệ lên 3.100 tỷ đồng, Bảo hiểm PVI trở thành doanh nghiệp phi nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất

Tăng vốn điều lệ lên 3.100 tỷ đồng, Bảo hiểm PVI trở thành doanh nghiệp phi nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất
(PLVN) -Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) vừa được Bộ Tài chính chấp thuận tăng vốn điều lệ từ 2.600 tỷ đồng lên 3.100 tỷ đồng tại công văn số 63GPĐC18/KDBH ngày 22/6/2020. Như vậy, sau lần tăng vốn này, Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Làm sao để người dân tự giác thực hiện bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự?

Làm sao để người dân tự giác thực hiện bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự?
(PLVN) - Đối với phương tiện giao thông khi lưu thông, pháp luật quy định chủ phương tiện phải tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự, thể hiện mục tiêu của Chính phủ trong việc bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan trong những tình huống rủi ro bất ngờ. Tuy nhiên, trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm đang là vấn đề gây nhiều tranh cãi.

VietinBank và VBI đồng hành cùng các y, bác sỹ trước đại dịch Covid-19

VietinBank và VBI đồng hành cùng các y, bác sỹ trước đại dịch Covid-19
(PLVN) - Trước những diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, với mong muốn tri ân tới đội ngũ y, bác sỹ đã nỗ lực cống hiến vì sức khỏe của cộng đồng và hướng tới Kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), VietinBank chính thức triển khai Chương trình “VietinBank và VBI đồng hành cùng các y, bác sỹ trước đại dịch Covid-19”.

Tập đoàn Bảo Việt đồng hành cùng khách hàng, cộng đồng trong dịch Covid-19

Tập đoàn Bảo Việt đồng hành cùng khách hàng, cộng đồng trong dịch Covid-19
(PLVN) - Trước tình hình diễn biến phức tạp và khó lường của virus corona (Covid-19), Bảo Việt đã có các chính sách đặc biệt dành cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm, chung tay cùng cộng đồng góp phần gia tăng tối đa sự bảo vệ, đảm bảo tài chính cho khách hàng và gia đình trước các rủi ro bệnh tật có thể xảy đến bất ngờ.

Chuẩn hóa kinh doanh bảo hiểm

Ảnh minh họa (Ảnh: D.Đ.Minh)
(PLVN) - Theo ông Nguyễn Quang Huyền – Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm (KDBH), Luật Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã nội luật hóa cam kết quốc tế về dịch vụ phụ trợ bảo hiểm tại Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đồng thời tạo điều kiện thúc đẩy thị trường bảo hiểm phát triển…

Có phải trường hợp hợp đồng bảo hiểm vô hiệu?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Hỏi: Trường hợp bên mua bảo hiểm có ý cung cấp thông tin không trung thực để giao kết hợp đồng bảo hiểm và hưởng chế độ bảo hiểm thì bị coi là trường hợp hợp đồng bảo hiểm vô hiệu do có hành vi lừa dối khi giao kết hợp đồng bảo hiểm theo điểm d khoản 1 Điều 22 của Luật Kinh doanh bảo hiểm hay là trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm có quyền đơn phương đình chỉ thực hiện hợp đồng bảo hiểm theo điểm a khoản 2 Điều 19 của Luật Kinh doanh bảo hiểm?

Tích lũy giá trị, các thành viên MB khẳng định vị thế

Tích lũy giá trị, các thành viên MB khẳng định vị thế
(PLVN) - Trong khi Ngân hàng mẹ - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 thì các công ty thành viên MB cũng ghi nhận những kết quả ấn tượng, khẳng định vị thế dẫn đầu trong các mảng hoạt động. 

Phối hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm 2,4 tỉ đồng/người cho gia đình du khách bị nạn tại Ai Cập

Đại diện Lãnh đạo Lữ hành Saigontourist và Bảo hiểm Bảo Việt gặp gỡ, thăm hỏi mẹ và chị họ của hướng dẫn viên Nguyễn Trọng Tiến tại trụ sở Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist ngày 3/7
(PLVN) - Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist ngày 5/7 cho biết, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục bảo hiểm và pháp lý, từ ngày 3 đến ngày 5/7, Công ty đã phối hợp với Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt tổ chức đi thăm hỏi thân nhân 3 du khách bị thiệt mạng trong sự cố Ai Cập hồi tháng 12/2018. 

Doanh nghiệp bảo hiểm đón đầu cơ hội từ Big Data

Công nghệ thông tin mang đến nhiều cơ hội cho các DN ngành BH
(PLO) - “Chúng tôi xác định Big Data là cơ hội để lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của mình tường tận hơn, từ đó cung cấp những giải pháp bảo vệ tài chính và bảo vệ sức khỏe phù hợp nhất, đảm bảo khách hàng được hưởng dịch vụ phù hợp hơn, được thiết kế sản phẩm với mức phí phù hợp nhất, trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả hoạt động, đảm bảo an toàn tài chính cho công ty…”, ông Clive Darren Baker – Tổng Giám đốc Prudential chia sẻ…