PTI - Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ áp dụng công nghệ hiện đại

Ứng dụng công nghệ hiện đại luôn đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng của PTI.
Ứng dụng công nghệ hiện đại luôn đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng của PTI.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trong định hướng phát triển, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các quy trình từ bán hàng đến bồi thường.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang từng ngày làm thay đổi cách thức bán hàng của thị trường bảo hiểm Việt Nam theo hướng tập trung vào trải nghiệm cho khách hàng. Là một doanh nghiệp tiên phong trong cuộc cách mạng công nghệ của ngành bảo hiểm, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), đã tiên phong đầu tư vào bảo hiểm trực tuyến từ năm 2014.

Trong giai đoạn bán hàng, ngay từ năm 2014, PTI đã triển khai thành công website bảo hiểm trực tuyến tích hợp thanh toán, đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm hình thành thói quen mua bảo hiểm online cho khách hàng.

Thời điểm đó, PTI là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên làm được đầy đủ tính năng trên website bán hàng trực tuyến. Các sản phẩm bảo hiểm cũng được đầu tư nghiên cứu để đóng gói theo từng nhu cầu riêng của khách hàng. Nhiều sản phẩm của PTI đã tạo được tiếng vang, trở thành những sản phẩm độc đáo nhất cho thị trường như: Bảo hiểm Tình yêu, bảo hiểm Hoàn hủy Chuyến bay, bảo hiểm theo chuyến, bảo hiểm viện phí…

PTI tiên phong ứng dụng CNTT vào công tác giám định bồi thường.

PTI tiên phong ứng dụng CNTT vào công tác giám định bồi thường.

Đối với giai đoạn bồi thường, PTI cũng đưa vào ứng dụng nhiều tiến bộ công nghệ để đơn giản hóa thủ tục và minh bạch quy trình, rút ngắn thời gian bồi thường cho khách hàng. PTI đã thành lập ba trung tâm giám định bồi thường để việc giải quyết bồi thường được chuyên môn hóa và nhanh chóng nhất.

PTI cũng đã cho ra mắt ứng dụng PTI – Giám định viên với các tính năng chính bao gồm: Số hóa quy trình giám định, bồi thường; Hỗ trợ giám định viên tiếp nhận công việc qua ứng dụng; Tự động cập nhật hành trình của giám định viên cho khách hành; Chụp ảnh hiện trường và đưa trực tiếp dữ liệu lên hệ thống; Tự động khảo sát cũng như đánh giá chất lượng dịch vụ và cập nhật vào hồ sơ bồi thường.

Đại diện PTI cho biết, PTI – Giám định viên sử dụng những tính năng công nghệ vô cùng nổi bật như công nghệ Flutter cho phép đồng bộ trên các thiết bị Android và IOS; hệ thống nén ảnh giúp tăng tốc độ xử lý và cập nhật vị trí giám định viên thời gian thực thông qua hệ thống của googlemap.

Ứng dụng PTI – Giám định viên đã tạo ra những khác biệt cho quy trình bồi thường của PTI bao gồm rút ngắn thời gian giải quyết tai nạn, theo dõi và lưu trữ online các hướng dẫn thu thập hồ sơ bồi thường, chủ động kiểm soát tiến độ giải quyết bồi thường và trở thành công cụ online trong việc phản hồi cũng như đánh giá chất lượng dịch vụ sau bán hàng của PTI. Đặc biệt, PTI đã trở thành doanh nghiệp tiên phong dẫn đầu thị trường trong việc minh bạch hóa quy trình giám định cho khách hàng.

Cán bộ nhân viên PTI tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.

Cán bộ nhân viên PTI tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.

Trước đó, PTI cũng từng cho ra mắt các ứng dụng hiện đại khác để hỗ trợ khách hàng như ứng dụng phục vụ cho hoạt động bán hàng (PTI Seller), ứng dụng rút ngắn quy trình bồi thường (YourPTI).

Với sự đầu tư một cách nghiêm túc và bài bản vào công nghệ nhằm đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, tháng 4/2021, PTI đã trở thành doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên nhận được giải thưởng Sao Khuê 2021 – danh hiệu uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam – cho sản phẩm, giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam thuộc lĩnh vực Fintech, Ngân hàng và Bảo hiểm.

Định hướng phát triển trong giai đoạn 2021-2025 của PTI cũng xác định ứng dụng công nghệ vào nâng cao chất lượng dịch vụ là chiến lược mũi nhọn. Đại diện PTI chia sẻ, việc đầu tư vào công nghệ không phải là biện pháp sinh lời tức thời mà là bài toán đầu tư dài hạn của không chỉ ngành bảo hiểm mà còn của nhiều ngành dịch vụ khác. Bên cạnh những lợi ích mang đến cho khách hàng, đẩy mạnh phát triển công nghệ cũng sẽ giúp các công ty bảo hiểm quản lý hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn.

Việc bán sản phẩm bảo hiểm là bán niềm tin cho khách hàng, do vậy đầu tư mạnh cho công nghệ số là bài toán tối ưu nhất trong thời điểm này nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ sau bán hàng tốt nhất cũng như thay đổi cảm nhận của khách hàng về bảo hiểm.

Để có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước cũng như nước ngoài trong một môi trường bình đẳng, các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam bắt buộc phải có một lộ trình đầu tư công nghệ hợp lý, vừa giúp quản trị tốt, vừa giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua những giá trị gia tăng vượt trội./.

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

(PLVN) - Ngày 15/11/2024, tại Hải Dương, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã tổ chức Hội nghị tập huấn Môi trường năm 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Lãnh đạo, cán bộ trong việc tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, quy chế bảo vệ môi trường, không để xảy ra vi phạm và sự cố liên quan.

Đọc thêm

Nhà sáng lập Ecopark nhận cú đúp giải thưởng tại Việt Nam PropertyGuru 2024

Nhà sáng lập Ecopark nhận cú đúp giải thưởng tại Việt Nam PropertyGuru 2024
(PLVN) -  Nhà sáng lập Ecopark vừa được vinh danh ở hạng mục Chủ đầu tư của thập kỉ do BTC Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru trao tặng. Riêng dự án Ecovillage Saigon River- bất động sản Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam còn nhận được giải thưởng Dự án có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam.

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank
(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?
(PLVN) - Bền bỉ trong suốt 6 năm qua, VIB liên tục tiên phong áp dụng công nghệ vào chiếc thẻ ngân hàng. Đó cũng là lý do mà nhiều chủ thẻ trông ngóng được trải nghiệm những tính năng mới ra mắt của thẻ VIB. Đây có thể xem là sự kỳ vọng về một chiếc thẻ đến từ tương lai.

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng
(PLVN) - GELEX đã có kết quả kinh doanh ấn tượng sau 10 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 26.668 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 83% mục tiêu doanh thu cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.558 tỷ đồng, tương ứng 130% kế hoạch.

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.