PTI - Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ áp dụng công nghệ hiện đại

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trong định hướng phát triển, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các quy trình từ bán hàng đến bồi thường.
Ứng dụng công nghệ hiện đại luôn đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng của PTI. Ứng dụng công nghệ hiện đại luôn đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng của PTI.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang từng ngày làm thay đổi cách thức bán hàng của thị trường bảo hiểm Việt Nam theo hướng tập trung vào trải nghiệm cho khách hàng. Là một doanh nghiệp tiên phong trong cuộc cách mạng công nghệ của ngành bảo hiểm, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), đã tiên phong đầu tư vào bảo hiểm trực tuyến từ năm 2014.

Trong giai đoạn bán hàng, ngay từ năm 2014, PTI đã triển khai thành công website bảo hiểm trực tuyến tích hợp thanh toán, đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm hình thành thói quen mua bảo hiểm online cho khách hàng.

Thời điểm đó, PTI là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên làm được đầy đủ tính năng trên website bán hàng trực tuyến. Các sản phẩm bảo hiểm cũng được đầu tư nghiên cứu để đóng gói theo từng nhu cầu riêng của khách hàng. Nhiều sản phẩm của PTI đã tạo được tiếng vang, trở thành những sản phẩm độc đáo nhất cho thị trường như: Bảo hiểm Tình yêu, bảo hiểm Hoàn hủy Chuyến bay, bảo hiểm theo chuyến, bảo hiểm viện phí…

PTI - Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ áp dụng công nghệ hiện đại ảnh 1

PTI tiên phong ứng dụng CNTT vào công tác giám định bồi thường.

Đối với giai đoạn bồi thường, PTI cũng đưa vào ứng dụng nhiều tiến bộ công nghệ để đơn giản hóa thủ tục và minh bạch quy trình, rút ngắn thời gian bồi thường cho khách hàng. PTI đã thành lập ba trung tâm giám định bồi thường để việc giải quyết bồi thường được chuyên môn hóa và nhanh chóng nhất.

PTI cũng đã cho ra mắt ứng dụng PTI – Giám định viên với các tính năng chính bao gồm: Số hóa quy trình giám định, bồi thường; Hỗ trợ giám định viên tiếp nhận công việc qua ứng dụng; Tự động cập nhật hành trình của giám định viên cho khách hành; Chụp ảnh hiện trường và đưa trực tiếp dữ liệu lên hệ thống; Tự động khảo sát cũng như đánh giá chất lượng dịch vụ và cập nhật vào hồ sơ bồi thường.

Đại diện PTI cho biết, PTI – Giám định viên sử dụng những tính năng công nghệ vô cùng nổi bật như công nghệ Flutter cho phép đồng bộ trên các thiết bị Android và IOS; hệ thống nén ảnh giúp tăng tốc độ xử lý và cập nhật vị trí giám định viên thời gian thực thông qua hệ thống của googlemap.

Ứng dụng PTI – Giám định viên đã tạo ra những khác biệt cho quy trình bồi thường của PTI bao gồm rút ngắn thời gian giải quyết tai nạn, theo dõi và lưu trữ online các hướng dẫn thu thập hồ sơ bồi thường, chủ động kiểm soát tiến độ giải quyết bồi thường và trở thành công cụ online trong việc phản hồi cũng như đánh giá chất lượng dịch vụ sau bán hàng của PTI. Đặc biệt, PTI đã trở thành doanh nghiệp tiên phong dẫn đầu thị trường trong việc minh bạch hóa quy trình giám định cho khách hàng.

PTI - Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ áp dụng công nghệ hiện đại ảnh 2

Cán bộ nhân viên PTI tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.

Trước đó, PTI cũng từng cho ra mắt các ứng dụng hiện đại khác để hỗ trợ khách hàng như ứng dụng phục vụ cho hoạt động bán hàng (PTI Seller), ứng dụng rút ngắn quy trình bồi thường (YourPTI).

Với sự đầu tư một cách nghiêm túc và bài bản vào công nghệ nhằm đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, tháng 4/2021, PTI đã trở thành doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên nhận được giải thưởng Sao Khuê 2021 – danh hiệu uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam – cho sản phẩm, giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam thuộc lĩnh vực Fintech, Ngân hàng và Bảo hiểm.

Định hướng phát triển trong giai đoạn 2021-2025 của PTI cũng xác định ứng dụng công nghệ vào nâng cao chất lượng dịch vụ là chiến lược mũi nhọn. Đại diện PTI chia sẻ, việc đầu tư vào công nghệ không phải là biện pháp sinh lời tức thời mà là bài toán đầu tư dài hạn của không chỉ ngành bảo hiểm mà còn của nhiều ngành dịch vụ khác. Bên cạnh những lợi ích mang đến cho khách hàng, đẩy mạnh phát triển công nghệ cũng sẽ giúp các công ty bảo hiểm quản lý hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn.

Việc bán sản phẩm bảo hiểm là bán niềm tin cho khách hàng, do vậy đầu tư mạnh cho công nghệ số là bài toán tối ưu nhất trong thời điểm này nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ sau bán hàng tốt nhất cũng như thay đổi cảm nhận của khách hàng về bảo hiểm.

Để có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước cũng như nước ngoài trong một môi trường bình đẳng, các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam bắt buộc phải có một lộ trình đầu tư công nghệ hợp lý, vừa giúp quản trị tốt, vừa giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua những giá trị gia tăng vượt trội./.

Lê Hanh
Cùng chuyên mục
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo.

Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021: “Đoàn kết cùng thành công”

(PLVN) - Bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đòi hỏi sự đoàn kết, giúp đỡ nhau tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh, năng lực cạnh tranh đồng thời thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19, vừa sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là lý do Ban tổ chức chương trình Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp (DN) Thăng Long 2021 lựa chọn chủ đề “Đoàn kết cùng thành công” cho Lễ tôn vinh năm nay.

Đọc thêm

Cargill đưa vào hoạt động thêm 3 điểm trường mới nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Cargill đưa vào hoạt động thêm 3 điểm trường mới nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
(PLVN) - Cargill mới đây đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen do có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo tại Việt Nam giai đoạn 2015-2020. Đây là sự ghi nhận cho chương trình xây dựng trường học của quỹ Cargill Cares tại Việt Nam, với việc hoàn tất và bàn giao công trình trường học thứ 100 vào cuối năm 2020.

Dược phẩm Abipha kỷ niệm 10 năm thành lập và ra mắt ABIPHAON - Ứng dụng đặt hàng công nghệ 4.0

Dược phẩm Abipha kỷ niệm 10 năm thành lập và ra mắt ABIPHAON - Ứng dụng đặt hàng công nghệ 4.0
(PLVN) - Sáng nay - 22/11/2021, Dược phẩm Abipha tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (22/11/2011 – 22/11/2021) đồng thời ra mắt ứng dụng ABIPHAON - ứng dụng đặt hàng online dành cho các nhà thuốc. Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo phòng dịch an toàn, buổi lễ được tổ chức ở quy mô nhỏ nhưng vẫn trang trọng, ấm cúng.

Sacombank tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập

Sacombank tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập (21/12/1991 - 21/12/2021), Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi “30 vững vàng - Rộn ràng tri ân” thay lời cảm ơn gửi đến tất cả khách hàng đã tin tưởng và đồng hành với Ngân hàng. Chương trình kéo dài từ ngày 21/11 đến 21/12/2021 với tổng giá trị quà tặng và giải thưởng lên đến gần 20 tỷ đồng.

“Xanh hóa” trong chiến lược cạnh tranh bền vững

“Xanh hóa” trong chiến lược cạnh tranh bền vững
(PLVN) -  Với chiến lược cung cấp cho khách hàng những sản phẩm năng lượng xanh, sạch, chất lượng cao cấp nhất, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tiên phong cung cấp dầu diesel mức tiêu chuẩn khí thải V.

FLC Hotels & Resorts “phủ xanh vaccine”, kích hoạt chiến dịch du lịch an toàn quy mô lớn

FLC Hotels & Resorts “phủ xanh vaccine”, kích hoạt chiến dịch du lịch an toàn quy mô lớn
(PLVN) - Là đơn vị tiên phong trong việc triển khai quyết liệt hàng loạt biện pháp chống đứt gãy du lịch, việc hoàn thành tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho cán bộ nhân viên cũng như hàng ngàn người dân địa phương đã thể hiện nỗ lực cao nhất của FLC Hotels & Resorts trong việc tạo lập “vùng xanh” an toàn, sẵn sàng đón du khách trở lại trong giai đoạn bình thường mới.

Sacombank phát hành thành công 5.000 trái phiếu

Sacombank phát hành thành công 5.000 trái phiếu
(PLVN) - Ngày 28/10/2021 vừa qua, Sacombank đã đóng sổ phát hành thành công 5.000 trái phiếu, tương đương 5.000 tỷ đồng với phương thức phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp chỉ sau 1 tháng từ khi mở sổ.

EVNSPC tổng kết trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu pháp luật 2021

EVNSPC tổng kết trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu pháp luật 2021
(PLVN) - Nhân Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11) năm nay, EVNSPC tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật với mục đích tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật đối với mọi người trong toàn xã hội. Hơn 15.000 thí sinh trực thuộc tham gia, cuộc thi đã kết thúc vào dịp kỷ niệm ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 với nhiều kết quả rất tốt đẹp.