PTI - Tăng trải nghiệm khách hàng nhờ áp dụng công nghệ hiện đại

Ứng dụng công nghệ hiện đại luôn đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng của PTI.
Ứng dụng công nghệ hiện đại luôn đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng của PTI.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trong định hướng phát triển, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các quy trình từ bán hàng đến bồi thường.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang từng ngày làm thay đổi cách thức bán hàng của thị trường bảo hiểm Việt Nam theo hướng tập trung vào trải nghiệm cho khách hàng. Là một doanh nghiệp tiên phong trong cuộc cách mạng công nghệ của ngành bảo hiểm, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), đã tiên phong đầu tư vào bảo hiểm trực tuyến từ năm 2014.

Trong giai đoạn bán hàng, ngay từ năm 2014, PTI đã triển khai thành công website bảo hiểm trực tuyến tích hợp thanh toán, đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm hình thành thói quen mua bảo hiểm online cho khách hàng.

Thời điểm đó, PTI là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên làm được đầy đủ tính năng trên website bán hàng trực tuyến. Các sản phẩm bảo hiểm cũng được đầu tư nghiên cứu để đóng gói theo từng nhu cầu riêng của khách hàng. Nhiều sản phẩm của PTI đã tạo được tiếng vang, trở thành những sản phẩm độc đáo nhất cho thị trường như: Bảo hiểm Tình yêu, bảo hiểm Hoàn hủy Chuyến bay, bảo hiểm theo chuyến, bảo hiểm viện phí…

PTI tiên phong ứng dụng CNTT vào công tác giám định bồi thường.

PTI tiên phong ứng dụng CNTT vào công tác giám định bồi thường.

Đối với giai đoạn bồi thường, PTI cũng đưa vào ứng dụng nhiều tiến bộ công nghệ để đơn giản hóa thủ tục và minh bạch quy trình, rút ngắn thời gian bồi thường cho khách hàng. PTI đã thành lập ba trung tâm giám định bồi thường để việc giải quyết bồi thường được chuyên môn hóa và nhanh chóng nhất.

PTI cũng đã cho ra mắt ứng dụng PTI – Giám định viên với các tính năng chính bao gồm: Số hóa quy trình giám định, bồi thường; Hỗ trợ giám định viên tiếp nhận công việc qua ứng dụng; Tự động cập nhật hành trình của giám định viên cho khách hành; Chụp ảnh hiện trường và đưa trực tiếp dữ liệu lên hệ thống; Tự động khảo sát cũng như đánh giá chất lượng dịch vụ và cập nhật vào hồ sơ bồi thường.

Đại diện PTI cho biết, PTI – Giám định viên sử dụng những tính năng công nghệ vô cùng nổi bật như công nghệ Flutter cho phép đồng bộ trên các thiết bị Android và IOS; hệ thống nén ảnh giúp tăng tốc độ xử lý và cập nhật vị trí giám định viên thời gian thực thông qua hệ thống của googlemap.

Ứng dụng PTI – Giám định viên đã tạo ra những khác biệt cho quy trình bồi thường của PTI bao gồm rút ngắn thời gian giải quyết tai nạn, theo dõi và lưu trữ online các hướng dẫn thu thập hồ sơ bồi thường, chủ động kiểm soát tiến độ giải quyết bồi thường và trở thành công cụ online trong việc phản hồi cũng như đánh giá chất lượng dịch vụ sau bán hàng của PTI. Đặc biệt, PTI đã trở thành doanh nghiệp tiên phong dẫn đầu thị trường trong việc minh bạch hóa quy trình giám định cho khách hàng.

Cán bộ nhân viên PTI tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.

Cán bộ nhân viên PTI tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.

Trước đó, PTI cũng từng cho ra mắt các ứng dụng hiện đại khác để hỗ trợ khách hàng như ứng dụng phục vụ cho hoạt động bán hàng (PTI Seller), ứng dụng rút ngắn quy trình bồi thường (YourPTI).

Với sự đầu tư một cách nghiêm túc và bài bản vào công nghệ nhằm đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, tháng 4/2021, PTI đã trở thành doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên nhận được giải thưởng Sao Khuê 2021 – danh hiệu uy tín và danh giá nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam – cho sản phẩm, giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam thuộc lĩnh vực Fintech, Ngân hàng và Bảo hiểm.

Định hướng phát triển trong giai đoạn 2021-2025 của PTI cũng xác định ứng dụng công nghệ vào nâng cao chất lượng dịch vụ là chiến lược mũi nhọn. Đại diện PTI chia sẻ, việc đầu tư vào công nghệ không phải là biện pháp sinh lời tức thời mà là bài toán đầu tư dài hạn của không chỉ ngành bảo hiểm mà còn của nhiều ngành dịch vụ khác. Bên cạnh những lợi ích mang đến cho khách hàng, đẩy mạnh phát triển công nghệ cũng sẽ giúp các công ty bảo hiểm quản lý hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn.

Việc bán sản phẩm bảo hiểm là bán niềm tin cho khách hàng, do vậy đầu tư mạnh cho công nghệ số là bài toán tối ưu nhất trong thời điểm này nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ sau bán hàng tốt nhất cũng như thay đổi cảm nhận của khách hàng về bảo hiểm.

Để có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước cũng như nước ngoài trong một môi trường bình đẳng, các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam bắt buộc phải có một lộ trình đầu tư công nghệ hợp lý, vừa giúp quản trị tốt, vừa giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua những giá trị gia tăng vượt trội./.

Đọc thêm

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID
(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.

Áp lực, nóng trong người khi ngày chạy deadline đêm săn sale mùa tết

Áp lực, nóng trong người khi ngày chạy deadline đêm săn sale mùa tết
Tháng 12 là cao điểm chạy deadline, đây cũng là lúc người trẻ tăng tốc mua sắm khi các doanh nghiệp, cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm. Ngày cuống cuồng chạy việc, tối thức đêm săn sale khiến không ít bạn trẻ nóng trong người vì thiếu ngủ hay ăn uống thất thường.