Từ khóa: #cơ sở dữ liệu quốc gia

Đơn giản hóa giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư: Còn 808 thủ tục hành chính cần tiếp tục rà soát, sửa đổi

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thực hiện 19 Nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư, đến nay, các bộ, cơ quan đã ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành đơn giản hóa được 388 thủ tục hành chính (chiếm 34%), trong thời gian tới cần tiếp tục rà soát, sửa đổi 808 thủ tục hành chính tại 235 văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

Chính thức khai trương hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức

Chính thức khai trương hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức
(PLVN) - Ngày 29/12/2022, Bộ Nội vụ đã chính thức đưa hệ thống Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) đi vào hoạt động. Sau 8 tháng triển khai thí điểm, hệ thống đã hoàn thành kết nối và đồng bộ với trên 35 bộ, ngành địa phương và đang tiếp tục mở rộng triển khai trên quy mô toàn quốc.

Tích hợp "thẻ xanh" COVID-19 vào căn cước công dân

CCCD tích hợp các mũi tiêm chủng phòng COVID-19. Ảnh: VGP
(PLVN) - Hiện nay, Bộ Công an đang triển khai các ứng dụng, tiện ích trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thẻ CCCD gắn chip phục vụ nhân dân thực hiện các thủ tục, giao dịch được thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức. 

Vận hành hai cơ sở dữ liệu quốc gia là bước tiến trong tiến trình đổi mới quản trị quốc gia

Vận hành hai cơ sở dữ liệu quốc gia là bước tiến trong tiến trình đổi mới quản trị quốc gia
(PLVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát huy hiệu quả thật tốt Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu căn cước công dân để người dân và doanh nghiệp được thụ hưởng thật mới là điều mong mỏi của Đảng, Nhà nước, sự trông đợi và kỳ vọng của xã hội và toàn thể nhân dân. 

Đã trả hơn 7,3 triệu thẻ căn cước công dân gắn chíp cho công dân

Hội nghị sơ kết đợt 01 chiến dịch cấp căn cước công dân.
 
(PLVN) - Tính đến ngày 6/5/2021, Công an 63 tỉnh, TP đã thu nhận được 39.716.964 hồ sơ (đạt 79,4% so với chỉ tiêu đạt 50 triệu hồ sơ) cấp căn cước công dân. Trong đó, nhân khẩu thường trú đã được thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân là 39.614.377 hồ sơ; tổng số thẻ đã in và trả cho công dân là 7.347.533 thẻ. 

Điều kiện khai thác, sử dụng thông tin bảo hiểm của người khác

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Nghị định 43/2021/NĐ-CP quy định về việc xây dựng, quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, cơ quan, tổ chức và cá nhân được phép khai thác và sử dụng thông tin của mình; thông tin cá nhân của người khác nếu được người đó đồng ý theo quy định của pháp luật.

9 nhóm thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 43/2021/NĐ-CP quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm bao gồm 9 nhóm thông tin, trong đó các nhóm thông tin về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp là những dữ liệu gốc. Bảo hiểm xã hội Việt Nam là cơ quan chủ quản Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm. 

​Tự hào đồng hành cùng các dự án công nghệ thông tin quốc gia

VNPT xây dựng hàng loạt giải pháp CNTT phục vụ công tác số hóa nhiều lĩnh vực quan trọng của đất nước.
(PLVN) - Với vai trò là Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ thông tin lớn của nhà nước, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, Tập đoàn VNPT luôn đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc xây dựng, triển khai Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, chuyển đổi số, kinh tế số và đô thị thông minh.

Làm thẻ căn cước công dân gắn chip: Tránh “đổ xô” gây quá tải, lãng phí

Công an Hà Nội xuyên đêm làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân.
(PLVN) - Công an nhiều địa phương đang tích cực làm việc xuyên suốt các ngày trong tuần để đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành mục tiêu cấp khoảng 50 triệu căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử. Tuy nhiên, người dân cần hiểu rõ hơn một số quy định liên quan để tránh “đổ xô” đi làm căn cước gắn chip gây nên tình trạng quá tải, lãng phí thời gian.

Xây dựng Chính phủ điện tử: Cần quyết tâm lớn

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Chỉ sau một năm vận hành, Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đã phục vụ hơn 92 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và dịch vụ, trong đó hơn 893 nghìn lượt thực hiện các dịch vụ tiện ích, hơn 36.000 giao dịch thanh toán trực tuyến và hơn 591.000 hồ sơ nộp trực tuyến được thực hiện. Đây là kết quả đáng ghi nhận.