(PLVN) - Đến 13h ngày 28/10/2024, EVNCPC đã cơ bản hoàn tất việc khắc phục sự cố và khôi phục cấp điện cho tất cả khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 6 (Trà Mi). Hiện chỉ còn một số khu vực ngập lụt đang được EVNCPC theo dõi để đảm bảo an toàn trước khi tiến hành cấp điện trở lại.
(PLVN) - Cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã ảnh hưởng nặng đến hệ thống điện của 17 tỉnh miền Bắc. Những ngày này, người lao động của điện lực miền Bắc đang nỗ lực từng giờ để sớm cấp điện trở lại cho toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng.
(PLVN) - Ngày 11/9/2024, ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ trì cuộc họp để triển khai công tác huy động lực lượng hỗ trợ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khôi phục lưới điện bị hư hại bởi bão số 3 (Yagi).
(PLVN) - Siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào Quảng Ninh làm mất điện lưới quốc gia và gián đoạn thông tin liên lạc trên toàn tỉnh. Ngay sau khi bão Yagi đi qua, tỉnh Quảng Ninh đã ưu tiên khắc phục hệ thống điện lưới và viễn thông trên địa bàn.
(PLVN) - Đến 15h ngày 19/10/2021, đã có 100% khách hàng các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Kon Tum và TP Đà Nẵng bị ảnh hưởng mất điện do hoàn lưu bão số 8 đã được các Công ty Điện lực cấp điện trở lại, nâng tổng số khách hàng có điện trở lại của 6 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên lên 367.733 khách hàng.
(PLVN) - Do ảnh hưởng của bão số 5 (bão Conson) đã gây mưa lớn, ngập lụt đã khiến hệ thống lưới điện 110kV và lưới trung áp khu vực các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên bị sự cố làm gián đoạn cung cấp điện khách hàng. Ước công suất phụ tải không cung cấp điện được tại 6 Công ty Điện lực tính đến 7h00 ngày 12/9/2021 là 56,35 MW, chiếm 2,25% phụ tải toàn EVNCPC (2.510 MW).
(PLVN) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhu cầu sinh hoạt của nhân dân; đặc biệt chú trọng cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, các khu cách ly, các chốt kiểm soát y tế phòng chống dịch COVID-19.
(PLVN) - Là địa phương có bờ biển dài, vùng ven biển cát trắng của Quảng Bình đã và đang thay da đổi thịt từng ngày nhờ phát triển ngành nuôi trồng thủy sản trên cát. Tuy nhiên, bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu phụ tải tăng cao đòi hỏi ngành điện tỉnh này phải luôn đặt trong tư thế cấp điện ổn định cho khách hàng.
(PLVN) - Trong các ngày nghỉ Tết Dương lịch từ 31/12/2020 đến 02/01/2021, Công ty Điện lực Bắc Giang sẽ tăng cường, bố trí lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý mọi tình huống, đảm bảo cung ứng điện ổn định.
(PLVN) - Với định hướng số hoá toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để điện tử hoá các giao dịch khách hàng, tháng 12/2019 vừa qua, toàn bộ 12/12 dịch vụ điện năng cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chính thức kết nối thành công với Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi để ngành điện nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và thể hiện tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện đến với khách hàng.
(PLVN) - Đã 8 ngày trôi qua, 55 hộ dân thôn Làng Cầu xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi vẫn chưa có điện sử dụng. Cơn bão số 9 đã làm khu vực này bị ngập nước, nhiều cây ngã đổ vào đường dây nên ngành điện chưa thể xử lý ngay để cấp điện trở lại cho bà con.
(PLVN) - Khoảng 400 cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành Điện ở khu vực Đà Nẵng và miền Trung sẽ phải ăn, nghỉ tập trung để đảm bảo an toàn cấp điện và lưới điện khi Đà Nẵng đang là tâm dịch Covid-19.
(PLVN) - Một nội dung đáng chú ý của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính được trình Quốc hội là đề xuất ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước tại địa điểm vi phạm đối với cá nhân, tổ chức vi phạm trong xây dựng công trình, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.
(PLVN) - Quý II hằng năm là thời gian cao điểm của mùa khô và là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về mặt cung cấp điện toàn hệ thống. Từ đầu năm, PC Quảng Ngãi đã đề ra mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa khô.
(PLVN) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng, Uỷ ban Quản lý vốn tại doanh nghiệp và các bộ đề xuất xem xét miễn, giảm tiền điện cho một số đối tượng khách hàng trong giai đoạn dịch Covid-19.
(PLVN) - Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã và đang tạm thực hiện thay đổi chế độ giao dịch, phục vụ công dân để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong 14 ngày cao điểm (từ 28/03 đến 15/04/2020).
(PLVN) - Để cấp điện ổn định cho 10 triệu khách hàng ở miền Bắc, mỗi năm ngành Điện phải chi đầu tư xây dựng lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng, với yêu cầu công trình phải đảm bảo độ tin cậy cấp điện, nhưng phải tiết kiệm vốn đầu tư.
(PLVN) - Hải Phòng là một trong số 4 địa phương cung cấp thêm các dịch vụ công tại thời điểm khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Hiện, Hải Phòng đã triển khai 9 dịch vụ công tích hợp trên hệ thống quốc gia.