PC Quảng Ngãi: Tăng cường cấp điện trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia

PC Quảng Ngãi tăng cường cấp điện trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia.
PC Quảng Ngãi tăng cường cấp điện trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia.
(PLVN) - Với định hướng số hoá toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để điện tử hoá các giao dịch khách hàng, tháng 12/2019 vừa qua, toàn bộ 12/12 dịch vụ điện năng cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chính thức kết nối thành công với Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi để ngành điện nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và thể hiện tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện đến với khách hàng. 

Chỉ cần truy cập vào địa chỉ trang web: https://dichvucong.gov.vn, khách hàng có thể đăng ký tất cả các dịch vụ điện của ngành điện, bao gồm: thanh toán tiền điện; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp với cấp điện áp từ 6kV đến 35kV; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện. 

Thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia, mọi thủ tục hồ sơ của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Theo đó, giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được cổng dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh giúp cho người dân giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.

Song song với đó, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá các tiện ích, dịch vụ điện trên cổng dịch công Quốc gia cũng được PC Quảng Ngãi triển khai rộng rãi với nhiều hình thức như: in tờ rơi, dán pano, áp phích quảng cáo tại các phòng giao dịch khách hàng của các Điện lực trực thuộc; phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tỉnh tuyên truyền chiếu video clip tại Trung tâm hành chính công; trình chiếu video clip tại tiền sảnh Công ty; lồng ghép nội dung tuyên truyền dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công quốc gia vào các chương trình chăm sóc khách hàng,… Bên cạnh việc giải quyết thủ tục hành chính về các thủ tục cấp điện, PC Quảng Ngãi cũng trực tiếp hướng dẫn và khuyến khích khách hàng khai thác và sử dụng các tiện ích của ngành điện thông qua kênh kết nối với cổng dịch vụ công Quốc gia. Điều này thể hiện rõ sự quyết tâm và nỗ lực trong việc tiếp tục quá trình cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng” mà EVN đã đề ra. 

“Chỉ cần máy tính, thiết bị di động có kết nối internet là có thể thực hiện dễ dàng mọi thủ tục. Sau khi đăng ký tài khoản và nhập yêu cầu cấp điện mới từ trang web của cổng dịch vụ công quốc gia thì tôi được nhân viên ngành điện liên hệ và đến tận nhà để hoàn thành các thủ tục cần thiết. Đây là hình thức giao dịch thuận tiện cho người dân, giảm thời gian đi lại, hạn chế tiếp xúc nơi đông người”, chị Nguyễn Thị Hồng ở Tổ 5, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi cho biết. 

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, ông Phạm Quang Thảo, Phó giám đốc Công ty TNHH Sao Mai - Khách sạn Trung tâm, thành phố Quảng Ngãi đã liên hệ với ngành điện thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia để thực hiện thủ tục thay đổi công suất sử dụng điện. Ông nói: “Sau khi đăng nhập vào hệ thống, tôi dễ dàng thao tác và có được kết quả ngay trong ngày. Việc sử dụng các dịch vụ như hiện nay là rất thiết thực và hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian. Những giải pháp này cần phải tuyên truyền rộng rãi, đặc biệt là với những người dân còn ít cơ hội được tiếp cận với những công nghệ mới này”. 

Trong 8 tháng đầu năm 2020, PC Quảng Ngãi đã tiếp nhận và xử lý giải quyết trên Cổng thông tin Quốc gia cho 3.796 yêu cầu chiếm 24.5% Đặc biệt trong các tháng cách ly do dịch bệnh Covid -19, tháng 4/2020 đã tiếp nhận và giải quyết cho 108 yêu cầu, đạt tỉ lệ 6.85% và tháng 7/2020 đạt tỉ lệ là 52.09%.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

(PLVN) - Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.

Đọc thêm

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố Quyết định về việc tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh giữ chức vụ Tổng Giám đốc với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm (2025 – 2030). Quyết định có hiệu lực từ ngày 23/03/2025.

Từ hoài nghi đến tin dùng: Dịch vụ y tế từng bị dè dặt nay phục vụ 5 triệu lượt khách mỗi năm

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đặt chân tới 63 tỉnh thành trên toàn quốc và vươn ra quốc tế
(PLVN) -  Trước đây, nhắc đến xét nghiệm, người ta tin rằng chỉ bệnh viện mới đủ tiêu chuẩn thực hiện. Lấy mẫu tận nơi là một dịch vụ hoàn toàn mới, khiến nhiều người hoài nghi về độ chính xác. Thế nhưng, sau 3 thập kỷ không ngừng cải tiến, MEDLATEC đã khẳng định chất lượng, trở thành lựa chọn tin cậy của hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” tại các trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên là Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ và người cao tuổi đang được chăm sóc bởi các đối tác Casa Herbalife này.

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết
(PLVN) -  Với mục tiêu tối ưu trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt Chương trình tích điểm đổi quà - MSB Rewards. Đây là một phần trong cam kết của ngân hàng về việc mang lại giá trị vượt trội, gia tăng sự gắn kết không chỉ qua các sản phẩm tài chính chất lượng mà còn qua những ưu đãi đặc biệt.

GSM bắt đầu nhận đặt cọc 4 dòng xe Vinfast Green từ ngày 17/03/2025

GSM bắt đầu nhận đặt cọc 4 dòng xe Vinfast Green từ ngày 17/03/2025
(PLVN) - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) công bố sẽ chính thức nhận đặt cọc cho 4 dòng xe VinFast Green chuyên chạy dịch vụ gồm Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green kể từ ngày 17/03/2025. Ngoài ưu đãi hấp dẫn cho tất cả đơn hàng đặt cọc sớm, các khách hàng cá nhân đăng ký mua xe để vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform còn được hưởng chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 90% cố định trong 3 năm từ Xanh SM.

MB Ageas Life trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà cho gia đình khó khăn tại Cao Bằng

MB Ageas Life trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà cho gia đình khó khăn tại Cao Bằng
(PLVN) -  Hưởng ứng chương trình “Xoá nhà tạm, nhà dột nát” do Thủ tướng Chính phủ phát động, vừa qua , tại tỉnh Cao Bằng, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà mới tương đương 750 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Hòa An.

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4
(PLVN) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã ký kết hợp đồng cung cấp LNG cho vận hành thương mại 2 Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, đánh dấu cột mốc PV GAS trở thành nhà cung cấp điện khí LNG dài hạn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Siêu Lợi Suất VIB: 10 ngày ra mắt đã có 50.000 khách hàng cùng hàng ngàn tỷ sinh lời mỗi ngày đến 4,3%/năm

Siêu Lợi Suất VIB: 10 ngày ra mắt đã có 50.000 khách hàng cùng hàng ngàn tỷ sinh lời mỗi ngày đến 4,3%/năm
(PLVN) - Với lợi suất hấp dẫn từ 2,5 - 4,3%/năm, tài khoản Siêu Lợi Suất của VIB nhanh chóng tạo nên cơn sốt. Sở hữu mức lợi ích vượt trội hàng đầu thị trường, công nghệ tiên tiến trên nền tảng Ngân hàng số MyVIB thân thiện, an toàn, bảo mật cao, đã giúp 50.000 khách hàng đánh thức và tối ưu hóa hàng ngàn tỷ đồng dòng tiền nhàn rỗi.

'Toạ độ' tổ chức sự kiện mới tại Thanh Hoá

'Toạ độ' tổ chức sự kiện mới tại Thanh Hoá
(PLVN) - Khu Nghỉ Dưỡng LAMORI Resort & Spa (tọa lạc tại thôn Quyết Tâm, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đang dần trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều diễn đàn khẳng định là lựa chọn hoàn hảo cho các sự kiện đẳng cấp. Nơi đây được đánh giá cao nhờ không gian sang trọng, hiện đại và đầy sức hút, mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho các sự kiện của khách hàng.

Sở hữu ngôi nhà mơ ước với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,2%/năm từ VPBank

Sở hữu ngôi nhà mơ ước với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,2%/năm từ VPBank
(PLVN) - Giấc mơ an cư lạc nghiệp của người trẻ Việt Nam không còn quá xa vời khi VPBank triển khai gói vay ưu đãi lãi suất, chỉ từ 5,2%/năm dành riêng cho nhóm khách hàng dưới 35 tuổi. Với thời gian vay lên tới 25 năm, tỷ lệ vay tới 80% giá trị căn nhà gói vay sẽ trở thành một giải pháp tài chính linh hoạt, hấp dẫn với nhiều người.

Chung tay nỗ lực vì bệnh nhân bệnh hiếm

Ông Atul Tandon, Tổng Giám đốc Astrazeneca Việt Nam, tại sự kiện.
(PLVN) - Hôm nay, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM đã tổ chức chương trình hưởng ứng “Ngày bệnh hiếm” với chủ đề “Mảnh ghép” nhân ngày Quốc tế Bệnh hiếm 28/2/2025. Chương trình có sự đồng hành và hỗ trợ từ Công ty TNHH AstraZeneca, Sanofi-Aventis Việt Nam và Trung tâm Sàng lọc sơ sinh Bionet.