Công ty Điện lực Bắc Giang đảm bảo cấp điện phục vụ dịp Tết Dương lịch

PC Bắc Giang tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.
PC Bắc Giang tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.
(PLVN) - Trong các ngày nghỉ Tết Dương lịch từ 31/12/2020 đến 02/01/2021, Công ty Điện lực Bắc Giang sẽ tăng cường, bố trí lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý mọi tình huống, đảm bảo cung ứng điện ổn định.

Để phục vụ cấp điện tuyệt đối an toàn, ổn định và liên tục cho các hoạt động chào đón Tết Dương lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. PC Bắc Giang đã lập phương án số 4824/PA-PCBG ngày 30/11/2020, chỉ đạo các Điện lực trực thuộc trong công tác đảm bảo an toàn cấp điện phục vụ các Khu, Cụm công nghiệp và sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của nhân dân.

Theo đó, PC Bắc Giang sẽ dừng toàn bộ các lịch tạm ngừng cung cấp điện để duy tu, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện từ 0h00’ ngày 30/12/2020 đến 24h00’ ngày 02/01/2021; xây dựng phương án đảm bảo điện (có dự phòng) cho các địa điểm diễn ra các hoạt động văn hóa thể thao, tăng cường lực lượng ứng trực, xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nói trên.

Ưu tiên cấp điện cho các khách hàng thuộc danh sách được UBND tỉnh phê duyệt, trụ sở một số khách hàng quan trọng sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định một cách thường xuyên như: Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Báo Bắc Giang, Đài PT&TH, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bệnh viện tỉnh.

PC Bắc Giang cũng đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn Công ty tăng cường bố trí lực lượng ứng trực 24/24, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý mọi tình huống trong các ngày nghỉ Tết Dương lịch.

Trung tâm Điều khiển xa theo dõi chặt chẽ nhu cầu sử dụng công suất của phụ tải, lập phương thức cung cấp điện hợp lý, linh hoạt trong các ngày từ 31/12/2020 đến 02/01/2021. Đội quản lý lưới điện 110kV tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, các đường dây 110kV, tăng cường kiểm tra thiết bị điện bằng camera nhiệt, máy đo phóng điện cục bộ.

Đặc biệt tăng cường kiểm tra, xử lý hành lang an toàn lưới điện 110kV, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến bị vi phạm.

Đối với các Điện lực trực thuộc chủ động kiểm tra các trạm biến áp trung gia, trạm biến áp công cộng, các đường dây trung, hạ thế, tăng cường kiểm tra, vệ sinh công nghiệp, rửa sứ và các thiết bị điện bằng phương pháp hotline, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho nhân dân.

Bố trí lực lượng trực vận hành tại các điểm đảm bảo điện, chuẩn bị đầy đủ các máy phát điện sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ, tăng cường kiểm tra các trạm trọng điểm, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó, PC Bắc Giang cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng; Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị có công suất lớn cùng một lúc tránh quá tải; đồng thời không bắn các loại pháo giấy có tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện; Không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố.

Để được phục vụ, hỗ trợ, tư vấn, giải quyết các nhu cầu về điện, Quý khách hàng trên địa bàn tỉnh liên hệ Tổng đài điện lực 19006769 (phục vụ 24/7)./.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia

VinFast xuất khẩu 2.500 ô tô điện sang Indonesia
(PLVN) - Gần 2.500 xe ô tô điện VinFast đã rời cảng Mipec - MPC Port (Hải Phòng - Việt Nam) tới Jakarta (Indonesia) trên chuyến tàu chuyên dụng Silver Queen. Đây là chuyến tàu thứ tư và là chuyến tàu chuyên chở số lượng xe lớn nhất tới Indonesia chỉ sau một năm VinFast chính thức gia nhập thị trường

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
(PLVN) - Công nghệ thanh toán không tiếp xúc đang mở ra một cục diện mới đầy triển vọng cho giao thông công cộng tại Việt Nam. Nhưng đây không chỉ đơn thuần là nâng cấp về công nghệ mà còn là một “cuộc cách mạng về trải nghiệm”, phù hợp với xu thế và lối sống xanh bền vững.

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường

Vietcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường
(PLVN) -  Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường Vietcombank bầu bổ sung ông Lê Quang Vinh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời miễn nhiệm với ông Nguyễn Mỹ Hào, người đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/11/2024. Với các quyết định trên, HĐQT Vietcombank hiện vẫn có 9 thành viên.

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh

MSB tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố Quyết định về việc tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Linh giữ chức vụ Tổng Giám đốc với thời hạn bổ nhiệm là 5 năm (2025 – 2030). Quyết định có hiệu lực từ ngày 23/03/2025.

Từ hoài nghi đến tin dùng: Dịch vụ y tế từng bị dè dặt nay phục vụ 5 triệu lượt khách mỗi năm

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đặt chân tới 63 tỉnh thành trên toàn quốc và vươn ra quốc tế
(PLVN) -  Trước đây, nhắc đến xét nghiệm, người ta tin rằng chỉ bệnh viện mới đủ tiêu chuẩn thực hiện. Lấy mẫu tận nơi là một dịch vụ hoàn toàn mới, khiến nhiều người hoài nghi về độ chính xác. Thế nhưng, sau 3 thập kỷ không ngừng cải tiến, MEDLATEC đã khẳng định chất lượng, trở thành lựa chọn tin cậy của hơn 5 triệu lượt khách mỗi năm.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình thường niên 'Xuân Yêu Thương'
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã thực hiện chuỗi chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” tại các trung tâm Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên là Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em nhỏ và người cao tuổi đang được chăm sóc bởi các đối tác Casa Herbalife này.

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết

MSB ra mắt chương trình tích điểm MSB Rewards tri ân khách hàng thân thiết
(PLVN) -  Với mục tiêu tối ưu trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lợi ích cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức ra mắt Chương trình tích điểm đổi quà - MSB Rewards. Đây là một phần trong cam kết của ngân hàng về việc mang lại giá trị vượt trội, gia tăng sự gắn kết không chỉ qua các sản phẩm tài chính chất lượng mà còn qua những ưu đãi đặc biệt.