Huyện Quảng Trạch tìm giải pháp ngăn chặn việc xây dựng trái phép chờ “đền bù” dự án đường cao tốc Bắc-Nam

Huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ tìm giải pháp xử lý, ngăn chặn việc người dân “đón đầu” xây dựng các công trình trái phép chờ “đền bù” trong phạm vi dự án đường cao tốc Bắc-Nam.
(PLVN) - Liên quan đến việc người dân “đón đầu” xây dựng các công trình trái phép chờ “đền bù” trong phạm vi dự án đường cao tốc Bắc-Nam đã được Báo Pháp Luật Việt Nam đã có bài phản ánh. Chiều ngày 28/3, huyện Quảng Trạch đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ tìm giải pháp xử lý, ngăn chặn. Dự và chỉ đạo Hội nghị, có ông Nguyễn Xuân Đạt, Bí thư Huyện ủy; ông Phan Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện cùng toàn thể cán bộ chủ chốt, Bí thư, Chủ tịch UBND 8 xã có dự án đi qua trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Quảng Trạch đi chỉ đạo trực tiếp sau phản ánh của Báo Pháp Luật Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cùng Đoàn đi chỉ đạo trực tiếp sau phản ánh của Báo Pháp Luật Việt Nam.
(PLVN) - Sau khi Báo Pháp Luật Việt Nam có bài phản ánh tại xã Quảng Hợp, xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tình trạng người dân “đón đầu” xây dựng đủ các loại công trình trái phép chờ “đền bù” mọc lên như nấm. Lãnh đạo UBND huyện Quảng Trạch đã đi trực tiếp hiện trường để chỉ đạo “Nóng”.

Cận cảnh hàng loạt công trình trái phép "đón đầu" dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn qua huyện Quảng Trạch

Nhà xưởng mọc lên “đón đầu” chờ đền bù dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn qua xã Quảng Hợp.
(PLVN) - Mặc dù tỉnh Quảng Bình, huyện Quảng Trạch đã có nhiều văn bản chỉ đạo, tuyệt đối không để phát sinh các công trình xây dựng trái phép trong phạm vi dự án đường cao tốc Bắc-Nam. Tuy nhiên, tại xã Quảng Hợp, xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, tình trạng người dân “đón đầu” xây dựng đủ các loại công trình trái phép đón đầu chờ “đền bù” vẫn mọc lên như nấm.

Bộ Giao thông vận tải kiến nghị dừng thực hiện Tổ công tác liên ngành Dự án cao tốc Bắc –Nam

Sau khi 3 Bộ có ý kiến không tham gia, Bộ GTVT kiến nghị dừng thực hiện Tổ công tác liên ngành.
(PLVN) - Sau khi 3 Bộ Tư pháp, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến đề xuất không cử đại diện tham gia Tổ công tác liên ngành hỗ trợ đàm phán, ký kết các dự án thành phần xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020  do không đủ cơ sở pháp lý, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cũng đã có văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho dừng thực hiện việc thành lập Tổ công tác liên ngành đề đẩy nhanh quá trình thương thảo, lựa chọn nhà đầu tư. 

Việt Nam mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ đối tác toàn diện với Mỹ

Quang cảnh buổi tiếp.
(PLVN) - Phát biểu tại buổi tiếp Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển tài chính quốc tế Mỹ (DFC) Adam Boehler vào ngày 26/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam luôn coi Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ Đối tác toàn diện với Mỹ, đặc biệt là hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư. 

Vì sao phải chuyển đổi 8 dự án đường cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công sử dụng toàn bộ ngân sách nhà nước?

Theo tính toán của Bộ GTVT, tổng mức đầu tư dự án khi chuyển sang đầu tư công sẽ giảm được khoảng 19.223 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.
(PLVN) - Theo Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, việc chuyển đổi 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) cao tốc Bắc-Nam sang đầu tư công sử dụng toàn bộ ngân sách Nhà nước là cấp thiết và phù hợp với thực tiễn khi sẽ đẩy nhanh tiến độ, giảm tổng mức đầu tư và giải quyết được bài toán khó huy động vốn vay của các nhà đầu tư từ các ngân hàng khi đầu tư theo hình thức PPP.