Từ khóa: #Cà phê Buôn Ma Thuột

Cà phê Buôn Ma Thuột: Câu chuyện thương hiệu bị đánh cắp khi bước ra thế giới

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - 2019
(PLVN) - Việc đánh cắp thương hiệu nổi tiếng dường như không còn là đề tài mới mẻ khi gần đây. Vào thời điểm năm 2010, thủ phủ cà phê “Buôn Ma Thuột” một thương hiệu đồ uống nức tiếng của Việt Nam lại tiếp tục phải đối mặt với việc bị một Công ty tại Trung Quốc ngang nhiên đăng ký bảo hộ độc quyền dưới tên “Buon Ma Thuot Coffee”. 

Chỉ dẫn địa lý: Đắt có 'xắt ra miếng'?

Việt Nam có 56 chỉ dẫn địa lý được đăng ký và bảo hộ trong nước, 4 chỉ dẫn được đăng ký tại nước ngoài. Ảnh minh họa
Vì sao cần có một sản phẩm sở hữu trí tuệ đắt đỏ, phức tạp và đòi hỏi nhiều sự tuân thủ, bảo vệ như chỉ dẫn địa lý? Đơn giản chỉ là để bán được nhiều hàng với giá cao!