Vietcombank ra thông điệp trấn an khách hàng

(PLO) - Liên quan đến việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất tiền từ tài khoản, Ngân hàng TMCP Việt Nam (Vietcombank) vừa ra thông báo khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn. Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ.

Vụ việc mất tiền của khách hàng Na Hương đang được tích cực điều tra
Vụ việc mất tiền của khách hàng Na Hương đang được tích cực điều tra

Trong thông điệp phát đi tối 15/8, Vietcombank khẳng định việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất tiền từ tài khoản của Vietcombank với số tiền tổng cộng 500 triệu đồng (đã kịp khoanh giữ ngay 300 triệu đồng và hoàn trả cho khách hàng), là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách hàng cũng như của ngân hàng. 

Ngay sau vụ việc này xảy ra, Vietcombank đã khẩn trương và nghiêm túc thực hiện rà soát tổng thể và khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn. 

Ngân hàng này cho biết, trong những ngày này Vietcombank và khách hàng Hoàng Thị Na Hương vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng. 

“Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ…”- Đại diện ngân hàng này cam kết.

Đại diện Vietcombank cũng  cho biết, để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng như đã xảy ra với khách hàng Hoàng Thị Na Hương, Vietcombank đã triển khai ngay các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ bao gồm: Điều chỉnh hạn mức chuyển tiền trên Internet banking; Áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng;Tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng.

Trong thông điệp phát đi, Vietcombank bày tỏ mong muốn khách hàng lưu tâm đặc biệt đến những khuyến cáo, cảnh báo của ngân hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường, khách hàng nên ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp. 

“Chúng tôi cam kết về trách nhiệm của mình trong việc cung cấp dịch vụ an toàn và bảo mật cho khách hàng cũng như luôn đồng hành cùng khách hàng trong mọi tình huống cần thiết vì lợi ích chính đáng của khách hàng…”- Đại diện ngân hàng tiếp tục khẳng định. 

 KCN Tây Bắc Củ Chi

Thiếu hay thừa?

(PLVN) - “Đã rất lâu rồi TP HCM chưa có một khu công nghiệp (KCN) nào mới, trong khi quỹ đất công nghiệp và số KCN các tỉnh lân cận vượt trội rất nhiều”, một lãnh đạo của BQL các khu chế xuất và KCN TP HCM (Hepza) nói tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 tổ chức mới đây. Liệu đây có phải sự thật?
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành phiên họp.

Quy định hình thức sử dụng đất để thực hiện dự án nhà ở thương mại: Khơi thông nguồn lực nhưng làm chặt chẽ, thận trọng

(PLVN) - Giải trình về việc sửa đổi quy định về hình thức sử dụng đất để thực hiện dự án nhà ở thương mại, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, đây là một vấn đề rất lớn, rất khó. Nếu không giải quyết thì sẽ ách tắc, không thể khơi thông nguồn lực cho đầu tư phát triển. Nhưng nếu làm không chặt chẽ, thận trọng thì có thể sẽ gây ra hậu quả.
Kinh doanh bất động sản cần đáp ứng điều kiện gì?

Kinh doanh bất động sản cần đáp ứng điều kiện gì?

(PLVN) - Ngày 6/1/2022, Chính phủ ban hành Nghị định số 02/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/3/2022 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản, trong đó có quy định về điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản.
 Dự án đã có sổ đỏ tổng từ 2017, và dự kiến chậm nhất đến quý 4 năm 2022, sẽ có sổ đỏ từng lô đất giao khách.

Nỗi khổ tâm của dự án bất động sản bị chậm sổ đỏ

(PLVN) -  Thời gian qua, trên cả nước, thường xuyên xảy ra những sự việc khách hàng, nhà đầu tư, cư dân có ý kiến phản ánh, khiếu nại, căng băng rôn “bôi nhọ” uy tín chủ đầu tư, thậm chí làm đơn tố cáo; nếu căn nhà, thửa đất khách mua bị chậm sổ đỏ.
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Bộ Xây dựng sẽ hỗ trợ TP. Hà Nội quy hoạch phân khu sông Hồng và sông Đuống

(PLVN) - Liên quan tới sự chậm trễ trong việc lập, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu sông Hồng và đồ án Quy hoạch phân khu sông Đuống, vừa qua, cử tri TP. Hà Nội đã có kiến nghị gửi tới Quốc hội trước Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV đề nghị Bộ Xây dựng nghiên cứu trình Chính phủ xem xét, hỗ trợ TP. Hà Nội sớm phê duyệt 2 đồ án quy hoạch, để tạo cơ sở pháp lý cho Thủ đô phát triển đô thị.
Ảnh minh họa từ internet.

Capella làm chủ đầu tư dự án hơn 2.691 tỷ ở Bắc Giang

(PLVN) - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký Quyết định số 2242/QĐ-TTg ngày 31/12/2021 quyết định chủ trương đầu tư xây dựng (ĐTXD) và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Yên Lư, Bắc Giang với tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 2.691 tỷ đồng.