Thu hút dòng khách 'siêu giàu' vào 'thiên đường mua sắm' Đà Nẵng

(PLVN) - Đà Nẵng hiện đang là điểm đến hấp dẫn giới siêu giàu trên thế giới. Tuy nhiên, để giữ chân và khiến họ “móc hầu bao”, phải có những sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn.
Khách du lịch đến Đà Nẵng
Khách du lịch đến Đà Nẵng

Đón dòng khách hạng sang

6 tháng đầu năm 2019, Đà Nẵng đón 4,3 triệu lượt khách, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2018. Riêng khách quốc tế đến Đà Nẵng ước đạt hơn 1,8 triệu lượt, gần bằng 1/4 tổng lượng khách ngoại cả nước trong nửa đầu năm nay (8,4 triệu lượt- Theo Tổng cục du lịch).

Cùng với sức hút của Bà Nà Hills, cầu Rồng, các bãi biển đẹp mê hồn, Đà Nẵng cũng rất biết cách thu hút dòng khách sang nhằm đưa tăng trưởng du lịch không chỉ về số lượng mà còn cả về chất lượng. Việc liên tục mở các đường bay quốc tế và hoàn thiện hệ thống cảng biển, cao tốc đã giúp đa dạng hóa các phương tiện cho dòng khách ngoại khi đến Đà Nẵng.

Khách du lịch đến Đà Nẵng tăng cao
Khách du lịch đến Đà Nẵng tăng cao

Điển hình như mới đây, cảng Tiên Sa đã đón các chuyến tàu lớn như Tàu Hoàng gia Canada, Tàu Js Setoyuki và Js Shimayuki của Nhật Bản, Tàu Hải quân Thái Lan… Đặc biệt, tỉ phú Joe Lewis - ông chủ đội bóng Anh Tottenham đã mang du thuyền Aviva trị giá 150 triệu USD cập cảng. Đây là tín hiệu tốt lành cho thấy Đà Nẵng đang ngày càng thu hút được giới siêu giàu trên thế giới đến trải nghiệm và nghỉ dưỡng, lượng tàu khách 5 sao chở khách ngoại cập cảng cũng trở nên tấp nập. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, trong nửa đầu năm 2019, cảng Tiên Sa đã đón 64,6 nghìn lượt khách, trong đó, khách từ châu Âu và Mỹ đạt 25.030, tăng 122%.

Thu hút được khách hạng sang, thế nhưng, để giữ chân và khiến họ “móc hầu bao”, đòi hỏi Đà Nẵng cần gắn liền du lịch với mua sắm. Các chuyên gia phân tích thị trường mua sắm khẳng định, càng có nhiều tiền, người ta càng quan tâm đến chất lượng mua sắm tại những điểm đến, đặc biệt trong các kỳ nghỉ dưỡng. 

Khu phố mua sắm Myeondong là một ví dụ điển hình. Đây là khu phố mua sắm nổi tiếng bậc nhất Seoul chuyên về thời trang và mỹ phẩm, một ngày đón hơn 2 triệu lượt khách, trong đó đa phần khách du lịch. Hay Grand Canal Shoppes (Las Vegas, Hoa Kỳ) với 91 cửa hiệu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của giới sành hàng hiệu.

Việc phát triển mạnh các sản phẩm dịch vụ du lịch khiến Đà Nẵng không chỉ hấp dẫn khách quốc tế mà còn trở thành điểm đến lý tưởng của giới nhà giàu Việt. Theo báo cáo về người siêu giàu thế giới của Hãng nghiên cứu Wealth-X, Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về tốc độ tăng trưởng người siêu giàu với tài sản từ 30 triệu USD giai đoạn 2012-2017.

Hơn nữa, mua sắm ở Đà Nẵng còn đáp ứng ngay nhu cầu của người dân địa phương với mức thu nhập bình quân đầu người đạt 3.677 USD, cao hơn rất nhiều so với bình quân đầu người cả nước (2.587 USD - năm 2018). Cộng với lượng lớn các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp nước ngoài đang làm việc tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận, rõ ràng sẽ đẩy mạnh mua sắm thành “át chủ bài” của du lịch tại đây.

Hình thành “thiên đường mua sắm”

Tuy nhiên, thực tế cho thấy ở Đà Nẵng chưa có các chuỗi liên kết mua sắm, lưu trú đồng bộ, hoạt động “du lịch mua sắm” vẫn bị bỏ ngõ. Điều này cũng có nghĩa, mua sắm đang làm mỏ vàng cho những nhà đầu tư tiên phong nếu biết chọn địa điểm để bứt phá và chinh phục thị trường.

Hiện tại, du khách đang có xu hướng dồn về khu vực sông Hàn – Nơi sở hữu các điểm đến du lịch nổi tiếng như cầu Rồng, cầu Tình Yêu cùng hệ thống khách sạn – bar – nhà hàng đẳng cấp. Đón trước tiềm năng tăng trưởng, Đất Xanh Đà Nẵng đã cho ra mắt phân khu shophouse Fusion của dự án Marina Complex bên sông Hàn nhằm tạo ra khu phố mua sắm thượng lưu đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến Đà Nẵng.

Ưu thế của khu phố mua sắm này là có sẵn nguồn khách lớn. Hơn nữa, nơi đây thường xuyên diễn ra các sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế như Lễ hội pháo hóa quốc tế Đà Nẵng, Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố, Vũ hội Ánh dương, Cuộc thi nhảy Flashmod, Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng… thu hút hàng triệu người đổ về đây trải nghiệm mọi dịch vụ.

Dãy phố fusion dự kiến đi vào hoạt động cuối năm nay
Dãy phố fusion dự kiến đi vào hoạt động cuối năm nay

Chủ nhân của các căn shophouse sẽ được tận hưởng trọn vẹn chuỗi hạ tầng đồng bộ của khu đô thị như 2 clubhouse, 12 công viên nội khu, bãi đỗ xe công cộng 1.000m2, sân thể dục thể thao, phố đi bộ,… và đặc biệt là bến du thuyền hạng sang – Biểu tượng cuộc sống đẳng cấp của cư dân tại đây. 

Chưa hết, các căn shophouse ra mắt lần này có diện tích từ 144 – 159m2, cao 3,5 tầng, sở hữu hai mặt tiền và công năng đa dạng để chủ nhân có thể tùy biến hoặc để kinh doanh và nghỉ dưỡng, hoặc linh hoạt cho thuê.

Với những ưu điểm vượt trội này, phân khu shophouse Fusion của Marina Complex chắc chắn sẽ tạo cú hích bất ngờ giữa du lịch và mua sắm tại Đà Nẵng. Cú hích này không chỉ khiến Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn trong mắt du khách mà còn mang lại nguồn lợi khổng lồ cho chủ nhân các căn shophouse – Những nhà đầu tư tiên phong hoàn thiện sức hút cho TP. Đà Nẵng.

Cư dân Vinhomes Golden Avenue thăng hạng đặc quyền với siêu tiện ích có 1-0-2

Cư dân Vinhomes Golden Avenue thăng hạng đặc quyền với siêu tiện ích có 1-0-2

(PLVN) -  Tại Vinhomes Golden Avenue, cư dân không chỉ được trải nghiệm sự sôi động của một khu đô thị có quy mô bậc nhất thành phố vùng biên, mà còn sở hữu một cuộc sống đẳng cấp với sự chăm sóc trọn vẹn cả thể chất lẫn tinh thần. Chất sống này càng được nâng tầm khi một siêu tiện ích chăm sóc sức khỏe - vui chơi - ẩm thực vừa được khởi công tại khu đô thị.
Ảnh minh họa.

Bộ Công an đề xuất giải pháp ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong xác định giá đất

(PLVN) - Theo Bộ Công an, việc thẩm định giá đất theo phương pháp thặng dư phụ thuộc nhiều các ước tính chủ quan của thẩm định viên về giá và công ty thẩm định giá… có nguy cơ thất thoát cho ngân sách. Do đó, Bộ Công an đề xuất giải pháp ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong việc xác định giá đất.
Ảnh minh hoạ.

Giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng

(PLVN) -  “Tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát”, là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công điện 112/CĐ-TTg ngày 6/11/2024.
Giới đầu tư 'soi' giá đất khác biệt của nhà phố Sun Group tại Hà Nam

Giới đầu tư 'soi' giá đất khác biệt của nhà phố Sun Group tại Hà Nam

(PLVN) -  Sun Group vừa chính thức ra mắt phân khu nhà phố, biệt thự Kim Tiền (thuộc Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam). Không chỉ gây ấn tượng về 469 dáng hình kiến trúc độc bản, các BĐS tại đây còn có giá đất chỉ từ 25-30 triệu đồng/m2, ngang bằng thậm chí rẻ hơn trong khu vực lân cận.
Bên trong một căn hộ tại một dự án NƠXH ở Hải Phòng. (Ảnh: Hải Anh)

Sở Xây dựng Hải Phòng: Phản hồi thông tin mua nhà ở xã hội phải trả tiền “chênh”

(PLVN) - Mới đây, gửi thắc mắc đến Giải đáp chính sách Online - Cổng thông tin điện tử Chính phủ (chinhsachonline.chinhphu.vn), một người dân cho rằng, hiện nay, một số người dân đủ điều kiện mua nhà ở xã hội (NƠXH) tại TP Hải Phòng không thể mua được với giá trị như thông báo công khai mà đều phải mua qua các đại lý bất động sản do chủ đầu tư chỉ định và phải trả thêm số tiền "chênh" 100 - 300 triệu đồng tùy vị trí.
Ảnh minh hoạ.

Tín hiệu đáng mừng từ TP Hồ Chí Minh

(PLVN) -  Báo cáo của UBND TP HCM gửi Bộ Xây dựng về tình hình nhà ở và thị trường bất động sản (BĐS) quý III năm 2024 cho chúng ta thấy nhiều tín hiệu đáng mừng.
Lễ kick-off dự án Fujisan Đông Triều “đánh thức” thị trường bất động sản cửa ngõ phía Tây tỉnh Quảng Ninh

Lễ kick-off dự án Fujisan Đông Triều “đánh thức” thị trường bất động sản cửa ngõ phía Tây tỉnh Quảng Ninh

(PLVN) - Hơn 200 “chiến binh Samurai” đến từ các đại lý Đất Xanh Duyên Hải, Won Homes, Đất Xanh Thủ Đô và TP Land 88 đã cháy hết mình tại Lễ kick off dự án Fujisan Đông Triều. Buổi lễ cũng khẳng định sức hút mạnh mẽ của Khu đô thị chuẩn Nhật đầu tiên và duy nhất tại thành phố trẻ Đông Triều, tâm chấn khuấy đảo thị trường bất động sản (BĐS) Quảng Ninh trong thời gian tới.
Dọc metro, Vành đai 3 sẽ có 11 đô thị nén

Dọc metro, Vành đai 3 sẽ có 11 đô thị nén

(PLVN) -  11 vị trí dọc nhà ga metro, Vành đai (VĐ) 3 dự kiến được TP HCM thí điểm mô hình TOD giúp khai thác tốt quỹ đất, chỉnh trang đô thị, phát triển giao thông công cộng. Kế hoạch triển khai các khu vực TOD tại các dự án trên vừa được UBND TP đưa ra sau khi Nghị quyết 98 của Quốc hội cho phép TP thí điểm một số cơ chế đặc thù để thực hiện.