Công an vào cuộc Vụ “bán dự án “vịt trời” ở TP HCM

(PLVN) - Vừa qua, Báo PLVN thông tin, hàng loạt người dân đã gửi đơn tố giác về việc ông Hà Văn Chương (ngụ quận Gò Vấp) và một số người đã lừa bán đất tại dự án không có thật (dự án nhóm nhà phố đường Nguyễn Oanh, phường 15, quận Gò Vấp) nhằm chiếm đoạt của họ hàng chục tỉ đồng.
Nhiều khách hàng bức xúc vì mua phải dự án Nhóm nhà phố đường Nguyễn Oanh không có thật.
Nhiều khách hàng bức xúc vì mua phải dự án Nhóm nhà phố đường Nguyễn Oanh không có thật.

Sau khi báo đăng, mới đây, Công an TP HCM đã mời các đương sự đến để lấy lời khai, làm rõ việc tố giác ông Hà Văn Chương, Hà Đức Trọng và bà Bùi Thị Kim Phượng - là những người đã đứng bán dự án này.

Các đương sự đã cung cấp các chứng cứ, nội dung liên quan theo yêu cầu của cơ quan chức năng và đề nghị cơ quan công an sớm giải quyết vụ việc theo qui định của pháp luật.

Trong một diễn biến khác, phía ông Hà Văn Chương cũng đã liên hệ với một số khách hàng mua đất để trả lại tiền đã nhận, tiền chênh lệch giá đất.

Nhiều người cho biết, họ đồng ý nhận lại tiền nhằm giải quyết những khó khăn của gia đình, dù số tiền này vẫn chưa tương xứng với thiệt hại mà họ đã gánh trong mấy năm qua.  

Riêng một số khách hàng khác hiện đã thông qua luật sư, yêu cầu ông Chương trả lại tiền và bồi thường thiệt hại với mức 75% giá trị đất ở thời điểm hiện tại.

Theo phản ánh, mấy năm trước, nhóm khách hàng nói trên đã gặp ông Chương và được ông này giới thiệu là chủ đầu tư Dự án Nhóm nhà phố đường Nguyễn Oanh, phường 15, quận Gò Vấp. Họ tin tưởng, ký hợp đồng đặt cọc, chuyển tiền vào tài khoản ông Chương. 

Ông này dùng giấy biên nhận của khách sạn Hà Oanh (quận Gò Vấp) để ghi nhận việc nhận tiền của khách hàng. Hết thời gian hẹn, khách hàng tìm gặp ông Chương yêu cầu công chứng, thực hiện hợp đồng nhưng bị hẹn tới lui nhiều lần.

Nạn nhân đến cơ quan chức năng tìm hiểu thì được cho hay, không có dự án nào như khách hàng đề cập. Cho rằng mình bị lừa, các nạn nhân đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc...

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

Thêm một Khu đô thị mới được khởi công tại Ninh Thuận

(PLVN) -  Sáng 16/4/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK chính thức khởi công xây dựng dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, nhân sự kiện kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2024) và hưởng ứng sự kiện Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận.
Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

Chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 06/04/2024, tại TP HCM, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 02 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

Phong cách sống Outdoor Living: Đem thiên nhiên vào ngôi nhà

(PLVN) - Giữa một thế giới hiện đại ồn ào và hối hả, con người lại càng khát khao được trở về thiên nhiên để tìm thấy sự bình yên và thư thái trong tâm hồn. Chính điều đó khiến lối sống gần gũi thiên nhiên - Outdoor Living ra đời và phát triển như một nhu cầu tất yếu của xã hội.