(PLVN) - Sáng 12/4, tại thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và mở rộng xuất - nhập khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.
(PLVN) - Kết quả xuất nhập khẩu năm 2023 dù bị suy giảm so với năm 2022, nhưng mức suy giảm được thu hẹp đáng kể về cuối năm. Đây được đánh giá là tiền đề cho sự phát triển ngoại thương trong năm 2024 với các đề án đẩy mạnh xúc tiến thương mại (XTTM), mở rộng thị trường.
(PLVN) -Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia, trong hai ngày 8-9/12/2023, tại TP Thanh Hoá đã diễn ra chuỗi sự kiện “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hoá” với các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và giao lưu văn hóa, giao lưu Nhân dân.. Đây là dịp quan trọng để hai bên cùng đánh giá những tiềm năng, thế mạnh của nhau; tìm hiểu cơ hội và tăng cường hợp tác.
(PLVN) - Ngày 26/10, Sở Công thương tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ cà rốt và nông sản của Hải Dương với các Thương vụ Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài.
(PLVN) - Tỉnh Yên Bái luôn nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm mở rộng đầu ra cho các sản phẩm thế mạnh của địa phương, nhanh chóng giải tỏa tắc nghẽn trong sản xuất và lưu thông hàng hóa do COVID-19, góp phần nâng cao giá trị nông sản và thu nhập của người dân trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, với quy mô 120 gian hàng trưng bày trên diện tích trên 2.000m2; trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các hoạt động kết nối giao thương.
(PLVN) - Tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) ước quý I năm 2023 của Long An đạt 3,82%. Tỉnh đã thực hiện quyết liệt các giải pháp để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)...
(PLVN) - Mục tiêu hỗ trợ trên 10.000 sản phẩm xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài; phấn đấu đến năm 2030, hàng hóa Việt Nam có mặt tại các chuỗi phân phối truyền thống và trực tuyến tại tất cả quốc gia có Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam.
(PLVN) - Hôm nay - 8/6, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM - Bộ Công Thương) phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại các thị trường thành viên RCEP (Australia, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc) tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường RCEP.
(PLVN) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, hiện nay, người tiêu dùng châu Âu ngày càng quan tâm nhiều hơn đến trái cây nhiệt đới, do vậy, hoa quả Việt Nam còn nhiều dư địa để thâm nhập sâu vào thị trường này.
(PLVN) - “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản” năm 2021 vừa được khai mạc sáng ngày 25/6 và kéo dài tới ngày 27/6 tại siêu thị AEON Lake Town Saitama và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon ( Nhật Bản).
(PLVN) - Hội nghị diễn ra vào sáng 18/5, tại hội trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương). Có gần 300 nhà nhập khẩu nước ngoài giao thương trực tuyến với các doanh nghiệp Việt Nam.
(PLVN) - Bộ Công Thương cho biết, ngày 18/5, UBND tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021.
(PLVN) - Sáng nay (6/5), Hải Dương tổ chức khóa huấn luyện về “Hướng dẫn quản lý chất lượng và tham gia sàn thương mại điện tử” để xúc tiến hỗ trợ tiêu thụ hỗ trợ tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm tiêu biểu chuẩn bị vào mùa.
(PLVN) - Bắt đầu từ hôm nay, 09/3/2021, Chương trình “Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua” do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương và sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo phối hợp triển khai sẽ chính thức được khởi động.
(PLVN) - Thời gian vừa qua, Thương vụ Việt Nam trên thế giới đã gửi nhiều bản tin cảnh báo về các giao dịch thương mại với đối tác nước ngoài. Bước đầu công tác cảnh báo này đã có những hiệu quả nhất định.
(PLVN) - Trong khi các ngành nghề khác, giá trị của nội lực Việt Nam trong kim ngạch xuất khẩu chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ thì với thủ công mỹ nghệ, giá trị này lại chiếm đến trên 90% do hầu hết đều tận dụng nguyên phụ liệu tại chỗ.
(PLVN) - Chỉ bằng vài bước đơn giản tra cứu trong Cổng thông tin hướng dẫn xuất nhập khẩu hàng hóa, doanh nghiệp sẽ nắm được toàn bộ quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa cùng vớimức chi phí, thời gian hoàn thành các thủ tục…
(PLVN) - Hội chợ Mua sắm & Ẩm thực Hàng Việt Nam - Thái Lan 2020 được tổ chức nhằm tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội đưa hàng hoá ra thị trường vào 2 tháng cuối năm 2020, sau một quảng thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, đặc biệt là thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ là chống dịch đi kèm với phát triển kinh tế.