Người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn hàng hoá 'made in Việt Nam'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian gần đây, các mặt hàng mang "made in Việt Nam" được người dân TP Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hằng ngày. Đây là thành quả của việc địa phương tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tích cực lan tỏa hàng Việt chất lượng cao

Để những sản phẩm mang thương hiệu made in Việt Nam ngày càng lan tỏa đến người tiêu dùng, TP Đà Nẵng đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, gắn kết việc tuyên truyền triển khai thực hiện cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các phong trào thi đua của các ban, ngành, đoàn thể, vận động đoàn viên, hội viên tham gia.

Điển hình như quận Liên Chiểu, thời gian gần đây, quận đã triển khai hàng loạt hoạt động để lan tỏa cuộc vận động đến từng người dân.

Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2024 - Tôn vinh sản phẩm OCOP thu hút đông đảo doanh nghiệp và người dân tham gia.

Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2024 - Tôn vinh sản phẩm OCOP thu hút đông đảo doanh nghiệp và người dân tham gia.

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Liên Chiểu cho hay, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm có thế mạnh của thành phố và các địa phương lân cận. Từ đó, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn quận.

Đơn cử như chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng trên địa bàn quận. Ngoài ra, tại chương trình còn có các sản phẩm OCOP công nghiệp nông thôn tiêu biểu để người dân tìm hiểu, sử dụng.

“Bên cạnh công tác vận động người dân tiêu dùng các sản phẩm, thương hiệu Việt, Mặt trận quận còn tích cực tuyên truyền với các hộ kinh doanh, chủ các thương hiệu nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để tăng tính thu hút với người dân khi mua hàng”, bà Hạnh nói.

Nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng của TP Đà Nẵng.

Nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng của TP Đà Nẵng.

Ông Bùi Thanh Phú, Giám đốc Công ty TNHH Mắm Hồng Hương cho biết, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khi tham gia các chương trình, các hội chợ quảng bá hàng Việt Nam, đơn vị cam kết đem đến những sản phẩm tốt nhất, giá cả phù hợp để tăng khả năng tiếp cận và tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Tương tự, tại quận Hải Châu, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá hàng Việt được triển khai tích cực với nhiều cách làm hay. Nổi bật, quận đã phát huy tính sáng tạo khi gắn Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chương trình chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh qua mô hình “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt” được triển khai thực hiện đồng bộ trên địa bàn 13 phường.

Theo bà Trần Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hải Châu, hưởng ứng chương trình, mỗi phường chọn ít nhất 1 – 2 đường có đa dạng các ngành hàng kinh doanh hàng Việt như: Thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện lợi, siêu thị… để thực hiện mô hình. Phối hợp cung cấp, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng, thiết bị cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Đồng thời tích cực vận động người dân đến giao dịch tại các tuyến phố này và sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt.

“Mô hình mang tính kịp thời, cần thiết, chuyên nghiệp nên thu hút sự hưởng ứng của đông đảo người dân, góp phần thúc đẩy, tạo sức lan tỏa, chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của người dân”, bà Hà nói.

Tỷ trọng hàng Việt bày bán tại các siêu thị trên địa bàn TP Đà Nẵng ngày càng tăng lên.

Tỷ trọng hàng Việt bày bán tại các siêu thị trên địa bàn TP Đà Nẵng ngày càng tăng lên.

Quận Hải Châu cũng liên tục tổ chức, phối hợp tổ chức các chương trình ngày hội, phiên chợ hàng Việt như: Ngày hội “Tôn vinh hàng Việt” năm 2023 với quy mô 30 gian hàng; tổ chức 13 phiên chợ hàng Việt, phiên chợ Xuân, 13 phiên chợ hàng Việt thanh toán không tiền mặt; 65 phiên chợ 0 đồng… Phát triển, nhân rộng các sản phẩm sạch, sản phẩm OCOP gắn với thực hiện phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”; tổ chức điểm trưng bày, giới thiệu và tích cực tuyên truyền vận động người dân tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP của quận tại điểm trưng bày 112 Bạch Đằng.

Tiếp tục thúc đẩy quảng bá, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt

Là đơn vị chủ công trong thực hiện các chương trình, hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại cho hàng Việt nói chung, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của TP Đà Nẵng nói riêng, Sở Công thương Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hội chợ lớn, thu hút đông đảo người dân và doanh nghiệp tham gia.

Trong đó, có riêng một Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng tôn vinh sản phẩm OCOP. Tại các hội chợ đều bố trí gian hàng, cụm gian hàng trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Đà Nẵng. Qua đó, hỗ trợ 50% chi phí gian hàng cho 137 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, khởi nghiệp… với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 600 triệu đồng.

Người dân Đà Nẵng ưu tiên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu made in Việt Nam.

Người dân Đà Nẵng ưu tiên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu made in Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Loan, Giám đốc Công ty Thực phẩm dinh dưỡng Đại Dương cho hay, các chương trình xúc tiến thương mại là cơ hội cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá thương hiệu, sản phẩm trực quan nhất đến người tiêu dùng. Từ đó, công ty lắng nghe được ý kiến của khách hàng, đối tác để cải tiến, điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thị trường; kết nối, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp lớn để mở rộng tư duy, tầm nhìn và có định hướng phát triển hiệu quả.

Song song với đó, Sở Công thương Đà Nẵng cũng phối hợp tổ chức các chương trình quảng bá sản phẩm OCOP tại phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa); tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt về các xã miền núi huyện Hòa Vang. Đã đưa vào hoạt động điểm bán hàng OCOP, phối hợp hình thành các điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng, hàng Việt tại các quận, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Hàng Việt đang là sự lựa chọn số 1 trong giỏ hàng hóa của người tiêu dùng Việt Nam bởi giá cả và chất lượng.

Hàng Việt đang là sự lựa chọn số 1 trong giỏ hàng hóa của người tiêu dùng Việt Nam bởi giá cả và chất lượng.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại là cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư, thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực và mang lại những lợi ích thiết thực. Từ đó, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương.

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết, trong năm 2024, Sở sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các đơn vị ban, ngành, quận, huyện tăng cường và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về Cuộc vận động.

Tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, kế hoạch phát triển thương mại điện tử thành phố giai đoạn 2021 – 2025, chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Đà Nẵng…

Đà Nẵng sẽ tiếp tục chú trọng vào khâu quảng bá, xúc tiến thương mại đưa sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm OCOP Đà Nẵng nói riêng.

Đà Nẵng sẽ tiếp tục chú trọng vào khâu quảng bá, xúc tiến thương mại đưa sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm OCOP Đà Nẵng nói riêng.

Ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng, Trưởng ban Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Đà Nẵng đánh giá, trong thời gian qua, việc triển khai Cuộc vận động đã đi vào thực chất, hiệu quả, người tiêu dùng thành phố đã quan tâm hơn, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng hàng Việt.

“Trong năm 2024, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động sẽ có kế hoạch liên tịch truyền thông; đề xuất chính sách riêng để lan tỏa Cuộc vận động, đặc biệt chú trọng vào khâu quảng bá, xúc tiến thương mại đưa sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm OCOP Đà Nẵng nói riêng vươn xa”, ông Thắng nói.

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.