Người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn hàng hoá 'made in Việt Nam'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian gần đây, các mặt hàng mang "made in Việt Nam" được người dân TP Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hằng ngày. Đây là thành quả của việc địa phương tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tích cực lan tỏa hàng Việt chất lượng cao

Để những sản phẩm mang thương hiệu made in Việt Nam ngày càng lan tỏa đến người tiêu dùng, TP Đà Nẵng đã phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, gắn kết việc tuyên truyền triển khai thực hiện cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các phong trào thi đua của các ban, ngành, đoàn thể, vận động đoàn viên, hội viên tham gia.

Điển hình như quận Liên Chiểu, thời gian gần đây, quận đã triển khai hàng loạt hoạt động để lan tỏa cuộc vận động đến từng người dân.

Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2024 - Tôn vinh sản phẩm OCOP thu hút đông đảo doanh nghiệp và người dân tham gia.

Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2024 - Tôn vinh sản phẩm OCOP thu hút đông đảo doanh nghiệp và người dân tham gia.

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Liên Chiểu cho hay, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm có thế mạnh của thành phố và các địa phương lân cận. Từ đó, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn quận.

Đơn cử như chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng trên địa bàn quận. Ngoài ra, tại chương trình còn có các sản phẩm OCOP công nghiệp nông thôn tiêu biểu để người dân tìm hiểu, sử dụng.

“Bên cạnh công tác vận động người dân tiêu dùng các sản phẩm, thương hiệu Việt, Mặt trận quận còn tích cực tuyên truyền với các hộ kinh doanh, chủ các thương hiệu nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để tăng tính thu hút với người dân khi mua hàng”, bà Hạnh nói.

Nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng của TP Đà Nẵng.

Nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP đặc trưng của TP Đà Nẵng.

Ông Bùi Thanh Phú, Giám đốc Công ty TNHH Mắm Hồng Hương cho biết, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khi tham gia các chương trình, các hội chợ quảng bá hàng Việt Nam, đơn vị cam kết đem đến những sản phẩm tốt nhất, giá cả phù hợp để tăng khả năng tiếp cận và tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Tương tự, tại quận Hải Châu, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá hàng Việt được triển khai tích cực với nhiều cách làm hay. Nổi bật, quận đã phát huy tính sáng tạo khi gắn Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chương trình chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh qua mô hình “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt” được triển khai thực hiện đồng bộ trên địa bàn 13 phường.

Theo bà Trần Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hải Châu, hưởng ứng chương trình, mỗi phường chọn ít nhất 1 – 2 đường có đa dạng các ngành hàng kinh doanh hàng Việt như: Thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện lợi, siêu thị… để thực hiện mô hình. Phối hợp cung cấp, hướng dẫn sử dụng các ứng dụng, thiết bị cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Đồng thời tích cực vận động người dân đến giao dịch tại các tuyến phố này và sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt.

“Mô hình mang tính kịp thời, cần thiết, chuyên nghiệp nên thu hút sự hưởng ứng của đông đảo người dân, góp phần thúc đẩy, tạo sức lan tỏa, chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của người dân”, bà Hà nói.

Tỷ trọng hàng Việt bày bán tại các siêu thị trên địa bàn TP Đà Nẵng ngày càng tăng lên.

Tỷ trọng hàng Việt bày bán tại các siêu thị trên địa bàn TP Đà Nẵng ngày càng tăng lên.

Quận Hải Châu cũng liên tục tổ chức, phối hợp tổ chức các chương trình ngày hội, phiên chợ hàng Việt như: Ngày hội “Tôn vinh hàng Việt” năm 2023 với quy mô 30 gian hàng; tổ chức 13 phiên chợ hàng Việt, phiên chợ Xuân, 13 phiên chợ hàng Việt thanh toán không tiền mặt; 65 phiên chợ 0 đồng… Phát triển, nhân rộng các sản phẩm sạch, sản phẩm OCOP gắn với thực hiện phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”; tổ chức điểm trưng bày, giới thiệu và tích cực tuyên truyền vận động người dân tham quan, mua sắm các sản phẩm OCOP của quận tại điểm trưng bày 112 Bạch Đằng.

Tiếp tục thúc đẩy quảng bá, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt

Là đơn vị chủ công trong thực hiện các chương trình, hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại cho hàng Việt nói chung, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của TP Đà Nẵng nói riêng, Sở Công thương Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hội chợ lớn, thu hút đông đảo người dân và doanh nghiệp tham gia.

Trong đó, có riêng một Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng tôn vinh sản phẩm OCOP. Tại các hội chợ đều bố trí gian hàng, cụm gian hàng trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Đà Nẵng. Qua đó, hỗ trợ 50% chi phí gian hàng cho 137 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, khởi nghiệp… với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 600 triệu đồng.

Người dân Đà Nẵng ưu tiên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu made in Việt Nam.

Người dân Đà Nẵng ưu tiên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu made in Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Loan, Giám đốc Công ty Thực phẩm dinh dưỡng Đại Dương cho hay, các chương trình xúc tiến thương mại là cơ hội cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá thương hiệu, sản phẩm trực quan nhất đến người tiêu dùng. Từ đó, công ty lắng nghe được ý kiến của khách hàng, đối tác để cải tiến, điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thị trường; kết nối, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp lớn để mở rộng tư duy, tầm nhìn và có định hướng phát triển hiệu quả.

Song song với đó, Sở Công thương Đà Nẵng cũng phối hợp tổ chức các chương trình quảng bá sản phẩm OCOP tại phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa); tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng Việt về các xã miền núi huyện Hòa Vang. Đã đưa vào hoạt động điểm bán hàng OCOP, hàng Việt tại chợ Hàn; duy trì tốt quầy hàng Việt tại chợ Hàn; phối hợp hình thành các điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng, hàng Việt tại các quận, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Hàng Việt đang là sự lựa chọn số 1 trong giỏ hàng hóa của người tiêu dùng Việt Nam bởi giá cả và chất lượng.

Hàng Việt đang là sự lựa chọn số 1 trong giỏ hàng hóa của người tiêu dùng Việt Nam bởi giá cả và chất lượng.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại là cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư, thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực và mang lại những lợi ích thiết thực. Từ đó, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương.

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết, trong năm 2024, Sở sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các đơn vị ban, ngành, quận, huyện tăng cường và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về Cuộc vận động.

Tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, kế hoạch phát triển thương mại điện tử thành phố giai đoạn 2021 – 2025, chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Đà Nẵng…

Đà Nẵng sẽ tiếp tục chú trọng vào khâu quảng bá, xúc tiến thương mại đưa sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm OCOP Đà Nẵng nói riêng vươn ra thế giới.

Đà Nẵng sẽ tiếp tục chú trọng vào khâu quảng bá, xúc tiến thương mại đưa sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm OCOP Đà Nẵng nói riêng vươn ra thế giới.

Ông Ngô Xuân Thắng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng, Trưởng ban Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Đà Nẵng đánh giá, trong thời gian qua, việc triển khai Cuộc vận động đã đi vào thực chất, hiệu quả, người tiêu dùng thành phố đã quan tâm hơn, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng hàng Việt.

“Trong năm 2024, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động sẽ có kế hoạch liên tịch truyền thông; đề xuất chính sách riêng để lan tỏa Cuộc vận động, đặc biệt chú trọng vào khâu quảng bá, xúc tiến thương mại đưa sản phẩm hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm OCOP Đà Nẵng nói riêng vươn ra thế giới”, ông Thắng nói.

Đọc thêm

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.