Từ khóa: #vươn tầm quốc tế

“Mở cánh cửa” đưa các làng nghề ở Hà Nội vươn tầm quốc tế

 Các sản phẩm trưng bày ở làng Gốm Bát Tràng có vẻ đẹp độc đáo, sáng tạo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo thống kê, TP Hà Nội hiện nay có khoảng một nghìn làng nghề truyền thống, tập trung đông đảo các thợ thủ công, nghệ nhân lành nghề. Các làng nghề ở Hà Nội vẫn còn lưu giữ được rất nhiều nét văn hóa độc đáo của mảnh đất Tràng An xưa kia, đây là động lực góp phần phát triển du lịch Thủ đô.

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)
(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Du lịch Đà Nẵng đã “thay đổi định mệnh” như thế nào?

Cầu Vàng - biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Ảnh Sun Group
(PLVN) - Từ nơi chỉ là điểm trung chuyển, chốn dừng chân tạm thời, bằng cách đầu tư bài bản cho sản phẩm du lịch, Đà Nẵng đã thay đổi “định mệnh”, khẳng định vị thế thánh địa du lịch không chỉ của Việt Nam, mà còn vươn tầm quốc tế.