Vụ VNPT bị chê: “Slogan cuộc sống đích thực của VNPT là như thế nào?“

Vụ VNPT bị chê: “Slogan cuộc sống đích thực của VNPT là như thế nào?“
(PLO) - Độc giả Hòang Thái Hà ở Hà Nội ngán ngẩm cho rằng: “VNPT chăm sóc khách hàng như thế là rất kém. Tôi gọi lắp mạng mà hứa lên hứa xuống, xong lặn mất tăm không thấy đâu nữa. Không biết slogan (khẩu hiệu - PV) “cuộc sống đích thực của VNPT là như thế nào?”

Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết: Khách hàng “nổi đóa” về dịch vụ mạng của “ông lớn” VNPT phản ánh về việc anh Lê Trường An, trú tại số 99/21 - TA19 - Thới An - Q12 - TP Hồ Chí Minh bức xúc về dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà mạng VNPT: "Không những nhân viên của nhà mạng VNPT thu thêm tiền cước phát sinh từ việc chuyển đổi lắp đặt từ cáp đồng sang cáp quang, mà các nhân viên chăm sóc khách hàng của VNPT còn "đánh võng" khi mà khách hàng yêu cầu sửa chữa tín hiệu mạng bị mất...". Báo Pháp luật Việt Nam đã nhận được rất nhiều thư điện tử, các ý kiến của độc giả trên cả nước về sự việc này nói riêng và về chất lượng, dịch vụ, chăm sóc khách hàng của VNPT nói chung…  

Độc giả Nguyễn Thành Công (TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Mình cũng đã từng dùng mạng VNPT, gói cước 180.000đ/tháng. Khi gặp sự cố thì nhân viên đến sửa chữa rất lâu, tầm 2 đến 3 ngày. Dịch vụ chăm sóc của VNPT rất tệ. Có lẽ là do cơ chết tại đơn vị này, sau đó mình chuyển qua dùng FPT thì dịch vụ chăm sóc khách hàng và sửa chữa rất tốt. Khi có sự cố gì thì sáng gọi điện báo, chiều họ đã có mặt liền để khắc phục rồi”.

Độc giả Nguyễn Văn Chiến đánh giá: “Nói chung mạng của VNPT rất ổn định, cả băng thông lẫn tốc độ phải nói là chưa mạng nào hơn cả chỉ một vấn đề cơ chế cho con người làm việc thôi. Thật ra nếu mọi người gọi đúng chỗ thì ko phải chờ lâu thế phải gọi 119 chứ tổng đài 800126 hỗ trợ cho bao nhiêu không sao mà xử lý kịp, còn vấn đề cước a An nói thế là sai cả cô thu cước giải thích cũng sai luôn.

Độc giả Hòang Thái Hà ở Hà Nội ngán ngẩm cho rằng: “VNPT chăm sóc khách hàng như thế là rất kém. Tôi gọi lắp mạng mà hứa lên hứa xuống, xong lặn mất tăm không thấy đâu nữa. Không biết slogan (khẩu hiệu - PV) “cuộc sống đích thực của VNPT là như thế nào?”

Độc giả Dương Chấn Thiên nhận định: “VNPT Làm ăn “chộp giựt” lắm. Mình có lắp 1 line cáp quang ở Bình Thạnh. Lúc đầu cam kết chất lượng dịch vụ nào là tốt, nào là cam kết không phát sinh thêm cước. Mạng thì lúc vào được lúc không. Báo tổng đài bao nhiêu lần giải quyết không dứt điểm. Đỉnh điểm tháng 10 vừa qua tự nhiên gói cước nhà mình từ 800 tăng vọt lên 1.350.000đ, khi lên khiếu nại thì nhân viên nói hết khuyến mãi, thanh lí Hợp đồng thì đòi bồi thường, tiền này tiền kia. Chuyển qua dùng của nhà mạng mới CMC 40M có 850k/tháng chẳng thấy có vấn đề gì, vào mạng ngon ơ. Hay là VNPT không cần khách hàng nữa?”.

Độc giả Chính (Hà Nội) đưa quan điểm: “VNPT đang tái cấu trúc. Nên chuyện như thế này là chuyện thường. Mà vấn đề tái cấu trúc gì mà lâu quá, tái cấu trúc đến hơn 2, 3 năm rồi chưa xong sao…?”

Độc giả Duy ở Đà Nẵng than phiền: “Chưa biết cách tính cước thế nào nhưng việc hỗ trợ chậm như thế này thì mình cũng gặp hoài! Cứ mỗi lần có trục trặc thì chờ....và chờ. Từ hồi Mobifone và Vinaphone tách ra riêng thì Mạng VNPT vẫn giữ nguyên phong cách ..chậm như xưa không thấy khả quan hơn như kỳ vọng.”

Độc giả Cao Thành Nhân nhận xét theo góc nhìn khác: “Phần lớn là khách hàng không hiểu cách thu tiền của nhà mạng nên cứ nghĩ mình ngưng sử dung thời điểm nào là sẽ không thu tiền nữa, nhưng thật ra thời điểm ngừng sử dụng thì mình chưa thanh toán đến hết thời điểm đó, do vậy tháng sau sẽ có hóa đơn đến thời điểm ngừng sử dụng, khi đó khách hàng lại không đồng ý vì cho rằng mình đã báo khóa tháng trước nên không chịu đóng số tiền còn lại còn về chất lượng phục vụ thì có thể 1 số nơi thật sự là chưa tốt, hoặc do quá nhiều khách hàng cùng lúc nên chưa phục vụ kịp các khách hàng còn lại, do vậy nói VNPT thế này thế nọ là hơi quá mặc khác nếu anh chị thử sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác xem có hơn nơi mình đang sử dụng không?

Độc giả Đào Trung Định cho hay: “Chuyện thường ở huyện thôi mà, nhà tôi đang dùng gói cước 180.000đ của VNPT mà chẳng mấy khi kết nối được đơn giản như viết bài bình luận này phải gửi đi gửi lại ba lần mới được đấy chứ ! Kêu hoài họ cho người qua kiểm tra rồi lại về chẳng giải quyết đc việc gì mang hợp đồng đến hủy họ cũng không cho hủy với lý do chưa hết thời gian cam kết là 24 tháng sử dụng . Hết nói nổi với nhà mạng này từ lâu rồi”.

Độc giả Lê Thanh Huy bàn luận: “VNPT là ông lớn gì mà bài báo đặt tên hay vậy? Với cung cách chăm sóc khách hàng như thế, hay...VNPT vẫn còn ngủ quên trên chiến thắng chắc?”.

Độc giả Mộng Hồng (Hà Nội) cho biết: “VNPT chỉ cách nhà tôi có 1.5km, lên đăng ký internet thì hẹn sáng mai có người đến khảo sát và hôm sau nữa đấu nối luôn. Yên tâm chờ 3 hôm thì không có động tĩnh gì. Vô tình có tờ rơi FPT, gọi vào số điện thoại trên đó đăng ký, 3 ngày sau có mạng internet xài vi vu mà lại rẻ hơn VNPT 10 ngàn nữa. Xài internet FPT được 1 ngày thì VNPT gọi điện hỏi có ở nhà không để nhân viên đến khảo sát. Chịu thua ông này. FPT là nhà mạng trẻ, năng động và nhiệt tình, đây là sự lựa chọn mới của chúng ta”.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).