Vụ Vespa Sprint mới đi 2 ngày đã hỏng: Độc giả bức xúc đòi “tẩy chay”

Vụ Vespa Sprint mới đi 2 ngày đã hỏng: Độc giả bức xúc đòi “tẩy chay”
(PLO) - Sau khi đăng bài viết Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc vứt trả xe, báo Pháp Luật Việt Nam nhận được rất nhiều phản hồi từ độc giả. Nhiều người ngán ngẩm với chất lượng của dòng sản phẩm này cũng như bức xúc với  cách rũ bỏ trách nhiệm của showroom, đại diện công ty Piaggio…
Anh Nguyễn Tân (Nhân viên kinh doanh, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Đọc xong bài báo, tôi cảm thấy bức xúc dùm cho người tiêu dùng. Một thương hiệu nổi tiếng đẳng cấp như Vespa của Tập đoàn Piaggio mà người đại diện lại trả lời theo kiểu đổ lỗi cho nhà sản xuất. Như vậy là phủi bỏ trách nhiệm”.
“Đại lý chỉ biết bán xe còn hỏng hóc cứ kiếm nhà sản xuất thế thì cần gì đại lý nữa, người tiêu dùng liên hệ trực tiếp để mua xe cũng được. Nói thế này khác nào khách hàng mua xe xong là đại lý hết trách nhiệm? Đại lý làm dịch vụ thì phải có nghĩa vụ chăm sóc, tư vấn hỗ trợ cho khách hàng, đằng này lại rũ bỏ trách nhiệm”, anh Tân bức xúc.
Là người từng dùng rất nhiều dòng xe, trong đó có cả dòng xe của Tập đoàn Piaggio, anh Tân ngán ngẩm với cách đổ lỗi cho người tiêu dùng như của người kỹ thuật trưởng của cửa hàng cũng như vị giám đốc của công ty Piagio miền Nam. “Nói xe đi trong tình trạng ngập nước, rửa xe bị nước vào, hộp số kêu thật vô lý. Nếu xe bị ngập nước thì chập điện rồi, đâu phải chỉ hộp số kêu. Điều này có thể nói không chấp nhận được. Hơn nữa, TP. Biên Hòa làm sao ngập nước bằng TP. Hồ Chí Minh. Tại TP. HCM có rất nhiều xe Vespa đi ngập nước nhưng có ai phản ánh là nước vào hộp số đâu”, anh Tân nêu quan điểm.
Không những vậy, điều khiến anh Tân và nhiều độc giả băn khoăn có hay không chuyện chị Mi mua phải xe cũ?! Bình luận về sự việc được phản ánh trong bài báo, độc giả Lê Hoàng chia sẻ với chị Mi: “Em mua phải xe cũ rồi, chia buồn cùng em”. Gay gắt hơn, độc giả Quyền Anh Tuấn comment: “Tôi tin chắc ai đã chót dại mua phải xe Piaggio Việt Nam sẽ không bao giờ mua lại lần hai”. 
Thậm chí độc giả Tùng còn đòi “tẩy chay” sản phẩm và nhà sản xuất bán hàng kém chất lượng. Còn những người khác thì “sợ” Piagio, tố xe Piaggio rất hay bị hỏng vặt, đi được một thời gian tiếng máy kêu… Nhiều người mua xe dùng một thời gian lại vội vàng bán vì ngán ngẩm.
Được biết, quy trình kiểm định sản phẩm trước khi xuất xưởng ra thị trường khá nghiêm ngặt. Tuy nhiên trong trường hợp này không rõ quy trình kiểm duyệt có tuân thủ đúng quy tắc không? Câu trả lời thuộc về nhà sản xuất, đại lý và cơ quan chức năng. 
“Đại lý nói mỗi xe có kiểm định xuất xưởng vậy hãy chứng minh bằng cách cung cấp  thông tin kiểm định của cơ quan kiểm định về  chiếc xe chị Mi đang đi xem sao? Nếu thực sự cơ quan đăng kiểm đạt chất lượng thì nên xem lại quy trình kiểm định của cơ quan kiểm định. Nói tóm lại Đại Lý không bảo vệ được quyền lợi người tiêu dùng thì nên xem tư cách của đại lý này. Không lẽ chỉ biết bán sản phẩm, còn khi xảy ra sự cố cứ đổi lổi cho nhà sản xuất, còn khách hàng than phiền thì cứ trả lời cho qua chuyện”, anh Tân đặt câu hỏi.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com


Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của sự việc...

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).