Vụ Vespa Sprint mới đi 2 ngày đã hỏng: Công ty Piaggio Việt Nam lên tiếng

Vụ Vespa Sprint mới đi 2 ngày đã hỏng: Công ty Piaggio Việt Nam lên tiếng
(PLO) - "Các chi tiết như: ống thông hơi của hộp giảm tốc và gioăng phốt của hộp giảm tốc vẫn trong điều kiện tốt. Chúng tôi cũng đã giải thích với khách hàng là hiện tượng nhớt hộp giảm tốc sau có lẫn nước có nhiều khả năng như do xe đi vào đường ngập nước...". Đại diện của Công ty Piaggio Việt Nam cho biết.
Liên quan đến vụ việc khách hàng khiếu nại về sản phẩm Vespa được đăng tải trong bài báo “Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc trả xe”. Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, đại diện Công ty Piaggio Việt Nam đã chính thức phản hồi thông tin về sự việc này.
Đại diện Công ty Piaggio Việt Nam cho biết: Về vấn đề động cơ có tiếng kếu lớn tại vị trí hộp giảm tốc sau nguyên nhân là do nhớt hộp giảm tốc sau có lẫn nước gây hư hỏng các chi tiết bên trong hộp giảm tốc. 
Các chi tiết như: ống thông hơi của hộp giảm tốc và gioăng phốt của hộp giảm tốc vẫn trong điều kiện tốt. Chúng tôi cũng đã giải thích với khách hàng là hiện tượng nhớt hộp giảm tốc sau có lẫn nước có nhiều khả năng như do xe đi vào đường ngập nước (nước ngập tới vị trí ống thông hơi) hoặc khi rửa xe xịt trực tiếp nước áp suất cao vào ống thông hơi của hộp giảm tốc, đây hoàn toàn không liên quan đến vấn đề lỗi kỹ thuật của xe.
Đối với vấn đề xe chạy lắc đảo và đèn xi nhan sau bị vào nước đã được kỹ thuật viên của đại lý thực hiện điều chỉnh cổ lái với vấn đề xe lắc đảo và thay thế bảo hành đèn xi nhan. Hiện 2 vấn đề này đã được khắc phục.
Với thiện chí và mong muốn khách hàng hài lòng, đại lý uỷ quyền của Piaggio là Rita Võ tại Biên Hòa sẽ thực thiện vệ sinh và thay nhớt miễn phí và thay mới miễn phí toàn bộ các chi tiết hỏng bên trong hộp giảm tốc sau xe của khách hàng.
"Hiện tại khách hàng chưa đồng ý với giải pháp của Piaggio và đại lý đưa ra vì vậy vẫn đang để xe tại đại lý.". Công ty Piaggio Việt Nam cho biết.
Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin: Ngày 30/8/2014, chị Nguyễn Thị Trà Mi, trú tại A4/124 phường Tân Văn, Biên Hòa, Đồng Nai đã mua một chiếc xe máy nhãn hiệu Vespa Spring trị giá 76 triệu đồng tại cửa hàng Rita Võ, địa chỉ 588 Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Đi xe được khoảng 2 ngày, chị Mi thấy xe có tình trạng: cổ xe lỏng, máy có tiếng kêu ở hộp số sau, đèn xi nhan có nước…

“Mang xe qua cửa hàng kỹ thuật, tôi được anh Thành – kỹ thuật trưởng của cửa hàng kiểm tra. Tại đây, anh Thành nói xe hộp số phía sau bị lỏng nên mới có tiếng kêu như trên. Vặn, xoáy lại cổ xe, hộp số… anh Thành bảo với tôi xe đã chạy được bình thường rồi. Thế nhưng rời cửa hàng về nhà, tôi vẫn thấy xe bị như cũ”, chị Mi tâm sự.
Bên cạnh đó, Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã nhận được phản hồi từ phía độc giả là anh Nguyễn Tân (Nhân viên kinh doanh, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: “Đọc xong bài báo “Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc trả xe”, tôi cảm thấy bức xúc dùm cho người tiêu dùng. Một thương hiệu nổi tiếng đẳng cấp như Vespa của Tập đoàn Piaggio mà người đại diện lại trả lời theo kiểu đổ lỗi cho nhà sản xuất. Như vậy là phủi bỏ trách nhiệm”.
“Đại lý chỉ biết bán xe còn hỏng hóc cứ kiếm nhà sản xuất thế thì cần gì đại lý nữa, người tiêu dùng liên hệ trực tiếp để mua xe cũng được. Nói thế này khác nào khách hàng mua xe xong là đại lý hết trách nhiệm? Đại lý làm dịch vụ thì phải có nghĩa vụ chăm sóc, tư vấn hỗ trợ cho khách hàng, đằng này lại rũ bỏ trách nhiệm”, anh Tân bức xúc.
Là người từng dùng rất nhiều dòng xe, trong đó có cả dòng xe của Tập đoàn Piaggio, anh Tân ngán ngẩm với cách đổ lỗi cho người tiêu dùng như của người kỹ thuật trưởng của cửa hàng cũng như vị giám đốc của công ty Piagio miền Nam. “Nói xe đi trong tình trạng ngập nước, rửa xe bị nước vào, hộp số kêu thật vô lý. Nếu xe bị ngập nước thì chập điện rồi, đâu phải chỉ hộp số kêu. Điều này có thể nói không chấp nhận được. Hơn nữa, TP. Biên Hòa làm sao ngập nước bằng TP. Hồ Chí Minh. Tại TP. HCM có rất nhiều xe Vespa đi ngập nước nhưng có ai phản ánh là nước vào hộp số đâu”, anh Tân nêu quan điểm.
Không những vậy, điều khiến anh Tân và nhiều độc giả băn khoăn có hay không chuyện chị Mi mua phải xe cũ?! Bình luận về sự việc được phản ánh trong bài báo, độc giả Lê Hoàng chia sẻ với chị Mi: “Em mua phải xe cũ rồi, chia buồn cùng em”. Gay gắt hơn, độc giả Quyền Anh Tuấn comment: “Tôi tin chắc ai đã chót dại mua phải xe Piaggio Việt Nam sẽ không bao giờ mua lại lần hai”./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này...

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.