Từ khóa: #Võ Đại Lược

Làm sao để Vân Đồn, Phú Quốc thành “tổ của Đại bàng”?

Tọa đàm: " Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng ở khu kinh tế đặc biệt trong tương lai hậu Covid-19."
(PLVN) - Sau đại dịch Covid-19, Việt Nam đã trở thành điểm đến an toàn của thế giới. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ được ví như “gà đẻ trứng vàng”, mà là “đại bàng” cho kinh tế du lịch Việt Nam vỗ cánh. Hai thị trường tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam là phú Quốc và Vân Đồn. Tuy nhiên, thực tế ở hai thị trường này vẫn còn tồn tại khá nhiều bất cập. Làm sao để Vân Đồn – Phú Quốc trở thành “tổ của đại bàng?”- đây là câu hỏi được ông Phạm Nguyễn Toan – Tổng biên tập tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam đưa ra trong buổi Tọa đàm bàn về Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng ở khu kinh tế đặc biệt trong tương lai hậu Covid-19.

Thương hiệu nổi bật của doanh nghiệp tư nhân làm rạng danh Việt Nam

Thương hiệu nổi bật của doanh nghiệp tư nhân làm rạng danh Việt Nam
(PLVN) - “Hiện tượng” Cầu Vàng, những công trình kỳ vĩ, đẳng cấp quốc tế hay việc người Việt sản xuất được ô tô Vinfast… đó là những ví dụ điển hình cho thấy các tập đoàn kinh tế tư nhân đang góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Có thể nói, chưa khi nào kinh tế tư nhân Việt Nam lớn mạnh, hùng dũng như bây giờ.

Đưa hàng Việt tiếp cận người Việt- Vẫn thiếu một “đầu tàu” đủ mạnh

Quang cảnh buổi hội thảo.
(PLO) -Nhận diện các nguyên nhân khiến người tiêu dùng Việt Nam chưa thực sự mặn mà với hàng Việt, nhiều ý kiến cho rằng, bên cạnh sự bất cập về cơ chế, chính sách khiến các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa gặp khó khăn trong môi trường kinh doanh thì bản thân các DN này vẫn còn tư tưởng mạnh ai nấy làm, thiếu vắng một lực lượng DN “đầu tàu” đủ mạnh để có thể dẫn dắt “đoàn tàu” DN Việt tham gia chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị trong nước và quốc tế.