'Gỡ vướng' trong quản lý, bảo trì các tuyến đường BOT

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, tham mưu giải pháp tạm thời để xử lý tình huống một số vướng mắc trong quản lý, bảo trì đối với những tuyến đường đầu tư theo hình thức BOT.

Con đường huyền thoại (Bài 1): Chuyến đi tiền trạm mở đường Trường Sơn

Không ảnh một đoạn đường Trường Sơn
(PLO) - Một điều không thể chối cãi, đó là Đường mòn Hồ Chí Minh là chìa khóa thành công của Hà Nội trong cuộc chiến tranh chống Mỹ. Sau chiến tranh, khi được hỏi rằng nếu người Mỹ làm điều gì trong cuộc chiến thì đã có thể thu được một kết quả khác, Đại tướng Võ Nguyên Giáp trả lời rằng một khi cắt đứt được Đường mòn thì có thể đạt được thành công lớn hơn.

“Các ông muốn biết có ô nhiễm hay không thì mời lên đây sống”

Đối thoại với chính quyền không thành, người dân bỏ về vào sáng ngày 10/7.
(PLO) - “Chúng tôi chịu cảnh ô nhiễm quá lâu rồi, còn các ông muốn biết có ô nhiễm hay không thì mời lên đây sống, ăn với chúng tôi bữa cơm là sẽ biết. Chúng tôi yêu cầu chính quyền phải di dời dân đi nơi khác hoặc phải ngừng đổ rác”, ông Trần Bình Minh (ngụ thôn An Hội Nam) bức xúc tại buổi đối thoại giải quyết vấn đề rác với chính quyền tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng cáo rao vặt trái phép vẫn tràn lan ở phố phường Hà Nội

 Bức tường chằng chịt những tờ quảng cáo.
(PLO) - Theo quy định tại Nghị định 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ, từ ngày 5/5/2017, những hành vi như treo, dán, vẽ quảng cáo bừa bãi trên tường, cột điện, cây xanh …đều sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đến 2 triệu đồng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, tình trạng vi phạm này vẫn xảy ra tràn lan khắp mọi ngõ ngách ở Hà Nội.

Thiếu thùng rác trầm trọng tại nhiều đô thị

Một thùng rác thông minh mới được đưa vào sử dụng hồi đầu năm tại TP Hồ Chí Minh.
(PLO) - Có ý kiến cho rằng, đô thị văn minh hay không, nhìn vào thùng rác là thấy, điều đó có lẽ là không sai. Bởi một đô thị dù có phát triển đến đâu, thuộc loại mấy, nhưng vật dụng thiết yếu là cái thùng rác, mà người dân, du khách tìm đỏ mắt không thấy, có thấy cũng là những thùng rác nhếch nhác, bẩn thỉu thì không thể gọi đó là một đô thị văn minh.

Nhiều bến bãi vẫn ngang nhiên hoạt động trong mùa mưa bão

Các bến bãi vẫn hoạt động rầm rộ, không ngừng tập kết cát
(PLO) - Để đảm bảo hành lang thoát lũ và đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều trong mùa mưa lũ, UBND tỉnh Hải Dương và Văn phòng Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có văn bản yêu cầu tất cả các bến bãi ngoài đê không được tập kết vật liệu, đồng thời hạ thấp độ cao và giải tỏa lượng vật liệu đang tồn tại trên các bãi kể từ ngày 15/5 đến ngày 15/10/2017. Tuy nhiên, đến nay nhiều bến bãi ở một số địa phương vẫn hoạt động bình thường, phớt lờ lệnh cấm.

Thay 'áo' mới bền đẹp cho vỉa hè Hà Nội

Thay 'áo' mới bền đẹp cho vỉa hè Hà Nội
(PLO) - Các tuyến Trường Chinh, Giải Phóng, Nguyễn Trãi đang được lát đá tự nhiên có tuổi thọ từ  50-70 năm như tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn. Theo kế hoạch đến năm 2020, vỉa hè của 12 quận nội thành Hà Nội sẽ được thay bằng đá tự nhiên. 

Xây dựng cầu vượt trong đô thị: Lộ rõ nhiều điểm bất cập

Cần tổ chức lại giao thông ở cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương, Hà Nội để tránh ùn tắc.
(PLO) - Ít năm gần đây, tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… hàng loạt cầu vượt đã được đầu tư, xây dựng. Công năng và tác dụng giảm ùn tắc giao thông của những cây cầu này là không thể phủ định. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn tồn tại không ít cầu vượt chỉ có tác dụng nửa vời.

Tàu điện 'xanh' giữa lòng Paris

Công suất vận chuyển của hệ thống tàu điện ngầm Metro là 20.000-40.000 hành khách/giờ
(PLO) - Khi nhắc đến nước Pháp, nhiều người hình dung một thủ đô Paris hoa lệ với không chỉ biểu tượng tháp Eiffel, một trong những công trình kiến trúc danh giá của thế giới, mà còn cả hệ thống giao thông thuộc hàng tiện lợi và hiện đại nhất châu Âu.