Con đường huyền thoại (Bài cuối) Trục giao thông thứ bảy tuyệt mật kéo dài hơn 1000km

Hình ảnh một đoàn xe ngụy trang kỹ càng đi dưới tán rừng trong hệ thống “Đường K”
(PLO) - Đến khi hoàn tất, hệ thống Đường K đã kéo dài tới hơn một ngàn cây số, giúp bộ đội có được con đường Bắc – Nam thứ bảy. Ngày sau khi đường hoàn thành, tướng Nguyên quyết định cho một đoàn xe tới 500 chiếc chạy để thử nghiệm chiến lược mới. Chuyến vận tải đã kết thúc mà không có một tổn thất nào, và với việc không cần bốc dỡ hàng hóa theo từng chặng, thời gian hoàn thành chuyến đi cũng ngắn kỷ lục.

Con đường huyền thoại (Bài cuối): Trục giao thông tuyệt mật

Bộ đội đưa xe tăng T54 vượt qua vũng lầy trên một nhánh đường mòn
(PLVN) - Đến khi hoàn tất, hệ thống Đường K đã kéo dài tới hơn một ngàn cây số, giúp bộ đội có được con đường Bắc – Nam thứ bảy. Ngày sau khi đường hoàn thành, tướng Nguyên quyết định cho một đoàn xe tới 500 chiếc chạy để thử nghiệm chiến lược mới. 

Những người lính – nghệ sỹ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ (Bài 1)

Phút nghỉ ngơi giữa giờ tập luyện
(PLO) - Trong cuộc chiến Việt Nam, bên kia chiến tuyến, nếu như lính Mỹ có thể thưởng thức các chương trình của USO ((United Service Organizations Inc. – Tổ chức Dịch vụ Liên bang, là một tổ chức tư nhân chuyên cung cấp các dịch vụ giải trí và cổ động cho quân đội Mỹ; thì bộ đội cũng thường được xem đội ngũ văn công lưu động biểu diễn. 

Con đường huyền thoại (Bài 4) Những cuộc đấu trí tài xế - phi công

Đưa xe vượt đoạn lấy trên đường Trường Sơn
(PLO) - Ở giai đoạn đầu sau khi Đường mòn Hồ Chí Minh được mở rộng để xe lưu thông, xe cộ thường chạy ban ngày. Tuy nhiên, việc Mỹ tăng cường kiểm soát bầu trời đã làm gia tăng nguy cơ đối với hoạt động giao thông. Khi tổn thất ngày một tăng, Quân Giải phóng quyết định chuyển hoạt động vận tải từ ngày sang đêm.