Từ khóa: #Trung tâm dịch vụ việc

Người lao động được hưởng chế độ gì sau khi nghỉ việc?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bạn đọc có địa chỉ email quyenhuynh…@gmail.com hỏi: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số người lao động ở công ty tôi phải bắt đầu nghỉ việc từ tháng 6/2020. Vậy khi nghỉ việc, người lao động được hưởng các chế độ gì và điều kiện hưởng cần thủ tục như thế nào?

Thất nghiệp do dịch bệnh, người lao động nên làm gì?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo các chuyên gia về an sinh xã hội, nếu không may bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người lao động nên đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp học nghề, hoặc đăng ký nhận chế độ hỗ trợ từ gói an sinh của Chính phủ thay vì đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ, NLĐ nộp hồ sơ cho Trung tâm Dịch vụ việc làm để được xem xét, giải quyết hưởng BHTN theo quy định
(PLVN) - Theo quy định, khi tham gia Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), người lao động (NLĐ) sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN). Vậy điều kiện nào để hưởng trợ cấp thất nghiệp? Giải đáp của Cục việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTB&XH) sẽ trả lời cho câu hỏi này của bạn đọc.