Trung Tâm bảo hành Samsung Lào Cai bị tố “chăn dắt” khách hàng?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) bị khách hàng tố “bắt bệnh” tivi không chuẩn, nhằm "chăn dắt", gạ gẫm thay thế linh kiện "chợ đen" để ăn chặn tiền của khách hàng.

Báo Pháp luật Việt Nam vừa nhận được đơn khiếu nại của độc giả Vũ Việt Đức (TP. Lào Cai) phản ánh về việc Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) cố tình "chăn dắt, “bắt” không đúng “bệnh” của thiết bị, gạ gẫm thay thế linh kiện "chợ đen" để ăn chặn tiền của khách hàng.

Trao đổi với PV, độc giả Đức cho biết, cách đây 2 năm, gia đình có mua 1 chiếc tivi 3D hiệu Samsung (Model: 40D6600), giá lúc mua là 21,5 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại, bỗng nhiên tivi bị lỗi tự bật tắt nguồn liên tục (khi tivi bật lên thì có thể quan sát được màn hình hoàn toàn bình thường không hề bị kẻ, sọc, chấm… hay những lỗi màn hình thông thường gì khác) không thể sử dụng được.

“Tôi có gọi đến Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai), được anh Hòa xưng là Trưởng Trung tâm tư vấn rằng: “Anh sẽ cho đứa cháu đến kiểm tra”. Và ngay trong buổi chiều hôm đó thì có người nói là kỹ thuật bên chỗ anh Hòa đến kiểm tra tivi.

Sau khi kiểm tra, kỹ thuật viên đó nói với tôi rằng, tivi của tôi bị hỏng màn hình (Panel), và tại thời điểm đó thì tivi của tôi đã hết thời gian bảo hành, nên hỏi tôi có muốn sửa dịch vụ không? Và dặn tôi là để làm việc đúng quy trình thì anh gọi lên tổng đài Samsung 1800588889 báo hỏng, xin sửa dịch vụ thì bên Samsung sẽ cắt cử Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) đến kiểm tra bắt bệnh và hỗ trợ sửa chữa. Anh kỹ thuật không quên dặn tôi là “nếu bên Samsung 1800588889 có hỏi thì anh bảo là bên em chưa đến kiểm tra, coi như bên em chưa biết gì nhé?”!”-độc giả kể lại.

Anh Đức cho biết, đã làm theo hướng dẫn của kỹ thuật viên đó, gọi tổng đài thì xác nhận đúng là tivi đã hết hạn bảo hành. Nên tổng đài cắt cử đại diện Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) đến kiểm tra hỗ trợ sửa dịch vụ.

Tiếp theo đó, anh Hòa đã gặp lại kỹ thuật viên trên: Anh ta nói là tivi của tôi đã kiểm tra rồi, giờ chỉ đến coi như là thủ tục, còn thay màn hình hết “hơn” 8 triệu.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 

“Tôi nhận thấy cách làm việc của họ có những điểm mập mờ, bất minh và với kiến thức ít ỏi một người tiêu dùng bình thường cũng có thể nhận biết được tivi của tôi không bị hỏng màn hình nên tôi đã hẹn anh kỹ thuật sẽ cân đối tài chính, rồi gọi lại sau. Sau đó, tôi đã mời một Trung tâm sửa chữa uy tín tại Lào Cai đến và mang tivi về để kiểm tra. Và họ cho biết tivi của tôi màn hình hoàn toàn bình thường, lỗi chỉ là do hỏng bo nguồn. Đặt linh kiện vài ngày là có thể trả hàng” - anh Đức cho biết.

‘Chăn dắt”, lừa đảo khách hàng?

Một lần nữa, độc giả gọi điện lại cho anh Hòa (trước đó xưng là Trưởng Trung tâm bảo hành Samsung chi nhánh Lào Cai) và nói (theo kiến thức của cá nhân) với nội dung: Tôi đã từng làm Trưởng phòng bảo hành Điện thoại di động của một Tổng Công ty lớn kinh doanh thiết bị điện tử tại địa phương thì tivi hoàn toàn không bị hỏng màn hình. Anh Hòa vẫn khẳng định là tivi của tôi bị hỏng màn hình, và đưa ra cho tôi mấy phương án giải quyết:

“Một là: Hiện tại bên anh có 1 cái tivi của khách bị hỏng main (bản mạch chính - PV) mạch, cùng model (kiểu – PV) với tivi của em, nhưng màn hình vẫn tốt, anh đang gạ mua nhưng người ta vẫn chưa bán…

Hai là: Em thanh lý tivi cho người khách kia, người ta mua về thay màn hình của họ vào để dùng, giá thanh lý khoảng 3 triệu đồng.”

Tuy nhiên, anh Đức đã trả lời: 3 triệu đồng thì thôi, thà bỏ đi còn hơn là bán, còn sửa hết hơn 8 triệu thì đắt quá tôi mua tivi khác. Và được anh Hòa đưa ra phương án thứ 3 ngay lập tức:

“Anh cho người đến kiểm tra kỹ lại tivi của em, chưa chắc đã là hỏng màn hình, có thể là hỏng cái khác, sửa chắc sẽ rẻ hơn chứ không đắt như thế đâu?!”

Độc giả Vũ Việt Đức cho biết tiếp: “Sau đó khoảng 5 phút thì chuông điện thoại tôi reo, số máy bàn Trung tâm bảo hành Samsung chi nhánh Lào Cai. Qua lời “quảng cáo” của anh Hòa là cũng vừa mới thay màn hình trường hợp tương tự của tôi cho anh Tiến (một người ở Lào Cai). Tình cờ anh Tiến lại là bạn tôi, nên tôi đã gọi cho anh Tiến, và thật sự choáng váng qua lời kể của anh Tiến khi anh cũng bị chăn dắt với kịch bản y hệt như của tôi. Tivi của anh cũng có thể... “thanh lý cho 1 khách hàng hỏng main (bản mạch chính - PV) mạch nhưng còn màn hình” với giá 3 triệu đồng…’

Cùng với đó, độc giả bày tỏ quan điểm: “Tôi ý thức được Trung tâm bảo hành Samsung chi nhánh Lào Cai) có dấu hiệu lừa đảo, “chăn dắt”, ăn chặn tiền chuyên nghiệp của những khách hàng thiếu hiểu biết”.

Độc giả cũng yêu cầu phía Samsung xác minh sự việc nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và làm rõ trách nhiệm của đơn vị làm việc thiếu trách nhiệm.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025
(PLVN) - Intel tiếp tục tiên phong nâng cao giới hạn hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân khi sử dụng các ứng dụng AI, mở ra kỷ nguyên mới của điện toán AI.

Công nghệ pin xe điện mới có khả năng tự dập lửa

Hình minh họa
(PLVN) - Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát triển một loại pin lithium kim loại tiên tiến với công nghệ “điện phân polymer rắn ba lớp” độc đáo. Loại pin này không chỉ có khả năng tự dập tắt lửa trong trường hợp cháy mà còn giữ được hiệu suất lên đến 87% sau 1.000 chu kỳ sạc, hứa hẹn cách mạng hóa ngành công nghiệp pin và xe điện toàn cầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.