Trung Tâm bảo hành Samsung Lào Cai bị tố “chăn dắt” khách hàng?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) bị khách hàng tố “bắt bệnh” tivi không chuẩn, nhằm "chăn dắt", gạ gẫm thay thế linh kiện "chợ đen" để ăn chặn tiền của khách hàng.

Báo Pháp luật Việt Nam vừa nhận được đơn khiếu nại của độc giả Vũ Việt Đức (TP. Lào Cai) phản ánh về việc Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) cố tình "chăn dắt, “bắt” không đúng “bệnh” của thiết bị, gạ gẫm thay thế linh kiện "chợ đen" để ăn chặn tiền của khách hàng.

Trao đổi với PV, độc giả Đức cho biết, cách đây 2 năm, gia đình có mua 1 chiếc tivi 3D hiệu Samsung (Model: 40D6600), giá lúc mua là 21,5 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại, bỗng nhiên tivi bị lỗi tự bật tắt nguồn liên tục (khi tivi bật lên thì có thể quan sát được màn hình hoàn toàn bình thường không hề bị kẻ, sọc, chấm… hay những lỗi màn hình thông thường gì khác) không thể sử dụng được.

“Tôi có gọi đến Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai), được anh Hòa xưng là Trưởng Trung tâm tư vấn rằng: “Anh sẽ cho đứa cháu đến kiểm tra”. Và ngay trong buổi chiều hôm đó thì có người nói là kỹ thuật bên chỗ anh Hòa đến kiểm tra tivi.

Sau khi kiểm tra, kỹ thuật viên đó nói với tôi rằng, tivi của tôi bị hỏng màn hình (Panel), và tại thời điểm đó thì tivi của tôi đã hết thời gian bảo hành, nên hỏi tôi có muốn sửa dịch vụ không? Và dặn tôi là để làm việc đúng quy trình thì anh gọi lên tổng đài Samsung 1800588889 báo hỏng, xin sửa dịch vụ thì bên Samsung sẽ cắt cử Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) đến kiểm tra bắt bệnh và hỗ trợ sửa chữa. Anh kỹ thuật không quên dặn tôi là “nếu bên Samsung 1800588889 có hỏi thì anh bảo là bên em chưa đến kiểm tra, coi như bên em chưa biết gì nhé?”!”-độc giả kể lại.

Anh Đức cho biết, đã làm theo hướng dẫn của kỹ thuật viên đó, gọi tổng đài thì xác nhận đúng là tivi đã hết hạn bảo hành. Nên tổng đài cắt cử đại diện Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) đến kiểm tra hỗ trợ sửa dịch vụ.

Tiếp theo đó, anh Hòa đã gặp lại kỹ thuật viên trên: Anh ta nói là tivi của tôi đã kiểm tra rồi, giờ chỉ đến coi như là thủ tục, còn thay màn hình hết “hơn” 8 triệu.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 

“Tôi nhận thấy cách làm việc của họ có những điểm mập mờ, bất minh và với kiến thức ít ỏi một người tiêu dùng bình thường cũng có thể nhận biết được tivi của tôi không bị hỏng màn hình nên tôi đã hẹn anh kỹ thuật sẽ cân đối tài chính, rồi gọi lại sau. Sau đó, tôi đã mời một Trung tâm sửa chữa uy tín tại Lào Cai đến và mang tivi về để kiểm tra. Và họ cho biết tivi của tôi màn hình hoàn toàn bình thường, lỗi chỉ là do hỏng bo nguồn. Đặt linh kiện vài ngày là có thể trả hàng” - anh Đức cho biết.

‘Chăn dắt”, lừa đảo khách hàng?

Một lần nữa, độc giả gọi điện lại cho anh Hòa (trước đó xưng là Trưởng Trung tâm bảo hành Samsung chi nhánh Lào Cai) và nói (theo kiến thức của cá nhân) với nội dung: Tôi đã từng làm Trưởng phòng bảo hành Điện thoại di động của một Tổng Công ty lớn kinh doanh thiết bị điện tử tại địa phương thì tivi hoàn toàn không bị hỏng màn hình. Anh Hòa vẫn khẳng định là tivi của tôi bị hỏng màn hình, và đưa ra cho tôi mấy phương án giải quyết:

“Một là: Hiện tại bên anh có 1 cái tivi của khách bị hỏng main (bản mạch chính - PV) mạch, cùng model (kiểu – PV) với tivi của em, nhưng màn hình vẫn tốt, anh đang gạ mua nhưng người ta vẫn chưa bán…

Hai là: Em thanh lý tivi cho người khách kia, người ta mua về thay màn hình của họ vào để dùng, giá thanh lý khoảng 3 triệu đồng.”

Tuy nhiên, anh Đức đã trả lời: 3 triệu đồng thì thôi, thà bỏ đi còn hơn là bán, còn sửa hết hơn 8 triệu thì đắt quá tôi mua tivi khác. Và được anh Hòa đưa ra phương án thứ 3 ngay lập tức:

“Anh cho người đến kiểm tra kỹ lại tivi của em, chưa chắc đã là hỏng màn hình, có thể là hỏng cái khác, sửa chắc sẽ rẻ hơn chứ không đắt như thế đâu?!”

Độc giả Vũ Việt Đức cho biết tiếp: “Sau đó khoảng 5 phút thì chuông điện thoại tôi reo, số máy bàn Trung tâm bảo hành Samsung chi nhánh Lào Cai. Qua lời “quảng cáo” của anh Hòa là cũng vừa mới thay màn hình trường hợp tương tự của tôi cho anh Tiến (một người ở Lào Cai). Tình cờ anh Tiến lại là bạn tôi, nên tôi đã gọi cho anh Tiến, và thật sự choáng váng qua lời kể của anh Tiến khi anh cũng bị chăn dắt với kịch bản y hệt như của tôi. Tivi của anh cũng có thể... “thanh lý cho 1 khách hàng hỏng main (bản mạch chính - PV) mạch nhưng còn màn hình” với giá 3 triệu đồng…’

Cùng với đó, độc giả bày tỏ quan điểm: “Tôi ý thức được Trung tâm bảo hành Samsung chi nhánh Lào Cai) có dấu hiệu lừa đảo, “chăn dắt”, ăn chặn tiền chuyên nghiệp của những khách hàng thiếu hiểu biết”.

Độc giả cũng yêu cầu phía Samsung xác minh sự việc nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và làm rõ trách nhiệm của đơn vị làm việc thiếu trách nhiệm.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.