Trung Tâm bảo hành Samsung Lào Cai bị tố “chăn dắt” khách hàng?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) bị khách hàng tố “bắt bệnh” tivi không chuẩn, nhằm "chăn dắt", gạ gẫm thay thế linh kiện "chợ đen" để ăn chặn tiền của khách hàng.

Báo Pháp luật Việt Nam vừa nhận được đơn khiếu nại của độc giả Vũ Việt Đức (TP. Lào Cai) phản ánh về việc Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) cố tình "chăn dắt, “bắt” không đúng “bệnh” của thiết bị, gạ gẫm thay thế linh kiện "chợ đen" để ăn chặn tiền của khách hàng.

Trao đổi với PV, độc giả Đức cho biết, cách đây 2 năm, gia đình có mua 1 chiếc tivi 3D hiệu Samsung (Model: 40D6600), giá lúc mua là 21,5 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại, bỗng nhiên tivi bị lỗi tự bật tắt nguồn liên tục (khi tivi bật lên thì có thể quan sát được màn hình hoàn toàn bình thường không hề bị kẻ, sọc, chấm… hay những lỗi màn hình thông thường gì khác) không thể sử dụng được.

“Tôi có gọi đến Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai), được anh Hòa xưng là Trưởng Trung tâm tư vấn rằng: “Anh sẽ cho đứa cháu đến kiểm tra”. Và ngay trong buổi chiều hôm đó thì có người nói là kỹ thuật bên chỗ anh Hòa đến kiểm tra tivi.

Sau khi kiểm tra, kỹ thuật viên đó nói với tôi rằng, tivi của tôi bị hỏng màn hình (Panel), và tại thời điểm đó thì tivi của tôi đã hết thời gian bảo hành, nên hỏi tôi có muốn sửa dịch vụ không? Và dặn tôi là để làm việc đúng quy trình thì anh gọi lên tổng đài Samsung 1800588889 báo hỏng, xin sửa dịch vụ thì bên Samsung sẽ cắt cử Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) đến kiểm tra bắt bệnh và hỗ trợ sửa chữa. Anh kỹ thuật không quên dặn tôi là “nếu bên Samsung 1800588889 có hỏi thì anh bảo là bên em chưa đến kiểm tra, coi như bên em chưa biết gì nhé?”!”-độc giả kể lại.

Anh Đức cho biết, đã làm theo hướng dẫn của kỹ thuật viên đó, gọi tổng đài thì xác nhận đúng là tivi đã hết hạn bảo hành. Nên tổng đài cắt cử đại diện Trung tâm bảo hành Samsung (chi nhánh Lào Cai) đến kiểm tra hỗ trợ sửa dịch vụ.

Tiếp theo đó, anh Hòa đã gặp lại kỹ thuật viên trên: Anh ta nói là tivi của tôi đã kiểm tra rồi, giờ chỉ đến coi như là thủ tục, còn thay màn hình hết “hơn” 8 triệu.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 

“Tôi nhận thấy cách làm việc của họ có những điểm mập mờ, bất minh và với kiến thức ít ỏi một người tiêu dùng bình thường cũng có thể nhận biết được tivi của tôi không bị hỏng màn hình nên tôi đã hẹn anh kỹ thuật sẽ cân đối tài chính, rồi gọi lại sau. Sau đó, tôi đã mời một Trung tâm sửa chữa uy tín tại Lào Cai đến và mang tivi về để kiểm tra. Và họ cho biết tivi của tôi màn hình hoàn toàn bình thường, lỗi chỉ là do hỏng bo nguồn. Đặt linh kiện vài ngày là có thể trả hàng” - anh Đức cho biết.

‘Chăn dắt”, lừa đảo khách hàng?

Một lần nữa, độc giả gọi điện lại cho anh Hòa (trước đó xưng là Trưởng Trung tâm bảo hành Samsung chi nhánh Lào Cai) và nói (theo kiến thức của cá nhân) với nội dung: Tôi đã từng làm Trưởng phòng bảo hành Điện thoại di động của một Tổng Công ty lớn kinh doanh thiết bị điện tử tại địa phương thì tivi hoàn toàn không bị hỏng màn hình. Anh Hòa vẫn khẳng định là tivi của tôi bị hỏng màn hình, và đưa ra cho tôi mấy phương án giải quyết:

“Một là: Hiện tại bên anh có 1 cái tivi của khách bị hỏng main (bản mạch chính - PV) mạch, cùng model (kiểu – PV) với tivi của em, nhưng màn hình vẫn tốt, anh đang gạ mua nhưng người ta vẫn chưa bán…

Hai là: Em thanh lý tivi cho người khách kia, người ta mua về thay màn hình của họ vào để dùng, giá thanh lý khoảng 3 triệu đồng.”

Tuy nhiên, anh Đức đã trả lời: 3 triệu đồng thì thôi, thà bỏ đi còn hơn là bán, còn sửa hết hơn 8 triệu thì đắt quá tôi mua tivi khác. Và được anh Hòa đưa ra phương án thứ 3 ngay lập tức:

“Anh cho người đến kiểm tra kỹ lại tivi của em, chưa chắc đã là hỏng màn hình, có thể là hỏng cái khác, sửa chắc sẽ rẻ hơn chứ không đắt như thế đâu?!”

Độc giả Vũ Việt Đức cho biết tiếp: “Sau đó khoảng 5 phút thì chuông điện thoại tôi reo, số máy bàn Trung tâm bảo hành Samsung chi nhánh Lào Cai. Qua lời “quảng cáo” của anh Hòa là cũng vừa mới thay màn hình trường hợp tương tự của tôi cho anh Tiến (một người ở Lào Cai). Tình cờ anh Tiến lại là bạn tôi, nên tôi đã gọi cho anh Tiến, và thật sự choáng váng qua lời kể của anh Tiến khi anh cũng bị chăn dắt với kịch bản y hệt như của tôi. Tivi của anh cũng có thể... “thanh lý cho 1 khách hàng hỏng main (bản mạch chính - PV) mạch nhưng còn màn hình” với giá 3 triệu đồng…’

Cùng với đó, độc giả bày tỏ quan điểm: “Tôi ý thức được Trung tâm bảo hành Samsung chi nhánh Lào Cai) có dấu hiệu lừa đảo, “chăn dắt”, ăn chặn tiền chuyên nghiệp của những khách hàng thiếu hiểu biết”.

Độc giả cũng yêu cầu phía Samsung xác minh sự việc nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và làm rõ trách nhiệm của đơn vị làm việc thiếu trách nhiệm.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.

Trình diễn ấn tượng, ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng

Ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng sau màn trình diễn ấn tượng (Ảnh: Car New China)
(PLVN) - Chiếc ô tô bay "Land Aircraft Carrier" của Xpeng, có giá 280.000 USD, đã thu hút sự chú ý lớn tại Triển lãm Hàng không Chu Hải với khả năng bay tự động và thiết kế module độc đáo. Hơn 2.000 đơn đặt hàng đã được ghi nhận, cho thấy tiềm năng to lớn của phương tiện di chuyển tương lai này.

Viettel triển khai thương mại mạng 5G Open RAN

Toàn cảnh sự kiện 5G ORAN Vietnam Connect 2024
(PLVN) - Ngay từ đầu năm 2025, Viettel sẽ Ngay từ đầu năm 2025, Viettel sẽ triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại một số tỉnh thành, tiến tới mở rộng quy mô lớn tại Việt Nam và thị trường quốc tế...

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Giá vàng chiều 11/11 tiếp tục giảm

Giá vàng chiều 11/11 tiếp tục giảm
(PLVN) - Chiều nay ngày 11/11 giá vàng trong nước tiếp tục giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới. Giá vàng giảm từ 100.000đ - 300.000đ ở chiều mua vào và 200.000 đồng - 400.000 đồng ở chiều bán ra.

Sách lậu, sách vi phạm bản quyền lộng hành - Do thị trường thiếu ý thức?

Sách lậu có kích cỡ thô hơn, màu nhòe hơn, phần ruột không có màu và căn lề lệch hơn so với sách chính thống.
(PLVN) - Sự phát triển của văn hóa đọc và tương lai của ngành xuất bản sách nước ta đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng khi tình trạng sách lậu và sách vi phạm bản quyền ngày càng phổ biến. Các nhà xuất bản, tác giả và độc giả đều chịu ảnh hưởng khi những nỗ lực phát triển thị trường sách chính thống bị sách lậu làm suy yếu, kéo theo hệ lụy về kinh tế lẫn văn hóa.

Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên 'hồi sinh' đón Tết Nguyên đán

Tại làng nghề trồng đào Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) những ngày này nhiều hộ gia đình trồng đào ở đây đang tất bật hồi sinh những vườn đào sau bão. (Ảnh: Sức khỏe đời sống)
(PLVN) - Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) là hai biểu tượng đặc trưng thú chơi hoa cho Tết Nguyên đán của người dân đất Kinh kỳ. Năm nay, đợt bão số 3 làm nước sông Hồng dâng cao khiến nhiều vườn cây cảnh ở đây bị thiệt hại nghiêm trọng. Những người trồng cây cảnh nơi đây đang dồn hết công sức để hồi sinh những vườn đào, quất để đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Câu chuyện người Việt học tiếng Anh cùng AI

Các khách mời trải nghiệm nền tảng học tiếng Anh FSEL. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với thông điệp An English Center in Your Pocket (Trung tâm tiếng Anh nhỏ gọn trong túi bạn), FSEL - nền tảng học ngoại ngữ tương tác cùng AI (trí tuệ nhân tạo) là bước đột phá, hứa hẹn tạo ra nhiều thay đổi trong hiệu quả học tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung của hàng triệu học sinh, sinh viên Việt Nam.

Thấy gì qua các vụ kiện bản quyền liên quan đến AI trên thế giới?

 Với tác phẩm “Zarya of the Dawn” của Kristina Kashtanova, Mỹ chỉ bảo hộ tác quyền phần nội dung do con người tạo ra. (Ảnh: The Verge)
(PLVN) - Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các vấn đề bản quyền đang trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Các vụ kiện liên quan đến bản quyền AI đã làm nổi bật những thách thức pháp lý mới, đòi hỏi nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, phải xem xét điều chỉnh khung pháp lý về sở hữu trí tuệ.