Từ khóa: #Thương mại điện tử

Thương mại điện tử chắp cánh cho đặc sản vùng miền bay xa

Thương mại điện tử đã đưa những sản phẩm từ các vùng sâu, vùng xa đi khắp thế giới. (Ảnh minh họa)
(PLVN) -  Việc người nông dân livestream tại vườn cây của gia đình, nhận các đơn hàng hàng chục, hàng trăm tấn đã và đang diễn ra ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Thương mại điện tử thực sự đã chắp cánh, đưa các nông sản - đặc sản vùng miền đi rất xa, đến cả những thị trường khó tính.

Hoàng Anh Gia Lai ra mắt kênh thương mại điện tử BAPI để bán heo, gà thả vườn ăn chuối

Ông Đinh Văn Lộc – TGĐ Công ty Bapi HAGL (đứng thứ 3 tính từ trái qua) trao hợp đồng ký kết với ông Trần Văn Trường – TGĐ Homefarm.
(PLVN) - Ngày 12/11/2022 tại Khách sạn Rex - TP Hồ Chí Minh, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Bapi HAGL (Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) và Công ty Cổ phần Quốc tế Homefarm (Hệ thống cửa hàng thực phẩm Homefarm). Đồng thời ra mắt kênh Thương mại điện tử Bapi để giúp người tiêu dùng có thể ngồi ở nhà mà vẫn mua được các sản phẩm “heo ăn chuối”, gà thả vườn ăn chuối và sắp tới là bò đặc sản đưa từ Lào về.

Chuyển đổi số trong quản lý thuế thương mại điện tử

Cổng TTĐT dành cho sàn TMĐT sẽ chính thức vận hành trong tháng 12/2022.
(PLVN) -  Dự kiến trong tháng 11 này, Cổng thông tin điện tử cho các sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ chạy thử để hoạt động chính thức trong tháng 12/2022. Đây sẽ là nơi các sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin của các tổ chức, cá nhân kinh doanh cho cơ quan thuế.

Tin tức tiêu dùng nổi bật 24 giờ

Bộ Công Thương đề xuất biểu giá điện sinh hoạt còn 4 hoặc 5 bậc. (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Bộ Công Thương đề xuất phương án mới tính giá điện sinh hoạt; Bảo vệ thành công thương hiệu gạo ST24, ST 25 tại Australia; Miễn phí, giảm giá cho người dân khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số... là những tin tức kinh tế nổi bật trong 24 giờ qua.

Lên mạng bán, mua đặc sản đang chín rộ ở miền Bắc

Trái cây đặc sản ở phía Bắc đã, đang vào vụ thu hoạch

(PLVN) - Trung bình mỗi ngày, lượng truy cập vào sàn thương mại điện tử Postmart.vn đạt gần 10.000 lượt. Đa số người tiêu dùng truy cập và lựa chọn mua các sản phẩm nông sản trái cây, đặc sản chính vụ của các địa phương.

Cách nào chống hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử?

Ảnh minh họa
Một kho hàng lực lượng quản lý thị trường thu giữ được bắt nguồn từ những livestream bán hàng, kiểm đếm vài ngày vẫn chưa hết. Hầu hết đều là hàng nghi giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng. Loại hàng hóa này ngày càng phức tạp và khó kiểm soát, nhất là trong bối cảnh thương mại điện tử đang lấn át mạnh phương thức kinh doanh truyền thống.

Xuất khẩu bằng những cú… click chuột

Chỉ cần một cú nhấp chuột, hàng Việt có thể đi khắp nơi (Ảnh minh họa).
(PLVN) - "Gian Hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion” sẽ triển khai trong một năm kể từ tháng 3/2022 trên một sàn thương mại điện tử (TMĐT) được mệnh danh là “gã khổng lồ” của TMĐT Trung Quốc. Cơ hội tiếp cận hơn 34 triệu người mua sỉ sẽ là “kho” khách hàng cực lớn mà sàn thương mại này mang lại cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam.

Phối hợp quản lý thuế của hoạt động thương mại xuyên biên giới

Thu thuế từ Facebook, Google vượt 1.000 tỷ đồng.
(PLVN) - Theo Đề án Quản lý thuế (QLT) đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đã được Bộ Tài chính phê duyệt, Tổng cục Thuế đã tham mưu với Bộ Tài chính phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan để tiếp tục QLT đối với hoạt động này trong năm 2022.

Phát triển du lịch từ sàn giao dịch điện tử

Nhiều tỉnh, thành đã bắt tay vào nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch thông qua các sàn TMĐT.
(PLVN) - Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee và Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM, “Sàn giao dịch du lịch điện tử” là dự án trọng điểm, hướng tới hoạt động khôi phục ngành du lịch trên địa bàn thành phố và mở rộng hơn thời gian tới.

Mở đường đưa hàng hóa Việt tiến vào thị trường Trung Quốc

Hàng Việt có cơ hội tiến sâu vào thị trường Trung Quốc.
(PLVN) -  Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của hàng hóa Việt Nam, với kim ngạch đạt khoảng 50 tỷ USD/năm. Con số này hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi gian hàng quốc gia Việt Nam được mở trên sàn thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Trung Quốc - JD.com.