Thông tin mới nhất vụ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phải ăn cơm thừa

Thông tin mới nhất vụ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phải ăn cơm thừa
0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Liên quan đến vụ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phản ánh phải ăn cơm thừa trong thời gian học giáo dục quốc phòng, Bộ GD&ĐT yêu cầu nhà trường tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm chất lượng bữa ăn.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Thủ tướng Lê Thành Long có chỉ đạo, giao Bộ GD&ĐT tạo chủ trì, khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Bộ GD&ĐT mới có công văn gửi Đại học Bách khoa Hà Nội về việc tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm chất lượng bữa ăn, an toàn vệ sinh thực phẩm sau khi có những phản ánh về chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên trong thời gian học tập trung môn học giáo dục quốc phòng và an ninh.

Tại công văn, Bộ đề nghị Đại học Bách Khoa Hà Nội tăng cường chỉ đạo quản lý tổ chức thực hiện môn học giáo dục quốc phòng và an ninh theo các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ và các bộ, ngành liên quan.

Đồng thời Bộ GD&ĐT yêu cầu Đại học Bách Khoa Hà Nội chỉ đạo xác minh làm rõ nội dung phản ánh về chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên trong thời gian học tập trung môn học giáo dục quốc phòng và an ninh. Xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật.

"Đại học Bách Khoa Hà Nội cần chỉ đạo tổ chức bếp ăn tập trung cho sinh viên học tập môn Giáo dục quốc phòng an ninh chặt chẽ đúng quy định bảo đảm đúng, đủ định xuất bữa ăn; tài chính công khai minh bạch không để lãng phí thất thoát bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm", công văn của Bộ GD&ĐT nêu rõ.

Trước đó, theo phản ánh của một số phương tiện thông tin đại chúng, các tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phải ăn cơm canh thừa trong thời gian học giáo dục quốc phòng và an ninh. Không những vậy, một số sinh viên cho biết nhiều lần đã phát hiện ra "dị vật" như gián trong thức ăn tại nhà ăn A15.

Bộ GD&ĐT cũng mới ban hành công văn về việc tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm chất lượng bữa ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm trong tổ chức học tập môn giáo dục quốc phòng an ninh (GDQPAN).

Trước đó, ngày 30/9/2024, Bộ GD&ĐT ban hành công văn 5986 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDQPAN năm học 2024-2025. Trong đó quy định cụ thể việc tổ chức ăn, ở tập trung cho sinh viên khi học tập môn học QPAN. Tuy nhiên, vẫn còn có cơ sở giáo dục để xảy ra tình trạng chất lượng bữa ăn chưa bảo đảm.

Bộ GD&ĐT đề nghị các đại học, học viện, trường đại học; các trường cao đẳng sư phạm; các trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh: Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định về tổ chức dạy học môn học GDQPAN; các văn bản, tài liệu hướng dẫn hiện hành của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế về bảo đảm chất lượng bữa ăn và vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục, cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, nhân viên, người lao động về việc tổ chức ăn tập trung và bảo đảm định lượng, chất lượng bữa ăn.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu tổ chức bếp ăn tập trung cho sinh viên học tập môn học GDQPAN chặt chẽ, đúng quy định; bảo đảm đúng, đủ định xuất bữa ăn; tài chính công khai, minh bạch, không để lãng phí, thất thoát; bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát của các cơ sở giáo dục đại học trong việc bảo đảm đủ định lượng, chất lượng bữa ăn và vệ sinh, an toàn thực phẩm; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

"Bùng nổ" với English Festival của học sinh mái trường mang tên Bác

Sôi động dạ hội tiếng Anh của trường Nguyễn Tất Thành.
(PLVN) - Tối 28/3, một chương trình thường niên rất được chờ đón đã diễn ra tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Đại học Sư phạm Hà Nội) - “Dạ hội Tiếng Anh - English Festival". English Festival 2025 có chủ với chủ đề Dylastia - Miền Đất Hy Vọng đã "bùng nổ" với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các học sinh thể hiện.

Xây dựng năng lực về trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông

Nhấn nút khởi động cuộc thi. Ảnh MSD
(PLVN) - Việc xây dựng năng lực về trí tuệ nhân tạo (AI), làm chủ công nghệ và ứng dụng công nghệ vào giải quyết các vấn đề của nhân loại là yêu cầu cấp thiết đối với học sinh phổ thông trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển nhanh chóng của khoa học – công nghệ.

Quảng Trị khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2025

Quảng Trị khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2025
(PLVN) - Ngày 27/3, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2025, đánh dấu 10 năm tỉnh hưởng ứng sự kiện này. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích văn hóa đọc, lan tỏa tri thức đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên và người dân vùng sâu, vùng xa.

Tại sao cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ vào nhà trường?

Tại sao cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ vào nhà trường?
(PLVN) -  Trong bối cảnh của Nghị quyết 57, theo các chuyên gia, cần sớm đưa Sở hữu trí tuệ lồng ghép trong các môn học trong nhà trường để khơi dậy khả năng sáng tạo của trẻ ngay từ nhỏ, cũng như hình thành văn hóa về sở hữu trí tuệ... Phần lớn học sinh chưa được tiếp cận với Sở hữu trí tuệ

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025. (Ảnh: BTC)
(PLVN) -  Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025 là kỳ thi Toán tư duy quốc tế dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Năm nay, kỳ thi có khoảng 28.000 thí sinh đến từ 58 tỉnh/thành phố trên cả nước. Kỳ thi được tổ chức với 44 điểm thi tại 18 tỉnh/thành phố.

Đào tạo kỹ sư AI: Mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

 Công nghệ AI đang thay đổi cấu trúc thị trường việc làm của người trẻ tại Việt Nam và toàn cầu. (Ảnh minh họa: MobileReview)
(PLVN) - Hàng loạt cam kết đào tạo kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI) từ Chính phủ đến doanh nghiệp lớn đang cho thấy một làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào nguồn nhân lực công nghệ cao, mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho người học và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà giáo dục.

Chuyện dài áp lực trên vai trẻ...

Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Theo các chuyên gia, học tiểu học không nặng về kiến thức, về thành tích, điểm số mà là bậc học để rèn luyện phẩm chất, tính cách, thái độ để các con vững vàng bước trên cuộc đời. Thế nhưng, đã từng có học sinh tiểu học quay cuồng với lịch học dày đặc nhằm đạt thành tích cao trong học tập như mong muốn của phụ huynh khiến em rơi vào trầm cảm...

Bình đẳng giới trong “Trường học hạnh phúc”: Để những ước mơ không bị giới hạn bởi khuôn mẫu

Bình đẳng giới trong “Trường học hạnh phúc”: Để những ước mơ không bị giới hạn bởi khuôn mẫu
(PLVN) -  Sân trường Tiểu học Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) rộn ràng hơn mọi ngày. Hơn 230 học sinh say sưa nhập vai miêu tả hành động bằng cơ thể, chăm chú theo dõi nghệ sĩ kịch câm biểu diễn, những cánh tay hào hứng giơ lên để trả lời câu hỏi của người hướng dẫn. Nhưng đây không phải một buổi học kịch nghệ. Các em đang được tìm hiểu về bình đẳng giới.