Thêm nhiều khách hàng kêu trời vì chế độ bảo hành của Samsung Việt Nam

Thêm nhiều khách hàng kêu trời vì chế độ bảo hành của Samsung Việt Nam
(PLO) - Thời gian qua, báo PLVN nhận được nhiều thông tin phản ánh của những khách hàng đã mua và sử dụng những sản phẩm của Samsung Việt Nam. Phần lớn những phản ánh này là về chế độ bảo hành của Samsung Việt Nam khá tệ. 

Bạn đọc tên D ( số điện thoại 0917791xxx ) phản ánh: Ngày 9/6 tôi có mua mới 1 tivi Samsung 49" và sử dụng đến ngày 20/6 thì hỏng màn hình. Tôi có yêu cầu dịch vụ bảo hành Samsung giải quyết nhưng Cty cứ trì hoãn và hẹn từ ngày này qua ngày khác với lý do là chưa có linh kiện thay thế, phải đợi nhập về.

Thiết nghĩ 1 cty tên tuổi như thế mà giải quyết 1 sp tivi model 2016 lại phải phụ thuộc từ việc nhập khẩu linh kiện rồi cứ bắt khách hàng chờ đợi là không thể chấp nhận được.

Hóa đơn GTGT của khách hàng khi mua TV
Hóa đơn GTGT của khách hàng khi mua TV

Tôi đã trả tiền 12.5tr nhưng chỉ sử dụng được 10 ngày và dài cổ chờ đợi cứ như năn nỉ. Lần 1 có nhân viên kỹ thuật kiểm tra xác nhận bằng văn bản là sẽ có linh kiện thay thế ngày 27/6. Lần 2 xác định qua điện thoại là trễ nên đợi đến ngày 1/7. Lần 3 lại gọi xác nhận đợi đến ngày 6/7.

1 tivi model 2016 mới nhất mà chỉ sử dụng được 10 ngày và phải cứ chờ mãi là ko chấp nhận được. Tính ra tổng thời gian chờ từ lúc Samsung tiếp nhận ngày bảo hành là đã 15 ngày. Tại sao không đổi mới sản phẩm khi không có linh kiện thay thế mà phải bắt khách hàng chờ đợi hết ngày này qua ngày khác? Trong khi chính sách Cty đưa ra là luôn giải quyết trong vòng 3-5 ngày? Hơn nữa đây là model mới xuất xưởng tháng 4/2016 và tôi chỉ sử dụng được đúng 10 ngày.

Tiếp đó, một bạn đọc tên T ( số điện thoại 0909936xxx) phản ánh: Tôi có mua một cái máy điều hòa hiệu SamSung MoDel: AR09HVFSBWKNSV Vào ngày 07 tháng 06 năm 2014 đến ngày 15/05/2016 tôi có gọi báo trung tâm máy điều hòa không lạnh, nhân viên trung tâm có đến kiểm tra và sạc ga mới máy vẫn chạy bình thường đến ngày 31/05/2016 máy lại có hiện tượng không lạnh tôi tiếp tục gọi bào trung tâm bảo hành, trung tâm cử nhân viên đến kiểm tra và báo ống đồng ở đấu lạnh bị xì ga bảo khắc phục và sạc ga mới là 800000 đồng tôi đồng ý nên nhân viên tiến hành khắc phục.

 

Đến ngày 05/06/2016 máy lại có hiện tượng không lạnh tôi gọi báo trung tâm, lần này trung tâm tiếp tục cử nhân viên xuống kiểm tra ống đồng ở đầu nóng và lạnh sau đó sạc ga thêm vào, trong quá trình kiểm tra nhân viên bảo hỏng mô tưa quạt đảo và trung tâm bảo hành thay không tính phí.

Tiếp tục đến ngày 09/06/2016 máy lại có hiện tượng không lạnh tôi lại gọi trung tâm bảo hành và họ cử nhân viên đến kiểm tra lần này nhân viên mới tháo đầu nóng và lạnh xuống kiểm tra và báo đấu nóng bị sì ga. Nhân viên báo giá thay và khắc phục sự cố là 1.900.000 đồng vì máy điều hòa đã hết bảo hành vào ngày 07/06/2016.

Bạn đọc Nguyễn Thị Thanh Hoa ở tại số nhà 96/47 đường Thi Sách, quận Hải Châu, tp Đà Nẵng khiếu kiện TTBH Sam Sung Việt Nam về việc không thực hiện chính sách bảo hành sản phẩm tivi cho tôi như cam kết.

Vào ngày 07 tháng 9 năm 2014, tôi có mua 1 Tivi sam sung model  UA.48.H4200AK XXV. Sau hơn 1 năm sử dụng, Ti vi nhà tôi khi xem có nhiều vết sọc ngang, rất khó xem. 

Vì Ti vi vẫn đang trong thời gian bảo hành nên tôi có liên hệ với TTBH sam sung đề nghị đến kiểm tra. Khi kĩ thuật viên (KTV) của TTBH sam sung tại Đà Nẵng vào kiểm tra thông báo tivi bị hỏng màn hình phải thay màn hình. KTV đã dùng đèn chiếu vào màn hình để kiểm tra màn hình. Sau khi kiểm tra xong thì lập biên bản kết luận: Ti vi bị hỏng màn hình, TTBH từ chối bảo hành vì có vết xước trên màn hình. Vết xước này không ảnh hưởng đến hư hỏng màn hình. 

Tôi không đồng ý việc từ chối bảo hành của TTBH sam sung vì  KTV đã kết luận: Ti vi bị hỏng  màn hình và vết xước trên màn hình không ảnh hưởng đến hư hỏng màn hình.  Như vậy các vết sọc ngang xuất hiện trên tivi là do sản phẩm này kém chất lượng. Một sản phẩm kém chất lượng, mới sử dụng hơn 1 năm đã bị hỏng tại sao TTBH sam sung không chịu trách nhiệm mà lại tìm ra những lý do không chính đáng để bắt chẹt khách hàng. TTBH sam sung đã lấy hiện tượng bên ngoài (vết xước) để chối bỏ trách nhiệm về sản phẩm do mình làm ra. Đây là việc làm hết sức vô lý. Màn hình có các vết xước li ti có thể do quá trình vệ sinh màn hình hoặc đã có ngay từ khi mới sử dụng. Có khách nào khi mua tivi mà lấy đèn chiếu vào để tìm vết xước đâu ạ!

Sau khi nhận thông báo từ chối bảo hành của TTBH sam sung tại Đà Nẵng, tôi đã gởi thư điện tử kiến nghị đến TTBH sam sung Việt Nam tại TPHCM đề nghị được thay màn hình theo chính sách bảo hành. Sau thời gian chờ đợi, TTBH sam sung Việt Nam thông báo với tôi: Theo chính sách bảo hành của TTBH sam sung, Tivi của tôi không được bảo hành thay màn hình vì đã có các vết xước trên màn hình. Tôi không đồng ý và tiếp tục kiến nghị. Sau 03 lần kiến nghị, TTBH sam sung thông báo sẽ  hỗ trợ tôi 30 % giá tiền thay màn hình.

Số tiền được báo giá như sau: Giá màn hình tivi sam sung của tôi là 9.550.000 đồng; TTBH sam sung sẽ hỗ trợ 30% giá với số tiền là 2.865.000 đồng; Nếu muốn thay màn hình để tivi sử dụng được, tôi phải trả 6.685.000 đồng tiền mua màn hình và 550.000 đồng phí thay màn hình tivi. Như vậy tổng số tiền tôi phải trả để có thể sử dụng tivi là 7.235.000 đồng, thời gian bảo hành đến ngày 6/9/2014 ( 2 tháng ). Tôi được biết trên thị trường hiện nay giá bán tivi mới loại của tôi là 10.300.000 đồng với thời gian bảo hành 24 tháng. Rất tiếc, tôi không chấp thuận điều kiện thỏa thuận mà TTBH sam sung đưa ra với tôi.  

Bà Hoa đề nghị TTBH sam sung kịp thời sửa chữa tình trạng hư hỏng hiện nay cho ti vi  của tôi vì nó vẫn còn thời gian bảo hành đến ngày 6/9/2016. Tivi của tôi  đang trong thời gian bảo hành nhưng chất lượng sử dụng đã quá kém, thì TTBH sam sung phải có trách nhiệm sửa chữa, thay thế các bộ phận đã bị hỏng để tôi tiếp tục sử dụng. Sam sung là thương hiệu của nhiều sản phẩm được khách hàng tin dùng không thể giải quyết vấn đề theo kiểu bắt chẹt khách hàng. TTBH sam sung phải thực hiện đúng trách nhiệm đối với khách hàng. 

Để làm rõ về những thắc mắc của độc giả, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ với phía Samsung Việt Nam. Đại diện phía Samsung Việt Nam cho biết sẽ ghi nhận những thông tin mà bạn đọc phản ánh tới báo PLVN sau đó sẽ xử lý theo đúng quy trình.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.