Thêm nhiều khách hàng kêu trời vì chế độ bảo hành của Samsung Việt Nam

Thêm nhiều khách hàng kêu trời vì chế độ bảo hành của Samsung Việt Nam
(PLO) - Thời gian qua, báo PLVN nhận được nhiều thông tin phản ánh của những khách hàng đã mua và sử dụng những sản phẩm của Samsung Việt Nam. Phần lớn những phản ánh này là về chế độ bảo hành của Samsung Việt Nam khá tệ. 

Bạn đọc tên D ( số điện thoại 0917791xxx ) phản ánh: Ngày 9/6 tôi có mua mới 1 tivi Samsung 49" và sử dụng đến ngày 20/6 thì hỏng màn hình. Tôi có yêu cầu dịch vụ bảo hành Samsung giải quyết nhưng Cty cứ trì hoãn và hẹn từ ngày này qua ngày khác với lý do là chưa có linh kiện thay thế, phải đợi nhập về.

Thiết nghĩ 1 cty tên tuổi như thế mà giải quyết 1 sp tivi model 2016 lại phải phụ thuộc từ việc nhập khẩu linh kiện rồi cứ bắt khách hàng chờ đợi là không thể chấp nhận được.

Hóa đơn GTGT của khách hàng khi mua TV
Hóa đơn GTGT của khách hàng khi mua TV

Tôi đã trả tiền 12.5tr nhưng chỉ sử dụng được 10 ngày và dài cổ chờ đợi cứ như năn nỉ. Lần 1 có nhân viên kỹ thuật kiểm tra xác nhận bằng văn bản là sẽ có linh kiện thay thế ngày 27/6. Lần 2 xác định qua điện thoại là trễ nên đợi đến ngày 1/7. Lần 3 lại gọi xác nhận đợi đến ngày 6/7.

1 tivi model 2016 mới nhất mà chỉ sử dụng được 10 ngày và phải cứ chờ mãi là ko chấp nhận được. Tính ra tổng thời gian chờ từ lúc Samsung tiếp nhận ngày bảo hành là đã 15 ngày. Tại sao không đổi mới sản phẩm khi không có linh kiện thay thế mà phải bắt khách hàng chờ đợi hết ngày này qua ngày khác? Trong khi chính sách Cty đưa ra là luôn giải quyết trong vòng 3-5 ngày? Hơn nữa đây là model mới xuất xưởng tháng 4/2016 và tôi chỉ sử dụng được đúng 10 ngày.

Tiếp đó, một bạn đọc tên T ( số điện thoại 0909936xxx) phản ánh: Tôi có mua một cái máy điều hòa hiệu SamSung MoDel: AR09HVFSBWKNSV Vào ngày 07 tháng 06 năm 2014 đến ngày 15/05/2016 tôi có gọi báo trung tâm máy điều hòa không lạnh, nhân viên trung tâm có đến kiểm tra và sạc ga mới máy vẫn chạy bình thường đến ngày 31/05/2016 máy lại có hiện tượng không lạnh tôi tiếp tục gọi bào trung tâm bảo hành, trung tâm cử nhân viên đến kiểm tra và báo ống đồng ở đấu lạnh bị xì ga bảo khắc phục và sạc ga mới là 800000 đồng tôi đồng ý nên nhân viên tiến hành khắc phục.

 

Đến ngày 05/06/2016 máy lại có hiện tượng không lạnh tôi gọi báo trung tâm, lần này trung tâm tiếp tục cử nhân viên xuống kiểm tra ống đồng ở đầu nóng và lạnh sau đó sạc ga thêm vào, trong quá trình kiểm tra nhân viên bảo hỏng mô tưa quạt đảo và trung tâm bảo hành thay không tính phí.

Tiếp tục đến ngày 09/06/2016 máy lại có hiện tượng không lạnh tôi lại gọi trung tâm bảo hành và họ cử nhân viên đến kiểm tra lần này nhân viên mới tháo đầu nóng và lạnh xuống kiểm tra và báo đấu nóng bị sì ga. Nhân viên báo giá thay và khắc phục sự cố là 1.900.000 đồng vì máy điều hòa đã hết bảo hành vào ngày 07/06/2016.

Bạn đọc Nguyễn Thị Thanh Hoa ở tại số nhà 96/47 đường Thi Sách, quận Hải Châu, tp Đà Nẵng khiếu kiện TTBH Sam Sung Việt Nam về việc không thực hiện chính sách bảo hành sản phẩm tivi cho tôi như cam kết.

Vào ngày 07 tháng 9 năm 2014, tôi có mua 1 Tivi sam sung model  UA.48.H4200AK XXV. Sau hơn 1 năm sử dụng, Ti vi nhà tôi khi xem có nhiều vết sọc ngang, rất khó xem. 

Vì Ti vi vẫn đang trong thời gian bảo hành nên tôi có liên hệ với TTBH sam sung đề nghị đến kiểm tra. Khi kĩ thuật viên (KTV) của TTBH sam sung tại Đà Nẵng vào kiểm tra thông báo tivi bị hỏng màn hình phải thay màn hình. KTV đã dùng đèn chiếu vào màn hình để kiểm tra màn hình. Sau khi kiểm tra xong thì lập biên bản kết luận: Ti vi bị hỏng màn hình, TTBH từ chối bảo hành vì có vết xước trên màn hình. Vết xước này không ảnh hưởng đến hư hỏng màn hình. 

Tôi không đồng ý việc từ chối bảo hành của TTBH sam sung vì  KTV đã kết luận: Ti vi bị hỏng  màn hình và vết xước trên màn hình không ảnh hưởng đến hư hỏng màn hình.  Như vậy các vết sọc ngang xuất hiện trên tivi là do sản phẩm này kém chất lượng. Một sản phẩm kém chất lượng, mới sử dụng hơn 1 năm đã bị hỏng tại sao TTBH sam sung không chịu trách nhiệm mà lại tìm ra những lý do không chính đáng để bắt chẹt khách hàng. TTBH sam sung đã lấy hiện tượng bên ngoài (vết xước) để chối bỏ trách nhiệm về sản phẩm do mình làm ra. Đây là việc làm hết sức vô lý. Màn hình có các vết xước li ti có thể do quá trình vệ sinh màn hình hoặc đã có ngay từ khi mới sử dụng. Có khách nào khi mua tivi mà lấy đèn chiếu vào để tìm vết xước đâu ạ!

Sau khi nhận thông báo từ chối bảo hành của TTBH sam sung tại Đà Nẵng, tôi đã gởi thư điện tử kiến nghị đến TTBH sam sung Việt Nam tại TPHCM đề nghị được thay màn hình theo chính sách bảo hành. Sau thời gian chờ đợi, TTBH sam sung Việt Nam thông báo với tôi: Theo chính sách bảo hành của TTBH sam sung, Tivi của tôi không được bảo hành thay màn hình vì đã có các vết xước trên màn hình. Tôi không đồng ý và tiếp tục kiến nghị. Sau 03 lần kiến nghị, TTBH sam sung thông báo sẽ  hỗ trợ tôi 30 % giá tiền thay màn hình.

Số tiền được báo giá như sau: Giá màn hình tivi sam sung của tôi là 9.550.000 đồng; TTBH sam sung sẽ hỗ trợ 30% giá với số tiền là 2.865.000 đồng; Nếu muốn thay màn hình để tivi sử dụng được, tôi phải trả 6.685.000 đồng tiền mua màn hình và 550.000 đồng phí thay màn hình tivi. Như vậy tổng số tiền tôi phải trả để có thể sử dụng tivi là 7.235.000 đồng, thời gian bảo hành đến ngày 6/9/2014 ( 2 tháng ). Tôi được biết trên thị trường hiện nay giá bán tivi mới loại của tôi là 10.300.000 đồng với thời gian bảo hành 24 tháng. Rất tiếc, tôi không chấp thuận điều kiện thỏa thuận mà TTBH sam sung đưa ra với tôi.  

Bà Hoa đề nghị TTBH sam sung kịp thời sửa chữa tình trạng hư hỏng hiện nay cho ti vi  của tôi vì nó vẫn còn thời gian bảo hành đến ngày 6/9/2016. Tivi của tôi  đang trong thời gian bảo hành nhưng chất lượng sử dụng đã quá kém, thì TTBH sam sung phải có trách nhiệm sửa chữa, thay thế các bộ phận đã bị hỏng để tôi tiếp tục sử dụng. Sam sung là thương hiệu của nhiều sản phẩm được khách hàng tin dùng không thể giải quyết vấn đề theo kiểu bắt chẹt khách hàng. TTBH sam sung phải thực hiện đúng trách nhiệm đối với khách hàng. 

Để làm rõ về những thắc mắc của độc giả, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ với phía Samsung Việt Nam. Đại diện phía Samsung Việt Nam cho biết sẽ ghi nhận những thông tin mà bạn đọc phản ánh tới báo PLVN sau đó sẽ xử lý theo đúng quy trình.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Đọc thêm

Nhộn nhịp chợ việc làm thời vụ cho phụ nữ dịp cuối năm

Các công việc đóng gói quà Tết, bán hàng tại các khu chợ, làm giúp việc nhà, dọn dẹp theo giờ... phù hợp với chị em nội trợ dịp cuối năm. (Ảnh: ST)
(PLVN) - Cuối năm là thời điểm nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ tăng cao, mang đến cơ hội kiếm thêm thu nhập cho nhiều chị em phụ nữ nội trợ đang cần việc để vừa đỡ đần kinh tế, vừa góp phần trang trải chi phí, giúp gia đình có một cái Tết ấm no hơn.

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.