Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi tới các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn thành phố; người lao động có thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp về việc phối hợp thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết 116/NQ-CP.
Theo đó, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cho biết, khi nộp đề nghị giải quyết gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội, tài khoản cá nhân nhận chính sách hỗ trợ phải của đúng người lao động đề nghị giải quyết chính sách, thông tin số tài khoản ngân hàng phải chính xác, đúng mã số ngân hàng nơi người lao động mở tài khoản.
Lưu ý, số tài khoản ngân hàng yêu cầu viết liên tục, không bao gồm dấu gạch ngang, dấu chấm hoặc khoảng trống. Nếu không đúng thông tin tài khoản, người lao động sẽ nhận được tin nhắn gửi tới số điện thoại đăng ký nhận hỗ trợ từ BHXH_HANOI với nội dung như sau: “Thong tin tai khoan nhan ho tro theo NQ116 cua Ong/Ba khong dung. Vui long lien he BHXH Tp. Ha Noi - Mr ...... SoDT: ...... de duoc huong dan” (tên và số điện thoại để liên hệ trong tin nhắn có thể thay đổi).
Đối với đơn vị sử dụng lao động, Bảo hiểm xã hội thành phố cũng đề nghị rà soát chặt chẽ thông tin số tài khoản cá nhân, mã ngân hàng của người lao động trước khi nộp hồ sơ đề nghị giải quyết tới cơ quan Bảo hiểm xã hội, đảm bảo việc chi trả thực hiện kịp thời, thành công.
Trường hợp cơ quan Bảo hiểm xã hội không chi trả được cho người lao động do số tài khoản, ngân hàng mở tài khoản đã cung cấp không đúng, sau khi nhận được liên hệ từ cơ quan Bảo hiểm xã hội, đề nghị đơn vị sử dụng lao động và người lao động phối hợp thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ bảo hiểm xã hội.
Đồng thời, khẩn trương cung cấp thông tin tài khoản đúng để cơ quan Bảo hiểm xã hôi có căn cứ chi trả đảm bảo kịp thời.