Từ khóa: #sống xanh

Người trẻ “phủ xanh” mạng xã hội

Giới trẻ hiện nay hướng đến lối sống xanh (Green Life), thân thiện, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. (nguồn: Ybox)
(PLVN) - Sống xanh (Green lifestyle) là lối sống gần gũi thiên nhiên, thân thiện với môi trường, hiện đang được nhiều người trẻ chú ý. Các chiến dịch sống xanh, nhằm hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, cùng xây dựng một cộng đồng có kiến thức, phong cách sống lành mạnh được các cá nhân, tổ chức hướng đến. Mạng xã hội trở thành “cầu nối” để lan tỏa thông điệp ý nghĩa của các chiến dịch này.

Trào lưu tiêu dùng 'xanh' nói 'không' với những thương hiệu lớn ở Hồ Gươm

Một cửa hàng nhìn thẳng ra Hồ Gươm (Hà Nội)

(PLVN) -  Chia sẻ với PLVN, một nhóm bạn trẻ thuộc Câu lạc bộ Sống Xanh khẳng định, khi lựa chọn thương hiệu nào đó, họ luôn ưu tiên những địa điểm có ý thức bảo vệ môi trường, và sẵn sàng nói "không" với những thương hiệu chưa coi trọng điều này, kể cả là những thương hiệu lớn nằm ở những con phố gần "trái tim" Thủ đô.

Xu hướng ăn chay, sống xanh

Ăn chay, sống xanh vì chính mình và môi trường.
(PLVN) -  Ở Việt Nam, ăn chay không phải là khái niệm quá xa lạ với nhiều người. Đặc biệt trong thời gian gần đây, ăn chay, sống “xanh” đang dần trở thành xu hướng mới trong lối sống hiện đại. Ăn chay không còn là chuyện ăn uống của một thiểu số mà đã thành một xu hướng đại chúng, hình thành nên một nền ẩm thực lành mạnh.

Làm việc thiện đúng cách

Sách“Doing Good Better - Làm việc thiện đúng cách” thu hút sự chú ý của công chúng.
(PLVN) - Cuốn sách “Doing Good Better - Làm việc thiện đúng cách” của tác giả William MacAskill là cuốn sách tập hợp những ý tưởng độc đáo được xây dựng dựa trên nền tảng kinh tế học và tâm lý học giúp độc giả phát triển lối tư duy nhân đạo hiệu quả trong một thế giới mà lòng tốt cùng với niềm tin đang dễ dàng bị lợi dụng và xem nhẹ.

Sống xanh, sống lành để giữ an toàn trước COVID-19

Đưa cả nhà đến nơi nhiều cây xanh, hít thở không khí trong lành sẽ góp phần đẩy lùi bệnh tật.
(PLVN) -  Dù tình hình dịch bệnh đã chuyển biến tích cực trong những ngày qua, nhưng các chuyên gia dự đoán sẽ còn không ít nguy cơ khi thời điểm mùa đông đến. Mỗi người, mỗi gia đình cần có các biện pháp tích cực bảo vệ sức khỏe như sống xanh, sống lành và dinh dưỡng hợp lý.

Ngẫm ngợi nơi gác nhỏ: Tiếng nói từ thiên nhiên

Một chú sóc ở một khu rừng trong phố.
(PLVN) - Không phải đến bây giờ chúng ta mới nhận ra quyền năng thiên nhiên vô cùng lớn, muốn tồn tại hãy biết tôn trọng sức mạnh siêu nhiên đó. Bớt đi lòng tham và sự tàn độc trong kiếm tiền trên mồ hôi nước mắt đồng loại và thiên nhiên yêu dấu của loài người.

Lối sống xanh đang thay đổi "diện mạo" của du lịch Việt Nam

Các điểm du lịch xanh- sạch- đẹp sẽ thu hút du khách trong và ngoài nước.
(PLVN) - Sau 2 đợt dịch Covid-19, hình thái của du lịch bền vững ngày càng được khẳng định rõ ràng hơn. Du lịch kiểu xô bồ, “ăn xổi” không thể đem lại những hiệu quả về mặt lâu dài. Các tỉnh thành, điểm đến ở Việt Nam đang dần “thấm nhuần” lối suy nghĩ này, từ đó thay đổi “diện mạo” cho du lịch địa phương.

Tận hưởng sống xanh tại nhà phố Topaz Town của Gem Sky World

Tận hưởng sống xanh tại nhà phố Topaz Town của Gem Sky World
(PLVN) - Là một trong những phân khu sở hữu vị trí ngay cửa ngõ của Gem Sky World, nhà phố phân khu Topaz Town kết nối nhanh chóng với các tuyến giao thông huyết mạch và tiện ích ngoại khu hiện hữu, đồng thời tận hưởng nhiều tiện ích nội khu đồng bộ, hiện đại; không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư mà còn thuận tiện kinh doanh, gia tăng lợi nhuận.

Sống xanh – Sống khỏe cùng Van Phuc City

Sống xanh – Sống khỏe cùng Van Phuc City
(PLVN) - Quy hoạch đô thị tại các thành phố lớn quy định diện tích cây xanh cần đạt được từ 6-7 m2/người, nhưng hiện trạng thực tế tính bình quân mảng xanh các thành phố lớn ở Việt Nam chỉ đạt khoảng 0,5 m2/người. 

Sau ánh hào quang showbiz

Phi Nhung cùng các con
(PLVN) - Mệt mỏi trước những hào nhoáng, cám dỗ, ồn ào, thị phi trong showbiz, một số “sao” Việt đã tìm tới cửa Phật quy y, ăn chay trường, đọc kinh để tìm sự bình an trong tâm hồn, họ hướng về cửa chùa, hướng tới đạo Phật với niềm tin mãnh liệt. Hơn thế, họ mang trái tim thiện nguyện đầy nhiệt huyết tới những hoàn cảnh khó khăn, như một lời tri ân với cuộc đời mỗi nghệ sỹ.

Hành trình 10 năm “Tắt đèn – Bật ý tưởng”

Hành trình 10 năm “Tắt đèn – Bật ý tưởng”
(PLVN) - “Khoảng 10 năm trước, bảo vệ môi trường vẫn còn xa lạ với nhận thức của nhiều bạn trẻ Việt Nam”. Đó là trăn trở, cũng là động lực đằng sau triết lý kinh doanh bảo vệ môi trường của những nhà sáng lập Công ty Cổ phần TM Boo cùng Dự án “Tắt đèn – Bật ý tưởng”.