Theo tiết lộ mới đây của lãnh đạo Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL), trước những tác động của xu hướng chuyển đổi năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt là thị trường xe điện ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của PVOIL, PVOIL sẽ luôn theo dõi sát thị trường để có bước đầu tư hợp lý, đúng thời điểm, biến thách thức thành cơ hội.
Hiện tại, PVOIL có kế hoạch chuyển đổi một số cửa hàng xăng dầu trở thành cửa hàng phục vụ đa dạng vừa có trụ bơm xăng dầu vừa có trạm sạc xe điện để phục vụ các đối tượng khách hàng.
Ngoài ra, trong chiến lược phát triển, PVOIL có chủ trương tiếp tục đầu tư các kho xăng dầu và cửa hàng để mở rộng, gia tăng thị phần.
“Việc kinh doanh xăng Jet A1 vẫn nằm trong chiến lược của PVOIL; tuy nhiên, thời gian qua bị gián đoạn do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh đến ngành hàng không. Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh dần cải thiện, PVOIL tiếp tục triển khai các công tác chuẩn bị, đầu tư để tham gia vào thị trường này”, Chủ tịch Hội đồng thành viên Cao Hoài Dương cho biết.
PVOIL cũng định hướng tiếp tục phát triển các dịch vụ gia tăng tại cửa hàng xăng dầu theo xu hướng của thế giới và phù hợp với yêu cầu của thị trường. Trong đó có việc mở các cửa hàng tiện ích đã được thí điểm và bước đầu cho thấy hiệu quả, tuy nhiên việc đầu tư sẽ theo hướng thận trọng, hiệu quả, phù hợp với định hướng chiến lược của PVOIL.
Nói về tình hình kinh doanh trong điều kiện khó khăn do những tác động địa chính trị và thị trường thế giới, lãnh đạo PVOIL khẳng định, doanh nghiệp định hướng phát triển song song kênh bán buôn và kênh bán lẻ để hỗ trợ lẫn nhau trước những biến động của thị trường, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.
PVOIL cũng chủ động kế hoạch nguồn hàng trong nước và nhập khẩu để bù đắp trong trường hợp thiếu hụt nguồn từ Nghi Sơn, điều này đã được minh chứng trong quý I/2022 khi nhiều đầu mối lúng túng trong việc thu xếp nguồn hàng, PVOIL đã đảm bảo nguồn hàng ổn định trong toàn hệ thống, khách hàng của PVOIL và hỗ trợ cho cả những khách hàng không thường xuyên.