Phương tiện trôi tự do trên sông Chảy va vào cầu Tô Mậu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Liên tiếp xuất hiện các phương tiện khai thác cát sỏi trôi tự do trên sông Chảy va chạm và mắc cạn vào cầu Tô Mậu, ảnh hưởng tới việc lưu thông và an toàn của cây cầu.

Theo người dân địa phương, khoảng 4h30 sáng nay (9/9) xuất hiện một vật thể - phương tiện khai thác cát sỏi, thường đi cùng với cẩu quăng - từ thượng nguồn sông Chảy trôi tự do va chạm và mắc vào gầm cầu Tô Mậu mới.

Trao đổi với PV Báo PLVN chiều 9/9, ông Trần Việt Dũng, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Yên Bái, cho biết ông cùng đoàn công tác đang trên đường đến trực tiếp hiện trường kiểm tra tình trạng của cầu Tô Mậu mới (Lục Yên – Yên Bái), do có vật thể trôi từ thượng nguồn sông Chảy mắc vào.

Theo ông Dũng, sáng nay đã có một vật thể trôi và mắc vào cầu Tô Mậu nhưng sau đó đã thoát qua được gầm cầu trôi về hạ du. Chiều nay, lại tiếp tục có một vật thể khác trôi tự do và mắc vào cầu đến nay chưa thoát ra được.

“Chúng tôi đã nghĩ đến phương án thuê người tiếp cận để cắt vật thể đưa ra khỏi gầm cầu nhưng với tình trạng nước sông lên to như thế này, phương án đó là rất nguy hiểm. Công tác tiếp cận kiểm tra còn gặp nhiều khó khăn do lũ bao vây cô lập, trong khi đó trên thượng nguồn lũ lớn còn có phương tiện đang trôi xuôi có nguy cơ va vào cầu” – Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải Yên Bái cho biết.

Phương tiện khai thác cát sỏi trôi tự do trên sông Chảy và mắc kẹt vào cầu Tô Mậu mới. Ảnh: CTV.

Phương tiện khai thác cát sỏi trôi tự do trên sông Chảy và mắc kẹt vào cầu Tô Mậu mới. Ảnh: CTV.

Ông Nông Minh Nhiêm, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Chuẩn (Lục Yên – Yên Bái), cho hay những ngày này mưa lớn nước sông Chảy lên to ngập gần đến tầng 2 trụ sở xã. Chiều nay, khoảng 14h khi anh em trong cơ quan đang di chuyển đồ đạc thì thấy có một phương tiện khá dài trôi trên sông Chảy, qua trụ sở xã Minh Chuẩn.

Đáng nói đây là lần thứ 2 trong vòng hơn 2 tháng xuất hiện tình trạng phương tiện khai thác cát sỏi trôi tự do va chạm và mắc kẹt tại cầu Tô Mậu. Trước đó, vào hôm 4/7, một chiếc tàu cuốc trôi tự do từ phía thượng nguồn sông Chảy qua đoạn giáp ranh giữa xã Tân Linh và xã Tô Mậu (Lục Yên – Yên Bái) đã va chạm vào cầu Tô Mậu mới sau đo mắc kẹt tại tàu Tô Mậu cũ khiến tàu hư hỏng toàn bộ phần mái.

Đại diện của đơn vị thi công xây dựng cầu Tô Mậu mới xác nhận có sự việc phương tiện trôi tự do trên sông Chảy va chạm và mắc kẹt vào cây cầu mới hoàn thành. Cây cầu này đã được bàn giao để đưa vào sử dụng, còn việc va chạm giữa các phương tiện với cầu thì hiện tại chưa biết có ảnh hưởng gì hay không, phải chờ cơ quan chức năng kiểm tra.

Được biết, Cầu Tô Mậu cũ bắc qua sông Chảy nối 2 xã Tô Mậu và Tân Lĩnh của huyện Lục Yên – Yên Bái, khởi công năm 1988 và được đưa vào sử dụng năm 1991. Sau hơn 30 năm sử dụng cây cầu trở nên nhỏ hẹp và xuống cấp ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện trên tuyến tỉnh lộ 171.

Cầu Tô Mậu mới nằm giáp với cầu Tô Mậu cũ về phía thượng lưu của sông Chảy, được đầu tư xây dựng với kinh phí 115 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào tháng 1/2023 do liên danh Công ty TNHH Vận tải đầu tư xây dựng TLK và Công ty TNHH Hiệp Phú thi công, được thông xe kỹ thuật vào hôm 29/12/2023.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.