Chờ nước rút chuyển tàu mắc kẹt ra khỏi gầm cầu Tô Mậu cũ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cầu Tô Mậu cũ đang tháo dỡ, mọi lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 171 đều đi qua cầu Tô Mậu mới. Con tàu đang mắc kẹt sẽ được di chuyển sau khi nước rút.
Khi nước rút sẽ di chuyển tàu ra khỏi vị trí mắc kẹt. (Ảnh cắt từ video clip)

Khi nước rút sẽ di chuyển tàu ra khỏi vị trí mắc kẹt. (Ảnh cắt từ video clip)

Sáng 5/7, đại diện của Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Yên Bái, cho hay, liên quan vụ tàu cuốc trôi tự do qua cầu Tô Mậu mới, theo kiểm tra, cầu Tô Mậu mới không bị ảnh hưởng. Tàu đang mắc kẹt vào cầu Tô Mậu cũ, khi nước rút sẽ di chuyển tàu ra khỏi vị trí mắc kẹt.

Cũng theo đại diện của Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Yên Bái, cầu Tô Mậu cũ đang được tháo dỡ toàn bộ và cả phần trụ cầu. Hiện tại, cầu Tô Mậu cũ không còn được sử dụng, các phương tiện đều đi qua cầu Tô Mậu mới nên không ảnh hưởng tới việc lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 171.

Trước đó, chiều 4/7, mạng xã hội chia sẻ video một chiếc tàu cuốc trôi tự do từ phía thượng nguồn sông Chảy qua đoạn giáp ranh giữa xã Tân Linh và xã Tô Mậu (Lục Yên – Yên Bái) đã va chạm vào cầu Tô Mậu cũ gây hư hỏng toàn bộ phần mái và mắc kẹt tại gầm cầu.

Video ghi lại cảnh tàu cuốc trôi tự do va chạm và mắc kẹt tại cầu Tô Mậu. Video: Tiến Blue.

Ông Lương Văn Khiên, Chủ tịch UBND xã Tô Mậu, xác nhận sự việc trên xảy ra vào khoảng 16h ngày 4/7. Rất may, tàu cuốc trôi lọt qua cầu Tô Mậu mới, sau đó va vào cầu Tô Mậu cũ. Phần mái của tàu cuốc hư hỏng nặng và hiện chưa thể đưa ra khỏi gầm cầu Tô Mậu cũ.

Trong khi đó, ông Nông Minh Nhiêm, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Chuẩn, cho biết, tàu cuốc này neo đậu trên sông Chảy đoạn giáp ranh giữa xã Minh Chuẩn và xã Tân Lĩnh khoảng 1 năm nay. Chiều 4/7, thủy điện phía thượng nguồn sông Chảy ở Lào Cai xả lũ khiến tàu cuốc trôi xuôi về hạ lưu va vào cầu Tô Mậu.

Cầu Tô Mậu cũ bắc qua sông Chảy nối 2 xã Tô Mậu và Tân Lĩnh của huyện Lục Yên – Yên Bái, được đưa vào sử dụng năm 1991, sau 3 năm thi công xây dựng. Sau hơn 30 năm sử dụng cây cầu trở nên nhỏ hẹp và xuống cấp, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện trên tuyến tỉnh lộ 171.

Cầu Tô Mậu mới nằm giáp với cầu Tô Mậu cũ về phía thượng lưu của sông Chảy, được đầu tư xây dựng với kinh phí 115 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào tháng 1/2023 do liên danh Công ty TNHH Vận tải đầu tư xây dựng TLK và Công ty TNHH Hiệp Phú thi công, được thông xe kỹ thuật vào hôm 29/12/2023.

Tin cùng chuyên mục

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

(PLVN) - Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương mà tuyến đi qua. Tỉnh Lào Cai đang khẩn trương triển khai các bước cần thiết để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch.

Đọc thêm

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (Quảng Trị): Trong tháng 3 phải bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án

Cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc. (Ảnh: MN)
(PLVN) - Hôm qua (10/3), tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ. Với quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m và tổng chiều dài 259km, đây là 5 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc trục dọc Bắc - Nam phía đông.

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

(PLVN) -  UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là cây cầu vượt lũ kết nối trực tiếp giao thông của tuyến đường ĐT.637 với đường ĐH.29, qua đó góp phần hoàn thiện Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải cũng như hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.