Từ khóa: #outbound

Xu thế 'outbound' nhiều hơn 'inbound': Có gì đáng suy ngẫm?

Điểm đến ưa chuộng của đông đảo du khách Việt Nam là Hàn Quốc. (Ảnh: Hanoi Tourism JSC)
(PLVN) -  Khác biệt văn hoá, dịch vụ tốt, thủ tục thị thực đơn giản, lại còn nhiều ưu đãi, giá rẻ… là những động lực khiến du lịch ra nước ngoài của Việt Nam (outbound) phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ hơn sau dịch. Trong khi đó, khách nước ngoài đến Việt Nam (inbound) vẫn còn vắng vẻ, đìu hiu sau hơn một năm mở cửa hoàn toàn. Bên cạnh những mặt tích cực, thực tế này đặt ra nhiều vấn đề đáng cân nhắc.

Du lịch outbound chính thức trở lại “đường đua”

Những du khách đầu tiên đi nước ngoài sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19.
(PLVN) -  Ngày 26/2, đoàn khách Việt Nam đầu tiên đi du lịch nước ngoài sau 2 năm gián đoạn vì dịch đã đánh dấu sự trở lại của mảng du lịch outbound (du lịch đưa khách ra nước ngoài). Theo các doanh nghiệp lữ hành, nhu cầu khách hiện nay rất lớn.