Từ khóa: #mô hình TOD

Cần có khung tiêu chuẩn thống nhất cho đường sắt đô thị

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Đương Đức Tuấn phát biểu khai mạc. (Nguồn ảnh: Báo Kinh tế đô thị)
(PLVN) - Sáng 19/1, tham dự phiên chuyên đề “Quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ và quản lý dự án đường sắt đô thị” trong khuôn khổ Hội thảo phát triển đường sắt đô thị, nhiều chuyên gia nhấn mạnh sự cần thiết phải có khung tiêu chuẩn thống nhất cho loại hình giao thông này.

Mô hình TOD - giải pháp tổng thể để phát triển Thủ đô hiện đại

Ông Lê Trung Hiếu (thứ 2 từ trái sang) tại Toạ đàm Sửa Luật Thủ đô Tạo sức bật cho Thủ đô phát triển.
(PLVN) -Tại Tọa đàm “Sửa Luật Thủ đô: Tạo sức bật cho Thủ đô phát triển” được tổ chức mới đây, ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng, phải tạo cho mô hình TOD (phát triển đô thị theo hướng giao thông công cộng) một hành lang pháp lý phù hợp nhằm khai thác tối đa lợi thế từ mô hình này để tái thiết và phát triển đô thị.

Dành ngân sách xây “những con đường đắt nhất hành tinh” cho các dự án TOD khu vực nội đô

Đại biểu Hoàng Văn Cường phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, sáng nay, 27/11, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Đề cập đến mô hình TOD, đại biểu Hoàng Văn Cường đề nghị quy định phát triển mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) không chỉ với những đô thị mới mà cả với những khu vực tái thiết đô thị, cải tạo chung cư cũ, nhà ở cũ xây dựng tự phát trong khu vực nội đô để khai thác không gian ngầm cho phát triển thương mại, dịch vụ.