Từ khóa: #luật quảng cáo

Đề xuất người có tầm ảnh hưởng phải có bằng chứng cụ thể trực tiếp dùng sản phẩm khi quảng cáo trên mạng xã hội

Các nghệ sĩ, người nổi tiếng tham gia quảng cáo sản phẩm thông qua mạng xã hội. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Việc gần đây xuất hiện nhiều người dùng mạng xã hội (đặc biệt là các nghệ sĩ nổi tiếng) giới thiệu, mời chào, quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng khiến người tiêu dùng bức xúc, vừa qua, trong dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) đã đề xuất bổ sung quy định rõ về hoạt động quảng cáo của người có tầm ảnh hưởng.

Quảng cáo phản cảm sẽ bị xử phạt như thế nào?

Quảng cáo phản cảm sẽ bị xử phạt như thế nào?
(PLVN) - Bạn Mai Anh (Hà Đông, Hà Nội) hỏi: Tôi thấy hiện nay xuất hiện nhiều trường hợp quảng cáo phản cảm, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của dân tộc. Xin hỏi, pháp luật Việt Nam có chế tài như thế nào để hạn chế những hành vi quảng cáo phản cảm này?

Thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa: Để quy định đi vào cuộc sống

Hội nghị Tổng kết đánh giá việc thực hiện Nghị định 131. Ảnh: VGP
(PLVN) -  Nhằm triển khai, thực hiện các quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, ngành Văn hóa đã và đang có nhiều hoạt động đánh giá tình hình thực thi pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, để hướng tới mục tiêu các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực văn hóa đạt chất lượng, hiệu quả khi đi vào cuộc sống.