(PLVN) - Trong số 22 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông thì đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn có tổng mức đầu tư lớn nhất với hơn 20.400 tỷ đồng, dài khoảng 88 km. Với tầm quan trọng của dự án, thời gian qua, lãnh đạo Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên tục đến thăm, đôn đốc tiến độ dự án này. Hiện, chủ đầu tư cùng đơn vị thi công đang dồn sức đẩy nhanh tiến độ dự án.
(PLVN) - “Gần 1.000 người là công nhân xây dựng, cán bộ kĩ thuật, tư vấn và đại diện chủ đầu tư đang ngày đêm bám sát công trường dài 43 km; tổ chức thi công công 3 ca, 4 kíp để cao tốc Nghi Sơn - Quốc lộ 45 kịp thông xe đúng dịp Quốc khánh 2/9. Hiện, toàn công trường đang “bật chế độ” đồng hồ đếm ngược tới thời khắc quan trọng này”, ông Lê Thắng - Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 (PMU2 - Bộ GTVT) trao đổi với PLVN.
(PLVN) - “Không chia nhỏ gói thầu có nghĩa là đầu mối trong quản lý dự án giữa chủ đầu tư với nhà thầu xây lắp ít đi và rõ ràng hơn về mặt vai trò, trách nhiệm. Giả dụ, khi triển khai dự án có phát sinh vấn đề về chất lượng, tiến độ…, chủ đầu tư dễ “túm” được “ông” đứng đầu liên danh mà chấn chính, xử lý”, ông Lê Thắng - Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 (PMU2 - Bộ GTVT) trao đổi với PLVN.